Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- "Không biết kinh Thánh là không biết Chúa Kitô" (S. Jérôme)

Sáng Chúa nhật thứ XXI Thường niên, vào lúc 7g00 ngày 25 tháng 8 năm 2013, trong bầu khí tưng bừng hân hoan, đoàn Thiếu nhi ThánhThể giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã khai giảng năm học giáo lý 2013-2014.

Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ chủ sự Thánh lễ khai giảng, với sự tham dự của quý soeur Trợ úy, các anh chị giáo lý viên và đông đảo quý vị phụ huynh, hiệp dâng lời cầu nguyện cho những người phụ trách cũng như cho con em của mình trong năm học giáo lý mới.

Bước vào năm học giáo lý 2013 - 2014 này, giáo xứ có khoảng hơn 350 em thiếu nhi thuộc các khối lớp: Chiên Con, Ấu, Thiếu, Nghĩa và Vào Đời.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nói lên tầm quan trọng trong việc học hỏi giáo lý và mời gọi quý vị phụ huynh trong "Năm Đức Tin" này, hãy quan tâm đặc biệt đến con em của mình, cộng tác với quý soeur, các anh chị giáo lý viên và ban đại diện phụ huynh, chăm sóc và nhắc nhở các em trong việc học giáo lý.

Trong phần giảng lễ, cha dùng nội dung của bài Tin Mừng mời gọi các em hãy siêng năng đi dâng lễ, siêng năng học hỏi giáo lý, vâng lời cha mẹ và những người dạy dỗ các em học giáo lý cũng như học văn hóa, đó chính là cách thực hành lời Tin Mừng của Chúa là đi vào "cửa hẹp".

Sau phần giảng lễ, cha Tuyên úy đã cử hành nghi thức Sai đi. Các anh chị giáo lý viên và tông đồ đội trưởng tuyên thệ, tuyên hứa trung thành với nhiệm vụ. Những cánh tay giơ lên như thể hiện sự quyết tâm phục vụ Giáo hội, đồng thời đón nhận sách Lời Chúa và khăn quàng như hành trang để dạy dỗ các em.

Kết thúc Thánh lễ, nội quy học giáo lý của giáo xứ được cha nhắc lại, để phụ huynh cũng như các em thiếu nhi dễ dàng thực hiện. Các em đến nhận lớp học và ra về trong phấn khởi vui tươi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho năm học giáo lý mới này của giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top