Giáo xứ Lộc Hưng: Nhạc hội Giáng Sinh

Giáo xứ Lộc Hưng: Nhạc hội Giáng Sinh

WGPSG -- "Ca lên hỡi triều thần, ca lên nữa! Nào reo vui nhảy múa, hỡi muôn dân! Đấng Chí Tôn giờ đây đã giáng trần. Nên bé nhỏ hầu cứu nhân độ thế".

Trong tâm tình hân hoan vui mừng đón Chúa Giáng Sinh 2014, vào lúc 19 giờ 30 Chúa nhật 21/12/2014, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng đã tổ chức nhạc hội Gíang Sinh với chủ đề: "Nguồn vui ơn cứu độ". Tham dự hội diễn có sự hiện diện của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng, cha Gioakim Nguyễn Trung Tây, Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng.

Khởi đầu, bé Thiên Ân và các em Thiếu nhi đã kể cho mọi người nghe câu chuyện Thiên Chúa sáng tạo trời đất và con người. Một khung cảnh thanh bình muôn loài sống với nhau an bình, con người sống tương quan mật thiết với Thiên Chúa. Thế nhưng, loài người vì muốn bằng Thiên Chúa đã bất tuân lệnh Ngài, cắt đứt mối thâm tình với Thiên Chúa. Bài hát "Trời cao" được hát lên bày tỏ tâm tình khát mong Chúa đến giải thoát, cũng như chúc lành cho đêm nhạc hội diễn ra "từ khởi sự cho đến hoàn thành" được tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Sau phát biểu khai mạc của cha chánh xứ, chương trình là một chuỗi liên hoàn những vũ điệu, những ca khúc Giáng Sinh. Có những ca khúc quen thuộc rất được nhiều người biết đến, cũng có những ca khúc mới của các Nhạc sĩ giáo xứ Lộc Hưng sáng tác. Ngoài ra, còn có những giai điệu mượt mà của các bài thánh ca... đã được ca đoàn Trầm Hương, ca đoàn Cécilia, ca đoàn Têrêsa, ca đoàn Vô Nhiễm, các bạn Huynh trưởng, các em Thiếu nhi cùng Ban Lễ Sinh, những diễn viên cây nhà lá vườn thể hiện xuất sắc bằng cả tấm chân tình, có sức cuốn hút lạ thường làm cho đêm diễn nguyện thật tuyệt vời! Bởi lẽ, các ca viên, diễn viên trong gia đình giáo xứ Lộc Hưng đã trình diễn hòa điệu nhịp nhàng rất thuyết phục với các tiết mục hợp xướng, những màn trình diễn tốp ca, song ca, xen kẽ là các tiết mục múa hát của các em thiếu nhi, đặc biệt khuấy động không gian với các tiết mục nhảy của Ban Lễ Sinh và "nhóm cử điệu" của các bạn trẻ. Ca hát truyền cảm kèm với minh họa giúp phần trình diễn sống động, có hồn, dẫn dắt cộng đoàn trở về lịch sử cứu độ với ba phần trong chương trình diễn nguyện, mà mỗi phần gợi lên nơi khán thính giả những tâm tình sống đạo thiết thực.

Tiết mục đầu tiên của phần một có tên gọi "Lạy Chúa! Con mong chờ Ngài" tái hiện cảnh "Tổ tiên loài người sa ngã" phải đi trốn, Thiên Chúa tìm kiếm; và nhạc phẩm "Ađam, con ở đâu?" hát lên trong bối cảnh đó khiến cho bao con tim thổn thức rơi lệ. Vở diễn được điểm tô bởi lời thoại và giọng hát ấm áp của cha chánh xứ Đa Minh đóng vai Thiên Chúa, cùng giọng ca tha thiết của Đức Tân và Minh Hiền. Tiếp theo, hoạt cảnh “Abraham hiến tế Giacóp” đầy cảm xúc. Mọi người quyết noi theo mẫu gương Đức tin sống động qua bài hát "Như Abraham" đã được Minh Hiển cùng Thảo Vi thể hiện với tâm tình cậy trông cao độ.

Phần hai với chủ đề "Này con, Ta đến vì yêu con". Mở đầu, ca đoàn Têrêsa hát du dương thánh thót liên khúc: Tiếng hát Thiên Thần, Lời ru thánh, Đi tìm Chúa tôi. Hình tượng Thánh Giuse và Mẹ Maria bế Chúa Con xuất hiện trên sân khấu cuốn hút mọi tâm hồn, khiến cộng đoàn hứng khởi hòa nhịp "Tiếng chuông ngân" cùng tốp ca Thiếu nhi dễ thương. Bài hát "Chú bé đánh trống" kể về câu chuyện một cậu bé đánh trống đến viếng Hài Nhi Giêsu và muốn tặng quà cho Ngài, nhưng tất cả những gì cậu bé có chỉ là chiếc trống nhỏ của em. Em hỏi: "Con có thể chơi trống cho Ngài nghe không?", và thế là món quà em dành cho Hài Nhi Giêsu chính là tiếng trống của em, là bản nhạc em đã chơi với cả tấm lòng đơn sơ, nhỏ bé. Và Hài Nhi mỉm cười với em, Ngài không chê những người "phận nhỏ", vì chính Ngài cũng Giáng Sinh trong cảnh cơ hàn để gần gũi và giúp họ vượt qua khó khăn trong đời. Quả thật, mỗi lời thoại kịch, giúp chiêm ngắm mầu nhiệm nhập thể, hầu có tâm tình xứng hợp mừng đại lễ Gíang Sinh sốt sắng.

Đặc biệt, phần ba: "Giêsu, xin luôn ở bên con". Ngay sau nhạc phẩm "Nguồn vui Ơn cứu độ" có trình chiếu video clip ghi nhận hoạt động đầy tính nhân văn nối kết yêu thương, chung sức chung lòng nâng đỡ những hoàn cảnh khó khăn, biến cái "không thể thành có thể" của Caritas thời gian qua. Ngày nay, chúng ta có thể gặp những Hài Nhi Giêsu trên mọi nẻo đường đời: "Ta đói... Ta khát... Ta là khách lạ... Ta mình trần... Ta đau yếu... Ta ở tù..." (Mt 25, 35-36), thúc giục mọi người hối hả đi tìm Chúa nơi anh em của mình đang hiện thân đâu đó trong những mảnh đời cơ cực, khốn cùng để san sẻ tin vui và bình an của Thiên Chúa cho cuộc đời này ngập tràn tiếng cười, cho vơi bớt những thương đau.

Tất cả đã mang đến cho khán giả một chương trình tạp kỷ văn nghệ đậm đà màu sắc, ấn tượng đi vào lòng người và đã được tán thưởng bằng những tràng pháo tay không ngớt. Kết thúc chương trình, cha chánh xứ Đa Minh cám ơn Ban Mục vụ Giới trẻ đã nỗ lực lên kế hoạch chuẩn bị từ hai tháng qua, cám ơn các đơn vị đã đáp lại lời mời của Ban Tổ chức cộng tác 17 tiết mục văn nghệ như những bông hoa góp nhặt thành một vườn hoa "âm nhạc" trẻ trung, đậm màu sắc ca tụng tình yêu Thiên Chúa, tựa món quà dâng tiến Hài Nhi Giêsu bé bỏng.

Sau phép lành trọng thể, cộng đoàn hân hoan ra về, gương mặt rạng ngời hạnh phúc, bởi lẽ đã lâu lắm rồi mới thấy được bầu khí rộn ràng tràn đầy Thần Khí ở giáo xứ Lộc Hưng thân yêu. Tạ ơn Chúa, cám ơn cha chánh xứ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp chúng con hưởng trọn niềm vui Chúa ngự đến. Xin Chúa trả công bội hậu cho cha, cho quý ân nhân đã nỗ lực cộng tác hầu đem ơn lành và hạnh phúc cho cộng đoàn nhỏ bé này.   

Nguyện xin Tình yêu - Ơn sủng Chúa Hài Đồng lan tỏa thật nhiều đến quý Cha, quý cộng đoàn trong mùa Giáng Sinh 2014, và năm mới 2015.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top