Giáo xứ Lộc Hưng: Trung thu yêu thương

Giáo xứ Lộc Hưng: Trung thu yêu thương

WGPSG -- "Tết Trung Thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm...".

Hòa cùng niềm vui đón Tết Trung Thu của các thiếu nhi khắp nơi, thứ Bảy ngày 10/9/2016 vừa qua, giáo xứ Lộc Hưng thuộc giáo hạt Chí Hòa đã có một lễ hội Trung thu thật sôi động và nhiều niềm vui. Mặc dù thời tiết có mưa nhẹ nhưng đêm hội Trăng Rằm cũng đã được gửi đến từng bạn nhỏ một đêm hội thật vui tươi và nhiều ý nghĩa, dạt dào cảm xúc bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng khó phai.

Thánh lễ: Niềm vui trong Chúa

Cung thánh đơn sơ, mộc mạc thường ngày, hôm nay đã được trang hoàng bởi lồng đèn con bướm, chú cá thật lớn. Bên cạnh đó, bên trong thánh đường còn được trang trí thêm bởi nhiều lồng đèn đa sắc màu, kiểu dáng ngộ nghĩnh. Đồng thời, tề tựu về ngôi nhà thờ thân thương, các em han hoan mang bên mình mỗi người một chiếc lồng đèn nhỏ nhắn với nhièu hình thù và màu sắc, làm cho không gian giáo đường lấp lánh lung linh thêm muôn phần đẹp xinh. Không khí rộn ràng lan toả khắp nơi.

Niềm vui của tết Trung thu sẽ chẳng được trọn vẹn khi chỉ hát hò và vui chơi, mà niềm vui ấy chính là cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. Bởi đó, vào 17 giờ 30 ngày 10/9/2016, cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng cũng là Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thẻ Piô X - đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho thiếu niên nhi đồng của giáo xứ, cùng các thiếu nhi trên toàn thế giới. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tràn ngập niềm hân hoan và sốt sắng. Các em thiếu nhi rất phấn khởi khi những chiếc lồng đèn xinh xắn và rực rỡ được dâng tiến vào nhà thờ theo chân cha chủ tế và đoàn rước.

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm và nồng ấm. Các em hớn hở vì các anh chị huynh trưởng ân cần phát những phiếu trò chơi cuối cùng cho mọi bé có mặt trong nhà thờ. Để có những phiếu trò chơi, phiếu ẩm thực cho ngày Hội chợ này, các bạn thiếu nhi đã cùng nhau thi đua cả hơn tháng trời cố gắng đi học đúng giờ, mặc đồng phục đúng quy định, siêng năng tham dự Thánh lễ. Tuần lễ vừa qua được gọi là “Tuần lễ vàng Trung Thu”, bởi lẽ mỗi ngày tham dự Thánh lễ các anh chị huynh trưởng đều phát phiếu cho những bạn tuân thủ đúng nội quy được đề ra.

Hội chợ Trăng Rằm: Rộn rã hân hoan

Sau Thánh lễ, trời mưa rả rích “trời mưa thì mặc trời mưa” các em thiếu nhi vẫn tưng bừng náo nức quy tụ về đài Mẹ Lavang, cùng dòng người trẩy hội về đây mừng đón tết Trung thu càng lúc càng đông hơn. Dẫn vào chương trình, hai MC đóng vai chú Cuội và chị Hằng đã dẫn dắt các em vào huyền thoại đêm trăng cổ tích từ thú vị này đến thú vị khác. Các bạn ngành Nghĩa đã khuấy động không gian bằng những bài hát múa sinh động và vui nhộn về Trung thu. Những lời ca, tiếng hát xen lẫn điệu múa dễ thương được cất lên trong bầu khí vui tươi pha một chút thơ ngây, trong sáng của các em, đã để lại nơi lòng người một chút gì đó vấn vương, xao xuyến của một thời thơ ấu đã xa. Không khí soi động hơn khi Đoàn lân Lộc Hưng xuất hiện, với tiết mục múa lân hoành tráng chuyên nghiệp rất độc đáo và sáng tạo, say đắm lòng người. Tiếng trống lân ‘tùng tùng cắc tùng tùng” náo động cả khuôn viên giáo đường, không những trẻ em vui thích mà phụ huynh hiện diện cũng vui lây. Trong niềm rộn rã hân hoan, Cha chánh xứ mở đầu cuộc vui Trung thu với những lời dặn dò yêu thương. Đồng thời, cầu chúc cho các em luôn sống vui tươi, thánh thiện, đáp lại tình thương và chăm lo chu đáo của mọi người dành cho cho các em, từ quý ông trong Hội đồng Mục vụ, các chú trong Ban Thiện nguyện, đến Các Bà Mẹ Công Giáo, giới trẻ và các anh chị huynh trưởng đã hết lòng cho cuộc vui hôm nay, nhằm đem đến cho các em những điều tuyệt vời nhất, những kí ức khó quên nhất, để các em mang nó vào đời như một hành trang không thể thiếu, để ngày càng mở rộng Nước Chúa hơn. Và cha đã long trọng tuyên bố khai mạc đêm hội trăng rằm trong tràng pháo tay nhiệt liệt của cộng đoàn.

Niềm vui khôn tả, cầm trên tay những phiếu trò chơi và ẩm thực, các em phấn khởi tỏa đến 11 gian hàng. Năm nay, chương trình hội chợ được dàn dựng với nhiều trò chơi vui tươi cùng những phần quà lý thú hấp dẫn. Trong tiếng nhạc Trung thu hòa vang, các em được thỏa sức vui đùa cùng bạn bè những trò chơi phong phú và bổ ích, bởi nếu hết phiếu cha chánh xứ Đa Minh sẽ trao tặng thêm những tấm phiếu cho các thiếu nhi vui chơi thích thú. Hơn thế nữa, những món quà Trung thu lại càng ý nghĩa hơn khi cha quyết định mở rộng cửa nhà Chúa để phát những phiếu cho tất cả các em thiếu nhi thuộc mọi thành phần, không phân biệt tôn giáo trong và ngoài giáo xứ. Thật xúc động biết bao khi nhìn thấy các em hồn nhiên vui đùa trong đêm Trung thu là tết của các em, chúng ta thầm cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn yêu thương và chăm sóc các trẻ nhỏ của Ngài và đã ban cho các em có được một đêm bình an và hạnh phúc.

Đêm hội trăng rằm kết thúc với nhièu nuối tiếc. Mọi người ra về trong niềm vui còn đong đầy trên mắt, trên mặt của từng bạn nhỏ cùng những người tham dự.

Chúc toàn thể các em thiếu nhi hưởng một ngày Trung thu thật vui vẻ và ấm áp. Ước mong các em ngày một lớn lên với tâm hồn “sáng tựa trăng rằm” hầu sau này có thể xây dựng xã hội và giáo hội phát triển tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top