Giáo xứ Long Bình: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Long Bình: Hồng ân Thánh Thể

WGPSG -- “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời(Ga 6, 54)

Sau thời gian các em thiếu nhi học giáo lý và chuẩn bị tâm hồn, vào lúc 17g00 ngày 15 tháng 8 năm 2015, lễ kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, giáo xứ Long Bình hạt Thủ Thiêm đã tổ chức Thánh lễ trao ban bí tích Thánh Thể  cho 19 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ sự cùng với sự hiện diện của quý tu sĩ, quý vị phụ huynh của các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và đông đảo cộng đoàn giáo dân tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn chúc mừng các em hôm nay, lần đầu tiên trong cuộc đời được rước Chúa vào trong tâm hồn, đồng thời cùng cầu nguyện cho các em luôn giữ tâm hồn trong sạch để được kết hiệp với Chúa mỗi ngày.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chủ sự nói lên niềm vui cùng với Đức Mẹ và sự hớn hở vui tươi của các em đang háo hức lần đầu tiên trong đời được rước Chúa. Đức Mẹ Maria được diễm phúc hơn mọi người phụ nữ vì luôn có Chúa ở cùng khi còn sống, từ khi Sứ Thần truyền tin, hay như cùng với Thánh Giuse trốn sang Ai Cập, dâng Chúa vào đền thờ và trong tiệc cưới Cana… và khi Đức Mẹ qua đời thì cả hồn lẫn xác được lên Trời ở cùng Thiên Chúa. Các em hôm nay được lãnh nhận bí tích Thánh Thể, muốn được Chúa luôn ở cùng như Đức Mẹ Maria, các em phải siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày, luôn giữ tâm hồn trong sạch, sống và lắng nghe Lời Chúa qua việc hỏi giáo lý. Các em cũng hãy luôn cầu nguyện cho cha mẹ của mình, để cha mẹ luôn yêu thương nhau và là tấm gương đạo đức trong việc giáo dục đức tin cho các em.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện phụ huynh dâng lời tri ân lên cha chánh xứ, cám ơn quý tu sĩ và các anh chị giáo lý viên đã giúp các em học hỏi giáo lý và chuẩn bị tâm hồn, để các em được xứng đáng lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời, mai sau trở nên những tông đồ nhiệt tâm loan báo Tin Mừng Nước Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top