Giáo xứ Long Bình: Hành trình yêu thương

Giáo xứ Long Bình: Hành trình yêu thương

WGPSG -- Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40)

Nhằm sống và thực hành Lời Chúa trong Năm Phúc-Âm-hóa gia đình, sau nhiều tháng chuẩn bị thực phẩm và kinh phí, sáng ngày 29 tháng 4 năm 2014, Cha chính xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã hướng dẫn phái đoàn lên đường thăm trại trẻ mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6 thuộc thôn 10, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kontum.

Đồng hành với cha chính xứ có quý tu sĩ đang phục vụ tại giáo xứ, một số thành viên Caritas, các Bà mẹ Công giáo của giáo hạt và giáo xứ, cũng như một số  anh chị huynh trưởng, giáo lý viên trong giáo xứ.

Vào lúc 6g00, sau Thánh lễ cầu bình an cho chuyến đi, đoàn đã rời giáo xứ để gởi trao tình thương của cộng đoàn đến với các em mồ côi nơi núi rừng Tây Nguyên. Vượt hành trình ngàn dặm với những đoạn đường xuống cấp, đang được tu sửa còn ngổn ngang sỏi đá, khiến xe di chuyển lắc lư như con thuyền vượt sóng, đã làm cho nhiều người trong đoàn mỏi mệt. Thế nhưng, với tình thương, mọi người đã vượt lên tất cả cực nhọc để “cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt” với các em mồ côi nơi đây.

Theo lời kể của cha chính xứ, trại trẻ mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6 do các nữ tu dòng Ảnh Làm Phép Lạ chăm sóc, hiện có khoảng 350 em mồ côi là người dân tộc thiểu số. Các em thuộc những gia đình khó khăn, hoặc bị cha mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ. Chính các nữ tu là những người Mẹ chăm sóc cho các em được ăn uống, đi học và làm việc để cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Thông cảm với những khó khăn thiếu thốn của các em, qua lời mời gọi của cha chính xứ, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã đóng góp hiện vật và hiện kim để giúp đỡ các em trong chuyến thăm này. Tại nơi đây, cha đã dâng Thánh lễ, các tu sĩ và các anh chị giáo lý viên đã cùng nấu ăn, cùng ngủ, cùng sinh hoạt vui chơi với các em như để chia sẻ và bù đắp phần nào những thiếu thốn về tinh thần cũng như vật chất của các em nơi núi rừng heo hút này.

Sr. Liên hiện đang chăm sóc các em tại trại Vinh Sơn 4 chia sẻ: Khó khăn thiếu thốn về vật chất nơi đây tuy còn nhiều nhưng nhờ sự quan tâm của quý cha, tấm lòng quảng đại của những nhà hảo tâm, đã giúp các nữ tu thêm động lực và niềm vui trong việc chăm sóc các em. Soeur cũng ước mong một ngày nào đó các em được giao lưu và gặp gỡ với các bạn thiếu nhi tại Tổng Giáo phận Sài Gòn, để được tiếp xúc và nhìn thấy những điều mới lạ trong cuộc sống.

Chuyến đi đã để lại trong lòng các thành viên sự khâm phục tinh thần phục vụ của các nữ tu nơi đây, là sống nghèo khó, đơn sơ, hết lòng chăm sóc những mảnh đời bất hạnh. Dù khó nhọc nhưng nét mặt các nữ tu vẫn vui tươi, lạc quan và tin tưởng. Mặt khác, nhờ sự chăm sóc và giáo dục của các nữ tu, các em sống ngoan hiền, ý thức, kỷ luật, đoàn kết và tự giác trong sinh hoạt hằng ngày.

Kết thúc chuyến thăm, trên đường về, đoàn đã đến kính viếng Đức Mẹ tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Măng Đen. Ra về mang theo ước mơ mà quý nữ tu đã trao gởi, nhờ lời cầu nguyện, sự quan tâm và quảng đại của ân nhân xa gần, mong cho ước mơ ấy sớm trở thành hiện thực, để đem lại niềm vui cho các em, và niềm hạnh phúc cho những tấm lòng quảng đại vì được phục vụ Chúa qua tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top