Giáo xứ lộc HưngThánh lễ giỗ 10 năm cha cố Bênađô Nguyễn Xuân Thu

Giáo xứ lộc HưngThánh lễ giỗ 10 năm cha cố Bênađô Nguyễn Xuân Thu

WGPSG -- “Cha cố Bênađô là một chứng nhân đức tin giữa bao khó khăn thử thách. Ngài quả là một mục tử như lòng Chúa mong ước”, cha Gioakim Hà Ngọc Phú, CSsR đã nói như thế trong Thánh lễ giỗ 10 năm cha cố Bênađô Nguyễn Xuân Thu - Nguyên chánh xứ Lộc Hưng, cựu Hiệu trưởng trường Văn Đức - được cử hành lúc 16g00 Chúa nhật 02/07/2017, tại nhà thờ Lộc Hưng.

Thánh lễ do cha Gioakim Hà Ngọc Phú, CSsR, một con chiên giáo xứ Lộc Hưng chủ tế. Đến tham dự Thánh lễ có các cựu học sinh Văn Đức, và cộng đoàn trong cũng như ngoài giáo xứ Lộc Hưng.

Đầu lễ, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn và cựu học sinh Văn Đức sốt sắng cầu nguyện cho cha cố Bênađô - người cha nhân hiền, vị mục tử tận tụy hết lòng lo cho đoàn chiên.

Trong bài giảng, dựa vào lời Chúa “Mỗi khi các ngươi làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta, là làm cho chính Ta”, cha chủ tế nhắc nhớ mọi người hãy sống yêu thương, bác ái với mọi người, để làm chứng cho tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho nhạn loại.

Ngoài ra, nhân ngày lễ giỗ thứ 10 của cha cố Bênađô, cha chủ tế đã nhắc lại sự làm việc liên lỉ và dấn thân không mệt mỏi cha cố. Đi đến đâu ngài nhiệt tâm mở mang Nước Chúa, bắt tay xây dựng những công trình Nhà Chúa khang trang. Ổn định lòng đạo cho con chiên sống tốt đạo đẹp đời, hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em, hầu chung tay góp sức dựng xây xứ đạo ngày càng thăng tiến phát triển. Qua đó, cha chủ tế nhắc nhớ: “Hình ảnh cha cố để lại là: một người cha thân thiết gần gũi với tất cả các con cái đến với ngài, ngài là một người thầy dạy dỗ tận tụy, ngài là một chứng nhân đức tin giữa bao khó khăn thử thách. Ngài quả là một mục tử như lòng Chúa mong ước”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, mọi người ra về trong niềm tin và hy vọng cha cố Bênađô sớm được hưởng kiến tôn nhan Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top