Giáo xứ Lộc Hưng: Yêu Thương lan tỏa

Giáo xứ Lộc Hưng: Yêu Thương lan tỏa

WGPSG -- “Lễ Giáng Sinh là của mọi người, tuy nhiên có những người ước ao đến nhà thờ đón Chúa Giáng Sinh nhưng không thể được, đó là các cụ già yến, các anh chị em bệnh tật liệt lào...”.

Để “Yêu Thương” lan tỏa đến với mọi người, Giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng đã đến thăm và tặng quà cho 59 người già cả và bệnh tật liệt lào, nhân ngày lễ Thánh Gia Thất, 27.12.2015.

Được biết, để có điều kiện thực thi việc bác ái này, ngay từ đầu tháng 12.2015, các bạn trẻ đã hăng hái thiết kế gần 100 tấm thiệp để bán trong các Chúa nhật Mùa Vọng, đấu giá sôi nổi trên Facebook Giới trẻ Lộc Hưng, cũng như đấu giá trực tiếp trong chương trình diễn nguyện, rồi các bạn còn tích cực bán nước giải khát những ngày khách tham quan hang đá...

Để rồi, lúc 08g30 Chúa nhật 27/12/2015, trước lúc khởi hành, cha chánh xứ và ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã chụp hình lưu niệm và nhắn nhủ: “Các bạn hãy lên đường đem yêu thương đến với mọi người và trở nên dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay”. Sau đó, các bạn trẻ chia thành 5 tổ, dưới sự hướng dẫn của vị trùm khu để đến thăm các gia đình, gồm: Ca đoàn Trầm Hương thăm viếng giáo họ Thánh Giuse; Ca đoàn Têrêsa phụ trách khu Micae và Đức Mẹ Mông Triệu; Ca đoàn Thiên Cung tặng quà giáo khu Thánh Phêrô Thi; Ca đoàn Cecilia đảm trách khu vực Thánh Gia, Ban Mục vụ giới trẻ chia sẻ họ Thánh Đa Minh.

Một buổi sáng tràn ngập yêu thương bởi những bước chân người trẻ rộn rã đến mọi con hẻm, các ngõ ngách giáo xứ Lộc Hưng để thăm cụ ông gần 50 năm “cư trú” trên giường, cụ bà hơn 80 tuổi lú lẫn, bé gái thường trú “ôtô lăn” từ thuở sơ sinh và nhiều hoàn cảnh éo le khác... Bên cạnh đó, có những cụ trước đây thường xuyên tham dự Thánh lễ và sinh hoạt trong các đoàn thể, giờ bệnh tật năm ở nhà nên rất vui khi thấy các bạn trẻ đến thăm.

Anh Thông tâm sự: “Giới trẻ Lộc Hưng chọn ngày lễ Thánh Gia Thất để thăm các cụ, bởi lẽ, nếu nhìn giáo xứ Lộc Hưng là một đại gia đình, trong đó các cụ là bậc cha ông thì giới trẻ là con cháu, đến với các cụ là niềm vui thuận hiếu của đại gia đình Lộc Hưng”.

Thế đấy, một buổi sáng “Đi ra” của giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng, không những chỉ đem yêu thương đến cho người khác, nhưng chính các bạn trẻ còn đón nhận được những ánh mắt, nụ cười và lời cảm ơn của mọi người, để mọi người đều cảm nhận được Lòng Thương Xót của Chúa luôn hiện diện giữa chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top