Giáo xứ Long Bình: Đón mừng cha tân chánh xứ

Giáo xứ Long Bình: Đón mừng cha tân chánh xứ

WGPSG -- Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, sáng thứ Bảy ngày 18.8.1012, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm hân hoan mừng đón Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường, tân chánh xứ giáo xứ Long Bình, theo quyết định bổ nhiệm của Đức Hồng y Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Thánh lễ nhậm chức do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm và hạt Thủ Đức, quý cha nguyên chánh xứ, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ cùng đông đảo giáo dân tham dự.

Đầu lễ, Đức cha giới thiệu Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường với quý cha và cộng đoàn giáo xứ, cha hạt Trưởng hạt Thủ Thiêm công bố bài sai của Đức Hồng y, Cha Phêrô tuyên xưng đức tin Công giáo và đặt tay trên Sách Thánh tuyên thệ trung thành với Hội Thánh và nhiệm vụ được trao.

Phần nghi thức diễn nghĩa: Cha Hạt trưởng hướng dẫn Cha Phêrô đến ghế chủ tọa, mở cửa và xông hương Nhà Tạm, ngồi vào ghế tòa giải tội và đến tháp chuông.

1. Ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử trong việc chủ tọa cộng đoàn và điều hành kinh nguyện của Dân Chúa.

2. Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu giữ Mình Thánh Chúa. Từ nơi đây, phát sinh nguồn sống Thần Linh dồi dào cho cộng đoàn giáo xứ, vì thế việc cử hành Thánh lễ cho anh chị em giáo dân là trách nhiệm quan trọng hàng đầu của vị mục tử mới.

3. Ngồi nơi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả tình thương của Thiên Chúa qua vị mục tử, giao hòa mọi hối nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh.

4. Kéo chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà thờ là hiệu lệnh quy tụ và mời gọi cộng đoàn dân Chúa đến tôn thờ Thiên Chúa, tham dự phụng vụ của Hội Thánh và thực hành mối dây hiệp nhất trong cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha ngỏ lời cám ơn Cha tiền nhiệm Phêrô Nguyễn Bá Ân OP, đã có công xây dựng lại Nhà Chúa và cơ sở vật chất cho giáo xứ, cũng như chia sẻ với cộng đoàn về vai trò và nhiệm vụ của người mục tử. Đồng thời, ngài cũng nhắn gởi cộng đoàn giáo xứ trong việc yêu mến, vâng phục và cộng tác với cha tân chánh xứ, để cha chu toàn trách vụ mà Giáo hội trao phó.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn dân Chúa ngỏ lời cảm tạ Đức Hồng y đã thương gửi đến giáo xứ vị mục tử nhiệt thành; đồng thời, cám ơn Đức cha phụ tá đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ; cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho cha tân chánh xứ. Cộng đoàn giáo xứ hứa sẽ vâng phục và cộng tác với cha tân chánh xứ, để xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn “Đạo Đức, Hiệp Nhất và Yêu Thương” như lòng Chúa ước mong.

Cha tân chánh xứ đã chân thành gởi lời tri ân tới Đức Hồng y, Đức cha phụ tá, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã quan tâm cầu nguyện và nâng đỡ ngài trong thời gian qua. Riêng với cộng đoàn giáo xứ, ngài ước mong cộng đoàn sẽ luôn cộng tác với ngài, để cùng ngài tiếp tục thực hiện những công việc mà cha nguyên chánh xứ đang thực hiện tại giáo xứ.

Nguyện xin “Mẹ Maria Mân Côi” bổn mạng giáo xứ luôn hiện diện và nâng đỡ cha tân chánh xứ và cộng đoàn, để cùng nhau xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương, dấn thân phục vụ để loan báo tình thương Chúa đến với mọi người.

Những linh mục phục vụ tại giáo xứ Long Bình:

1. Micae Nguyễn Khắc Tuần, OP - Chánh xứ 1958 – 1959
2. Luca Nguyễn Thanh Bình - Chánh xứ 1959 – 1960
3. Stêphanô Phan Sâm - Chánh xứ 1960 – 1963
4. Gioan Bt. Đào Duy Du - Chánh xứ 1963 - 1969
5. Phêrô Vũ Văn Mạch - Chánh xứ 1969 – 1970
6. Giuse Vũ Quang Tuyến - Chánh xứ 1970 – 1993
7. Gioakim Vũ Ngọc Long - Chánh xứ 1993 – 1995
8. Giuse Phạm Văn Nhân - Chánh xứ 1995 – 2002
9. Giuse Maria Đỗ Duy Lạn - Chánh xứ 2002 – 2004
10. Phêrô Nguyễn Bá Ân, OP - Quản xứ 2004 – 2006
      Phêrô Nguyễn Bá Ân, OP - Chánh xứ 2006 – 2012
11. Phêrô Nguyễn Văn Cường - Chánh xứ 2012 - …

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top