Giáo xứ Long Bình: 60 năm Hồng Ân hành trình đức tin.

Giáo xứ Long Bình: 60 năm Hồng Ân hành trình đức tin.

Giáo xứ Long Bình: 60 năm Hồng Ân hành trình đức tin.

“Nguyện xin Đức Giêsu Kitô, qua sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Maria, ban bình an và hạnh phúc cho toàn thế giới, cho Giáo Hội, cho quê hương Việt Nam, cho cộng đoàn giáo xứ, cho gia đình và cho từng người trong ngày đầu năm mới”.

Đó là lời đầu lễ của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng gởi đến toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn, bế mạc Năm Thánh Giáo Xứ, Kỷ niệm 60 năm hành trình Đức Tin của giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, được tổ chức vào 9g00 sáng thứ Ba ngày 01/01/2019.

Đồng tế trong Thánh lễ có Cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, quý cha nguyên chánh xứ, quý Cha thuộc các giáo xứ trong giáo hạt, quý cha đồng hương trong giáo xứ, quý cha khách, quý tu sĩ, quý Hội đồng Mục vụ trong và ngoài giáo hạt cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, dựa vào Lời Chúa trong sách Dân Số (Ds 6,22 – 27) nhân ngày đầu năm mới, Đức Giám quản Giuse đã nói đến sự bình an và hạnh phúc là lời chúc tốt lành mà Thiên Chúa phán với Ông Môsê và truyền đạt cho Ông Aharon để nói với dân Israel khi chúc lành cho họ trong tình thương và quyền năng dưới sự bảo trợ của Thiên Chúa. Những ước mơ và lời cầu chúc của con người không dừng lại ở lãnh vực vật chất, nhưng luôn đặt trong quyền năng siêu việt của Thiên Chúa.

Đức Giám quản cũng nêu lên Sứ điệp hòa bình lần thứ 53 của Đức Thánh Cha Phanxicô gởi cho toàn thế giới nhân ngày đầu năm Dương lịch 2019. Đức Thánh Cha kêu gọi các Kitô hữu xây dựng hòa bình hay bình an trong môi trường xã hội mình đang sống với với 04 điểm nhấn: quan tâm, tin tưởng, đối thoại và dấn thân trong công việc.

1. Quan tâm: Quan tâm đến môi trường sống và đến những người trẻ, nhỏ bé nhất. Khi không có quan tâm, không có hòa bình, không có miếng ăn. Bởi vì lúc đó, người ta sống ích kỷ, chỉ lo cho mình, không quan tâm đến người khác, bất chấp người khác, để có thể lừa gạt, làm hàng gian, hàng giả, trước tình trạng vô tâm, như vậy sẽ dẫn đến xung đột, chiến tranh, gây gổ.

2. Tin tưởng nhau: Không có hòa bình, không bình an, nếu không tin tưởng lẫn nhau. Vì việc đầu tiên của tin tưởng là tôn trọng giá trị đại đoàn kết, không nghi ngờ nhau.

3. Đối Thoại: Xã hội sẽ xảy ra cãi vã, xung đột khi không có đối thoại, khi không còn lắng nghe nhau. Đời sống gia đình, đối thoại và lắng nghe là cách quan tâm đến nhau.

4. Dấn thân trong công việc: Công việc trong cộng đồng mình đang sống, nếu chúng ta chỉ giữ vệ sinh cho nhà mình, mà không biết giữ vệ sinh chung, đó là điều thiếu sót. Chúng ta không thể sống bình an, vui tươi, khỏe mạnh khi sống trong môi trường ô nhiễm, bầu khí hôi hám; hãy chung tay bảo vệ môi trường và giữ vệ sinh. Ước mơ được sống trong một xã hội tốt đẹp, sạch sẽ, bình an là ước mơ của tất cả mọi người.

Nguyện xin Chúa Hài đồng Giêsu, Hoàng tử bình an, ban bình an cho mọi người trong ngày đầu năm mới như các Thiên Thần hát mừng khi Chúa Sinh ra: “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời. Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Đức Giám quản trao Bằng Mãn Nhiệm cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2014 – 2018, đồng thời trao Ủy Nhiệm thư cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2018 – 2022.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lên Đức Giám quản lời tri ân. Cộng đoàn lãnh nhận phép lành toàn xá, chụp hình lưu niệm với quý cha và các hội đoàn trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top