Giáo xứ Lộc Hưng: Niềm vui nối tiếp niềm vui

Giáo xứ Lộc Hưng: Niềm vui nối tiếp niềm vui

WGPSG -- Trong những ngày cuối tháng 11 năm 2014, giáo xứ Lộc Hưng đã có hai sự kiện thật ý nghĩa: Rửa tội dự tòng và mừng ngày Nhà giáo Việt Nam:

Rửa tội Dự tòng 

Vào lúc 17g30 thứ Bẩy, ngày 15/11/2014, cha chánh xứ Đaminh Đặng Quốc Hưng đã chủ sự Thánh lễ ban bí tích khai tâm Kitô giáo cho 13 anh chị dự tòng, và bế giảng lớp Giáo lý hôn nhân dành cho 40 anh chị em. Đến tham dự Thánh lễ với anh chị em dự tòng, có cha mẹ đỡ đầu, quý thân nhân, quý thầy cô và quý khách mời, cộng đoàn dân Chúa trong và ngao2i ngoài giáo xứ.

Kết thúc nghi thức ban bí tích khai tâm Kitô giáo, cộng đoàn đã tiếp đón và chúc mừng anh chị tân tòng bằng những tràng vỗ tay kéo dài.

Trong phần giảng lễ, chia sẻ Tin mừng Lc 18, 1-8, cha chủ tế khuyên các dự tòng nhớ rằng, qua bí tích Rửa tội, anh chị chính thức trở thành con cái của Chúa và gia nhập Hội Thánh. Tuy nhiên, đức tin vừa nảy mầm nơi anh chị, cần được chăm sóc để trưởng thành, lớn mạnh và kiên trung với niềm tin của mình nơi Đức Kitô trong suốt cuộc đời, như Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đức tin cần được nuôi dưỡng bằng việc cầu nguyện, hy sinh hãm mình, siêng năng học hỏi và sống lời Chúa, kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể. Nơi bí tích Thánh Thể, Ngài luôn âm thầm chờ đợi chúng ta chạy đến để Ngài yêu thương, tha thứ và săn sóc, như Ngài đã phán:”Nếu ta không trung tín, Người vẫn một lòng trung tín, vì Người không thể nào chối bỏ chính mình” (2 Tm 2,13).

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn, gia đình và cha mẹ đỡ đầu hãy luôn cầu nguyện, nhiệt tình nâng đỡ các chi thể mới được nên hoàn thiện mỗi ngày trong Đức Kitô.

Trong bữa tiệc liên hoan tại hội trường giáo xứ, đại diện anh chị em lớp Giáo lý hôn nhân cảm ơn quý cha, quý thầy cô, quý chức và cộng đoàn giáo xứ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất, để những người trẻ học hỏi, trau dồi về đức tin, để đức tin ngày càng triển nở vững chắc.

Sau cùng, trong tình yêu thương, cha chánh xứ trao tặng mỗi người một xâu chuỗi Mân Côi với lời nhắn nhủ: “Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi, đến với Mẹ Maria để đức tin triển nở, gia đình hạnh phúc bền vững”. Sau đó, ngài trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp Giáo lý hôn nhân.

Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Vào lúc 7g00, Chúa nhật 16/11/2014, trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi, cha chánh xứ Đaminh Đặng Quốc Hưng đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đồng thời cầu nguyện và chúc mừng quý thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hiện diện trong Thánh lễ có thầy Hiệu trưởng và quý thầy cô trường Bạch Đằng, quý thầy cô dạy trường Mầm Non 6, cùng các thành viên đang phục vụ cho ngành giáo dục ở khắp nơi và tại cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng.

Khởi đầu, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ có lời chúc mừng quý thầy cô. Đại diện các em thiếu nhi kính tặng thầy Hiệu trưởng trường Bạch Đằng và cô đại diện trường Mầm Non 6 những bó hoa tươi thắm.

Trong phần giảng lễ, cha Đaminh đặt những câu hỏi về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nhiều em thiếu nhi trả lời đúng được lãnh quà tặng của ngài. Từ đó, ngài nhắn nhủ các em hãy bắt chước Các Thánh Tử Đạo Ngài sống hiệp nhất, yêu thương với mọi người trong gia đình, nơi giáo xứ và xã hội, để xứng đáng trở thành chứng nhân cho Đức Kitô trong thời đại hôm nay.

Hướng về quý thầy cô, ngài bộc bạch: “Ngày xưa, nền văn hóa Việt Nam theo văn hóa Khổng Mạnh, con người lớn lên có lễ giáo và văn hóa của dân tộc. Khi các em lớn lên có lễ giao khoan chấm dứt thời niên thiếu bước vào thời trưởng thành. Ông cố nói: con hãy ở trong Đức Cậy, sống theo Đức Lễ, và đừng bao giờ bỏ Đức Nghĩa. Đó cũng là lễ giáo gia phong quân tử ngũ thường bao gồm; nhân, nghĩa, lễ, trí, tín”. Từ đó, ngài nhắc đến hình ảnh các thầy cô giáo và ngành giáo dục hiện nay. Ngoài những ý tưởng cao đẹp về vai trò, nhiệm vụ và bổn phận của người làm giáo dục, quý thầy cô còn có tố chất và tinh người giáo viên Công giáo, Vì thế, thầy cô không chỉ dạy các em về trí thức mà còn phải dạy các em về đức tin, hoàn thiện nhân bản Kitô giáo nơi mỗi em học sinh bằng chính sự tận tụy, hy sinh, sự trung thực, công minh, lòng bác ái vị tha và sự nhiệt thành phục vụ trong tình thương yêu của quý thầy cô.

Sau Thánh lễ, quý thầy cô, các anh chị giáo lý viên cùng tham dự tiệc liên hoan thân mật với cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ.

Vâng! Niềm vui nối tiếp hồng ân! Xin ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa, vì Người đã trao ban cho con những người cha, người thầy dạy dỗ con về mặt trí thức, hướng dẫn con trong đời sống đức tin, để con trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội trong thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top