Giáo xứ Long Bình: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Long Bình: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Hoà trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội, vào lúc 17g00 ngày 27 tháng 8 năm 2013, tại nhà thờ giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ đã mừng lễ kính Thánh Monica bổn mạng của hội, tuyên hứa và ra mắt tân Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ 2013-2016.

Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, linh hướng hội CBMCG giáo xứ, chủ sự Thánh lễ. Có hơn 100 hội viên và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế thay mặt những người làm chồng và những người con trong gia đình, chúc mừng những người mẹ nhân ngày lễ bổn mạng, đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho các bà mẹ, để họ chu toàn chức vụ làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

Trong phần giảng lễ, cha dùng câu chuyện người con trai duy nhất của bà góa thành Nain được Chúa Giêsu cho sống lại (Lc 7, 11-15) để nói lên niềm tin mạnh mẽ của bà góa vào Chúa. Thánh Monia suốt cuộc đời đã chịu nhiều đau khổ vì chồng, vì con nhưng vẫn không tuyệt vọng, đêm ngày cầu nguyện với Chúa trong khóc than và nước mắt. Lời cầu nguyện liên lỉ ấy đã được Chúa nhậm lời và đã cảm hóa được người con Augustinô hư hỏng trở nên vị đại thánh cho Giáo hội. Cha cũng mời gọi các bà mẹ trong gia đình hãy noi gương Thánh Monica, dùng gương sáng đạo đức để dạy dỗ con cái, luôn chuyên chăm cầu nguyện khi gặp khổ đau, dùng sự dịu dàng, nhẫn nại để cảm hóa con cái vì: "Lời nói lung lay, gương bày lôi kéo".

Sau phần giảng lễ, dưới lá cờ và tượng Thánh nữ bổn mạng, các thành viên tân Ban Chấp hành đọc lời tuyên hứa trước mặt cha chủ tế và toàn thể cộng đoàn, thề hứa trung thành với chức vụ. Cha chủ sự trao cờ và Ủy Nhiệm thư cho các thành viên, tiêu biểu việc trao quyền bính và lời mời dấn thân phục vụ.

Kết thúc Thánh lễ mừng kính Thánh Monica, cha chủ tế cầu chúc cho toàn thể hội viên trở nên những người mẹ thánh thiện, đạo đức, hầu đem về cho Chúa những người con thánh thiện. Sau phép lành cuối lễ và lời chúc bình an, các bà mẹ ra về lòng tràn ngập niềm vui và luôn đặt niềm tin vào Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top