Giáo xứ Long Bình: Điểm hẹn Giêsu

Giáo xứ Long Bình: Điểm hẹn Giêsu

WGPSG – “Được đến thăm giáo xứ Long Bình tại TPHCM, đó là niềm mơ ước lớn lao trong cuộc đời của các em, là cơ hội giúp các em mở rộng tầm nhìn và chắp cánh những ước mơ để các em tự tin bước vào đời”. Em A Tuấn, đại diện cho các em mồ côi trong mái ấm Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6, thuộc thôn 10, Xã Đăk Tờ Re, Huyện Kon Rẫy, Tỉnh Kontum, đã tâm sự như thế trước khi rời giáo xứ Long Bình trở lại nơi ở của mình nơi núi rừng cao nguyên, sau chuyến tham quan 5 ngày (từ 31-5-2017 đến 04-6-2017) tại Sài Gòn do giáo xứ Long Bình tổ chức và đón tiếp.

Được biết, đây là lần thứ hai giáo xứ Long Bình đã tổ chức đón tiếp các em. Lần này, vào lúc 7g00 ngày 31.5.2017, giáo xứ lại hân hoan đón tiếp hơn 200 em đến thăm và sinh hoạt tại giáo xứ, theo lời mời của cha chánh xứ giáo xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã háo hức tập trung tại sân thánh đường để chờ đón các em. Vượt qua chặng đường dài hơn 600 Km để đến với giáo xứ, nhưng trên khuôn mặt các em vẫn vui tươi phấn khởi, bởi đối với các em, được đến thăm giáo xứ và tham quan thành phố lớn, không chỉ là niềm ước mơ của các em mà còn là của những người đang nuôi dưỡng và chăm sóc, giúp các em có điều kiện mở rộng tầm nhìn và thư giãn để học tập tốt trong những năm học tiếp theo.

Trong những ngày lưu lại tại giáo xứ, các em được vui chơi sinh hoạt với các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và các em thiếu nhi trong giáo xứ. Các em được đến thăm cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm và cộng đoàn giáo xứ Tân Lập, tham quan các Dòng tu như: Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập tại quận 2, Học viện Phanxicô tại quận 9, Dòng Rosa Bà Rịa Vũng Tàu và Dòng Đức Mẹ Đồng Công tại quận Thủ Đức. Được tiếp cận với những công trình của Giáo Hội, giúp các em ngày càng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội và và đặt trọn niềm tin nơi những người đang chăm sóc các em.

Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an vào sáng Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, các em phụ trách phần phụng vụ Lời Chúa và hát thánh ca bằng tiếng Dân tộc rất trang nghiêm và sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ, Xơ Bernadine Y Văn, phụ trách đoàn tham quan ngỏ lời cảm ơn: “Chúng con xin cám ơn Chúa, tri ân cha Phêrô Cường và cộng đoàn giáo xứ Long Bình đã dành cho các em sự quan tâm rất đặc biệt, cho các em có cơ hội được đặt chân đến thăm một giáo phận lớn, được gặp gỡ và giao lưu với các bạn thiếu nhi trong giáo xứ, và nhận được sự yêu thương và chăm sóc của cộng đoàn giáo xứ”.

Em A Tuấn, đại diện cho các em bộc bạch: “Đây là lần thứ 2 các em được đến thăm giáo xứ, đó là niềm mơ ước lớn lao trong cuộc đời của các em và là cơ hội giúp các em mở rộng tầm nhìn và chắp cánh những ước mơ để các em tự tin bước vào đời”.

Kết thúc 05 ngày đến thăm, giao lưu và sinh hoạt vui tươi tại giáo xứ, vào lúc 20g00 ngày 04 tháng 6, quý xơ và các em chia tay cha xứ, quý vị ân nhân gần xa và cộng đoàn giáo xứ trong lưu luyến và nước mắt, ra về với những kỷ niệm đẹp và những dấu ấn khó quên trong cuộc đời các em cũng như trong lòng mọi người.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn những tấm lòng quảng đại, đã sẵn sàng sẻ chia tình thương với những mảnh đời bất hạnh, đem lại niềm vui cho những người đang hy sinh dấn thân trong sứ mạng loan báo Tin Mừng, là được phục vụ Chúa qua tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top