Giáo xứ Lộc Hưng: Tâm tình tri ân

Giáo xứ Lộc Hưng: Tâm tình tri ân

WGPSG -- “Chúa chính là gia nghiệp, và là phần phúc của con” (Tv 15).

Trong tâm tình tri ân quý linh mục đã cống hiến cả đời mình cho Giáo hội, lúc 9g00 thứ Sáu, ngày 29/09/2014, giáo xứ Lộc Hưng đã tổ chức đi thăm viếng quý cha đang nghỉ dưỡng tại nhà hưu Chí Hoà.

Đồng hành có cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, đại diện Hội đồng Mục vụ, đại diện các khu họ, đại diện các ban ngành đoàn thể và đại diện bà con giáo dân trong giáo xứ.
Tại văn phòng nhà hưu, đoàn đã được quý soeur dòng Thánh Phaolô de Charles tiếp đón ân cần. Thay mặt đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã trao gửi nhà hưu hiện vật cùng hiện kim để chăm lo cho quý cha. Quý soeur cám ơn tấm lòng quảng đại của con chiên giáo xứ Lộc Hưng đã luôn quan tâm, thăm viếng quý cha hưu dưỡng trong năm tháng qua.

Sau đó, đoàn đã được quý soeur hướng dẫn đến từng phòng thăm tất cả 15 cha. Đây là khoảng thời gian ấm áp tình nghĩa trong gia đình Hội Thánh. Cha Đa Minh trò chuyện vui vẻ, đồng thời bày tỏ niềm tri ân đối với quý cha đã dâng hiến một đời chăm sóc mục vụ giáo dân. Đến nay, tuổi cao sức kiệt, mong các ngài tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho các vị mục tử và tín hữu biết noi gương các ngài, kiên trì hiến dâng phụng sự và luôn sống đẹp lòng Chúa hơn mỗi ngày.

Đoàn công tác bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn quý mục tử, đã hiến trọn cuộc đời chăm lo phần rỗi tha nhân. Giờ đây là quãng thời gian hạnh phúc gần kề bên Chúa, xin quý cha cầu nguyện cho đoàn chiên Lộc Hưng luôn trung thành bước theo tiếng gọi của chủ chiên, ngõ hầu "được sống và sống dồi dào". Phái đoàn kính biếu mỗi cha phần quà bé nhỏ, nói lên tấm lòng con thảo đối với cha già kính yêu.

Quý cha cố đã cám ơn và bày tỏ sự vui mừng khi thấy quý linh mục và giáo dân hăng say lo việc nhà Chúa, cũng như nhiệt tâm thực thi giới răn yêu thương Chúa dạy. Trong niềm hân hoan phấn khởi, quý cha cố đã ôn lại những kỷ niệm đẹp, ôn lại quãng thời gian dấn thân tuyệt vời đã qua, và vẫn thao thức dấn thân phục vụ Giáo hội bằng cách cầu nguyện, làm các việc theo khả năng sức khỏe cho phép. Đúng là: “Già cỗi rồi vẫn sinh hoa kết quả. Tràn đầy nhựa sống, cành lá xanh rờn” (Tv 92,15).

Đoàn công tác cũng thêm lời cầu nguyện cho quý cha cố ốm đau bệnh tật, trong đó có cha cố Phêrô, nguyên chánh xứ Lộc Hưng. Chứng kiến quý cha cố thoi thóp trên giường bệnh, có lần một người bạn nói rằng: "Bạn đang chiêm ngưỡng chân dung các vị thánh". Qủa không sai, lúc khỏe mạnh, quý cha trăm chiều thử thách vất vả tất bật, lo làm sao chu toàn sứ vụ mục tử noi gương Vị Mục Tử Tối Cao Giêsu cho đoàn chiên Chúa giao phó ngày một hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng Thánh. Đến cuối đời, Chúa lại trao Thánh giá nặng nề, để quý cha trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, được thông phần cuộc khổ nạn cứu chuộc nhân loại của Chúa. Như người quản lý trung tín phân phát lúa thóc cho gia nhân đúng thời đúng buổi “Trong việc ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ đặt anh lên coi việc nhiều. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!” (Mt 25,21). Vâng! Quý cha cố đã đi trọn hành trình yêu thương theo tinh thần phục vụ của Đức Kitô, xứng đáng lãnh nhận phần thưởng vinh quang: "Ai phụng sự Ta, cha Ta sẽ yêu thương người ấy, và Ta muốn  rằng Ta ở đâu, người ấy cũng được ở đó với Ta".

"Xem quả biết cây", khi chiêm ngắm những thánh đường nguy nga tráng lệ, cùng bổn đạo Việt Nam sống tốt đạo đẹp đời, ta hiểu quý cha cố bôn ba ngược xuôi chạy vạy lo xây dựng nhà thờ, đồng thời nhiệt tâm giảng dạy đạo lý Phúc Âm, giáo dục Đức tin nâng cao đời sống chứng tá của giáo dân giữa xã hội thế tục hoá nhiều biến động. Đó là gia tài quý cha cố gầy dựng cả đời, thắm đượm mồ hôi lẫn nước mắt. Ôi! Di sản thiêng liêng cao quý các cha cố lưu lại cho dân Chúa, chúng con nguyện trọn đời ghi tâm, cố gắng thực hành để không phụ hoài bão, công ơn quý cha nỗ lực dựng xây. Gia tài tinh thần đó như một kho báu Nước Trời mà chúng con vẫn mãi đi tìm. Phận con hèn mọn xin cúi đầu tạ ơn Chúa là Cha chí ái chí nhân, đã ban cho chúng con nhiều linh mục dấn thân chăm sóc Hội Thánh. Đặc biệt, cảm ơn Chúa đã trồng những “Cây cao bong cả” rợp bóng che sương, phủ nắng để chúng con được sống bình an, trưởng thành trong ơn nghĩa Chúa như ngày hôm nay. Xin Chúa chúc phúc lành cho quý cha cố thân yêu của chúng con, trong những chuỗi ngày còn lại để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Và nguyện xin Chúa sớm đón hương hồn cha cố Albettô Trần Phúc Nhân mới qua đời tại nhà hưu, được hưởng phước quê Trời thiên thu bên Chúa, Đấng cha cố một lòng mến yêu phụng thờ suốt cuộc đời chốn dương gian.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top