Giáo xứ Long Bình: Hiện thực ước mơ

Giáo xứ Long Bình: Hiện thực ước mơ

WGPSG -- "Ta bảo thật các ngươi: Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy" (Mt 25,10).

Vào ngày 19 tháng 6 năm 2015, khoảng 120 em trong trại trẻ mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6 cùng quý sơ phụ trách Hội Dòng Ảnh Làm Phép Lạ thuộc thôn 10, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kontum đã vượt hơn 600 cây số để đến giao lưu với giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm trong chuyến tham quan thành phố, theo lời mời của Cha chánh xứ giáo xứ Long Bình Phêrô Nguyễn Văn Cường.

Vượt qua chặng đường dài nhưng các em vẫn vui tươi phấn khởi, bởi đối với các em, được đi tham quan thành phố lớn, không chỉ là niềm ước mơ của các em mà còn là của những người đang nuôi dưỡng và chăm sóc, để giúp các em có điều kiện mở rộng tầm nhìn, tìm hiểu về quê hương đất nước, tiếp cận với những công trình của Giáo hội, qua đó nâng cao khả năng hiểu biết, thư giãn để học tập tốt trong những năm học tiếp theo.

Đến với giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, các em cùng vui chơi và tham gia sinh hoạt hội trại với các em thiếu nhi trong giáo xứ, được tham quan các địa danh tại Sài Gòn như: Nhà thờ Đức Bà, Tu viện Cát Minh, Dòng St. Paul, Đại Chủng viện Thánh Giuse, Thảo Cầm Viên, được tắm mát và vui chơi tại khu du lịch Suối Mơ.

Trong Thánh lễ sáng Chúa nhật XII Thường Niên, các em phụ trách phần phụng vụ Lời Chúa và hát thánh ca bằng tiếng Dân tộc rất trang nghiêm và sinh động.

Sơ Bernadine Y Văn phụ trách đoàn tham quan tâm sự: Cám ơn Chúa, cám ơn Cha Phêrô Cường đã cho các em một bất ngờ là được đến thăm và giao lưu với giáo xứ, được đặt chân đến với một thành phố lớn của đất nước, được tham quan và tận mắt nhìn thấy những cơ sở của Giáo hội, qua đó giúp các em ngày càng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội và đặt trọn niềm tin nơi những người đang chăm sóc các em.

Em A Tuấn đại diện cho các bạn bộc bạch: Đây là lần đầu tiên các em được đến thăm Thành phố, được tham quan và vui chơi với các bạn thiếu nhi trong giáo xứ, chúng em rất vui vì ước mơ của các em nay đã thành hiện thực, và thầm mong sẽ có dịp được trở lại thăm giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an vào lúc 17g00 ngày 22 tháng 6, đã kết thúc 03 ngày tham quan và lưu lại tại giáo xứ, vào lúc 20g00. Quý sơ và các em chia tay cha xứ, quý vị ân nhân và cộng đoàn trong luyến nhớ và nước mắt, ra về mang theo những kỷ niệm đẹp và những dấu ấn khó quên trong cuộc đời các em cũng như trong lòng cộng đoàn.

Xin cảm tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn những tấm lòng quảng đại, đã chia sẻ những khát khao với những mảnh đời bất hạnh, đem lại nhiều niềm vui cho những người đang hy sinh dấn thân trong sứ mạng loan báo Tin Mừng là yêu mến Chúa qua việc phục vụ tha nhân.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top