Giáo xứ Lộc Hưng: Thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh

Giáo xứ Lộc Hưng: Thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh

WGPSG – “Thánh Đa Minh là con người của Tin Mừng”. Đó là chủ đề cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh, bổn mạng cha chánh xứ, khu họ Đa Minh và Huynh đoàn Đa Minh.

Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Ba, ngày 08.8.2017, tại nhà thờ Lộc Hưng do cha Đa Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioakim Hà Ngọc Phú, CSsR và cha Inhaxiô Trần Tuấn Kiệt, CMC.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên Huynh đoàn Đa Minh, bà con giáo họ Đa Minh, còn có Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, đông đảo cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ: Lộc Hưng, Cầu Kho, Phú Hiền.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã rước tượng thánh Đaminh từ giáo họ Đaminh tiến về thánh đường. Sau đó, cộng đoàn cung nghinh tượng nhân chung quanh thánh đường.

Đầu lễ, cha chủ tế chúc mừng và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho khu họ Đa Minh, Huynh đoàn Đa Minh và mọi người nhận Ngài làm bổn mạng.

Trong bài giảng, sau khi nhắc lại đôi nét về Thánh Đa Minh, cha chủ tế đã chia sẻ đề tài: “Thánh Đa Minh con người của Tin Mừng”. Ngài diễn giảng:

- Thánh Đa Minh được thôi thúc đem Lời Chúa đến cho muôn dân. Cuộc đời Ngài xoay vần theo hai vế: “Nói với Chúa và Nói về Chúa”, với những hành động thực chất Tin Mừng.

- Với ý thức: “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô” nên nhiều người đã theo lạc giáo, Thánh Đa Minh đã thiết lập một Dòng chuyên lo giảng thuyết Lời Chúa, dẫn dắt tha nhân lạc bước trở về với Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Chính sự nỗ lực của thánh nhân, mà Dòng Đa Minh đã có mặt khắp nơi trên toàn thế giới.

Do vậy, người ta cho rằng, thánh Đa Minh thật khôn ngoan khi trước tiên suy gẫm kín múc ân sủng của Lời, sau đó mới hăng hái truyền giảng Tin Mừng, như thế mới thật sinh ích cho mọi người. Bởi đấy, Dòng của Ngài có châm ngôn: “Cầu nguyện với Chúa, rồi rao giảng Lời Chúa cho tha nhân”, hoặc “Chiêm niệm và thông truyền những điều đã chiệm niệm cho người khác”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ có lời cám ơn cha chánh xứ và quý cha đồng tế. Đồng thời, thay mặt cộng đoàn, ông chức mừng bổn mạng cha chánh xứ, bà con giáo họ Đa Minh và Huynh đoàn Đa Minh.

Đáp từ, cha Đa Minh bày tỏ tâm tình tri ân đến quý cha, cảm ơn bà con giáo dân giáo xứ Lộc Hưng, Phú Hiền và Cầu Kho đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Nhân đây, ngài cũng cám ơn sự nhiệt tình cộng tác gần bốn năm qua của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Lộc Hưng, góp phần xây dựng giáo xứ ngày một năng động và trưởng thành hơn.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm với quý chức và đại diện các hội đoàn, ghi nhận khoảnh khắc yêu thương, hiệp nhất của đại gia đình Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, quý cha và mọi người tham dự bữa tiệc thân mật tại hoa viên giáo xứ.

Được biết, để chuẩn bị mừng lễ thánh Đa Minh, nhiều ngày trước giáo xứ đã đọc kinh, lần hạt, dâng những hy sinh cầu nguyện cho cha xứ. Riêng khu họ Đa Minh và Huynh đoàn Đa Minh có ba buổi tĩnh tâm, suy gẫm về các nhân đức của Cha thánh và tham dự giờ chầu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top