Giáo xứ Long Bình: Hội trại “Tin Yêu”

Giáo xứ Long Bình: Hội trại “Tin Yêu”

WGPSG -- Vào lúc 14g00 ngày 06.7.2013, trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, đã khai mạc trại hè với chủ đề: “Tin Yêu”.

Theo dự kiến, trại hè diễn ra trong 02 ngày và kết thúc vào lúc 21g00 ngày 07/7/2013. Hội trại được tổ chức nhằm giáo dục Đức tin, tập luyện cho các em tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, và kỹ năng sinh hoạt theo đoàn thể.

Tham dự hội trại có sự hiện diện của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, quý thầy, quý nữ tu, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và 120 em thiếu nhi trong giáo xứ. Sau phần kinh khai mạc, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, Trưởng ban Tổ chức, tuyên bố lý do và khai mạc buổi hội trại. Tiếp theo, các em được khởi động bằng bài hát chủ đề: “Lạy Chúa Con Tin” kèm theo những cử điệu vui tươi và sinh động.

Sau phần khai mạc, các trại sinh tập trung theo phân đội và được hướng dẫn đến địa điểm lập lều trại. Những trò chơi lớn như: giải và tìm mật thư, hóa trang, sinh hoạt, trổ tài ẩm thực… diễn ra trong những ngày hội trại đều được Ban Tổ chức chấm điểm, nhằm tạo sự thi đua, tính sáng tạo và kiên nhẫn. Những trò chơi mang tính thi đua trong sinh hoạt được các trại sinh thực hiện một cách nghiêm túc.

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng phần đốt lửa trại vẫn được thực hiện. Bài hát: “Gọi Lửa Thiêng” như mời gọi các trại sinh quây quần vòng tròn bên ngọn lửa, từng đội trại trình diễn những vở kịch ngắn, những bài hát kèm theo cử điệu sinh hoạt theo chủ đề được các trại sinh hăng hái hưởng ứng. Ngọn lửa dần tàn cũng là lúc điểm số của các đội được công bố và những phần thưởng được cha Trưởng ban trao cho các đội xuất sắc nhất.

Trước khi kết thúc hội trại, đại diện huynh trưởng cám ơn cha Trưởng ban, quý thầy, quý nữ tu, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và những người đã cộng tác giúp cho hội trại diễn ra trong vui tươi và an bình.

Tạ ơn Chúa đã ban cho các em thiếu nhi của giáo xứ một dịp hội trại tràn ngập niềm vui và đầy tình thân ái. Qua đó, ghi vào tâm thức các em một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời. Bài hát “Mang Lửa Về Tim” và kinh bế mạc đã chia tay hội trại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top