Giáo xứ Long Bình: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Long Bình: Chúa nhật Lễ Lá

WGPSG -- Vào lúc 4g30 Chúa nhật, ngày 13.4.2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã cử hành nghi thức làm phép lá và Thánh lễ tưởng niệm việc Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem, chuẩn bị bước vào Tam nhật Vượt qua và Lễ Phục sinh.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ tế, Thầy phó tế Phanxicô Xaviê Nguyễn Anh Hào, CMC phục vụ bàn thờ, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự.

Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức làm phép lá tại đài Đức Mẹ Fatima của giáo xứ. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với Giáo hội diễn tả việc tung hô và đón rước Chúa như dân thành Giêrusalem ngày xưa. Sau nghi thức làm phép lá, cha chủ tế tiến vào thánh đường, cộng đoàn theo sau với  lá trên tay hát vang lời tung hô: “Hoan hô thế tử nhà Đavít, vạn phúc Vua Israel, vạn phúc Đấng ngự đến nhân danh Chúa, hoan hô Chúa ngự chốn cửu trùng”.

Chia sẻ Lời Chúa, thầy phó tế diễn giải: Bài Thương khó là cuộc kết án của lãnh đạo và dân Do Thái xưa dành cho Chúa Giêsu, là vì sự ganh tị cộng với sự mù quáng của dân chúng. Thế nhưng, đó chỉ là nguyên nhân bên ngoài dẫn đến cái chết của Chúa Giêsu, lý do quan trọng hơn đó là sự vâng phục của Chúa Giêsu và tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại; đồng thời, mời gọi mọi người hãy chết đi cho những đam mê bất chính, cho những hẹp hòi ích kỷ và cho tình yêu theo gương Đức Giêsu Kitô.

 Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn, trong Tuần Thánh, hãy dành thời gian tham dự sốt sắng những ngày phụng vụ thánh như những hy sinh để đền bù tội lỗi, thông phần vào sự chết của Chúa Giêsu.

Được biết, trước khi bước vào Tuần Thánh, cha chánh xứ đã tổ chức 3 buổi tĩnh tâm và giải tội để giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn tham dự vào cuộc Thương khó hồng phúc và Phục sinh khải hoàn với Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top