Giáo xứ Long Bình: Đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Long Bình: Đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 8g00 sáng thứ Bảy ngày 19.7.2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã hân hoan đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn, về thăm mục vụ tại giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 64 em, 23 em Rước Lễ lần đầu và 14 em Tuyên hứa Bao Đồng.

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Phaolô chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, quý cha thuộc các giáo xứ trong hạt Thủ Thiêm, quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường có lời chào mừng Đức Tổng Giám mục, cha hạt trưởng, quý cha và quý tu sĩ nam nữ, đồng thời giới thiệu các em lãnh nhận các bí tích và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ với Đức Tổng. Ngài có lời chào và mời cộng đoàn tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các em hôm nay lãnh nhận các bí tích, đặc biệt với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Tổng thẩm vấn các em với những câu hỏi giáo lý về Thánh Thể và Chúa Thánh Thần. Các em trả lời chính xác và đầy đủ. Để giúp các em trưởng thành hơn trong đời sống Đức Tin, Đức Tổng mời gọi các em siêng năng học giáo lý, liên kết mật thiết với Chúa Giêsu qua Thánh Thể, để qua đó lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần hoạt động mạnh mẽ trong tâm hồn, làm cho các em trở nên những chứng nhân, sẵn sàng ra đi loan báo tình thương của Chúa cho mọi người.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Tổng chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức, cho các em tuyên hứa Bao Đồng, trao bằng mãn nhiệm và tri ân cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2010 – 2014, đồng thời trao Ủy Nhiệm thư cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2014 – 2018.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Giuse Nguyễn Văn Thành, tân chánh trương giáo xứ, đại diện cộng đoàn dâng lời tri ân và cảm tạ lên Đức Tổng, cha Hạt trưởng, quý cha và quý tu sĩ nam nữ, và dâng lên Đức Tổng bó hoa tươi như tấm lòng hiếu thảo của cộng đoàn đối với vị chủ chăn. Đồng thời, thay lời cho cha mẹ các em hôm nay được lãnh nhận các bí tích, cám ơn quý thầy, quý dì và các anh chị giáo lý viên đã cộng tác với cha chánh xứ trong việc dạy giáo lý, để các em xứng đáng được lãnh nhận các bí tích trong Thánh lễ hôm nay.

Sau lời giáo huấn và phép lành cuối lễ, Đức Tổng, cha Hạt trưởng và cha chánh xứ chụp hình lưu niệm chung với các em và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top