Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo

Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo

WGPSG -- "Con người thời đại ngày nay thích nghe các chứng nhân hơn là những thầy dạy, và nếu họ có nghe thầy dạy thì cũng bởi vì những thầy dạy này là các chứng nhân".

Lời giáo huấn của Ðức Giáo hoàng Phaolô VI trên đây đã được linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Đặng Quốc Hưng nhấn mạnh trong Thánh lễ mừng Khánh nhật Truyền giáo, đồng thời kỷ niệm ngày truyền thống lần thứ 41 của ca đoàn Trầm Hương.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào 17 giờ 30 chiều Chúa nhật 23.10.2016, tại thánh đường giáo xứ Lộc Hưng.

Đặc biệt, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ sốt mến, lúc 19g45 thứ Năm 20.10.2016, các bạn đã tham dự giờ tĩnh ngyện “Chạm lòng con, Chúa ơi”. Kết thúc một năm hoạt động sôi nổi là những phút giây anh chị em trải lòng ra với Chúa, cùng nhau nhìn lại những chuyện đã qua, những việc đã làm, ngõ hầu khi được gặp gỡ cảm nếm sự dịu ngọt của tình Chúa xót thương, các ca viên biết quảng đại phụng sự Chúa, và phục vụ tha nhân chân thành hơn.

Dâng hoa

Vào lúc 17g30 Chúa nhật, với lời ca tiếng hát và vũ điệu đẹp mắt trong trang phục màu đỏ của tình yêu, cùng những tràng chuỗi Mân Côi, và bao đóa hoa tươi thắm, các Bà mẹ Công giáo đại diện dân Chúa, kính dâng lên Mẹ lời kinh Mân Côi Vui-Thương-Mừng-Sáng nhiệm mầu, mà cộng đoàn giáo xứ sớm chiều ca vang danh Mẹ, nài xin Mẹ đổ đầy muôn vàn ân phúc cho giáo xứ thân yêu. Phần dâng hoa kết thúc trong tâm tình hiếu thảo của đoàn con đang từng ngày dõi bước theo Mẹ trên đường lữ hành dương thế.

Thánh lễ

Tiếp đến, Lm chánh xứ đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn một cách long trọng. Đồng tế với ngài có Lm Gioakim Hà Ngọc Phú, CSsR. Đến hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng, cùng các cựu ca viên, ân nhân và thân nhân ca đoàn Trầm Hương.

Đầu lễ, Lm chủ sự ôn lại đôi nét về lễ Khánh nhật Truyền giáo, và ngài mời gọi cộng đoàn: “Sứ vụ truyền giáo không chỉ dành cho hàng giáo sĩ, nhưng cần sự ý thức và cộng tác tích cực của mọi người cho công cuộc truyền giáo của giáo xứ cũng như Giáo hội đạt thành tựu khả quan như lòng Chúa mong ước”. Đồng thời, ngài chúc mừng, cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các thành viên ca đoàn Trầm Hương cho giáo xứ trong nhiều năm qua.

Chia sẻ lời Chúa, trích đoạn trong sứ điệp Truyền Giáo 2016 của ĐTC Phanxicô: “Tất cả chúng ta được mời gọi “đi ra” như những môn đệ truyền giáo, mỗi người quảng đại cống hiến tài năng, tính sáng tạo, sự khôn ngoan và kinh nghiệm của mình để đem sứ điệp tình thương dịu hiền của Thiên Chúa đến cho toàn thể gia đình nhân loại”, Lm chủ tế mời gọi mỗi người hãy trở thành chứng nhân của Tin Mừng bằng cách sống chính trực, công minh, thực thi lòng bác ái yêu thương từ trong gia đình ra ngoài xã hội, quan tâm những người bị bỏ rơi, bệnh tật, cơ nhỡ, cô nhi không nơi nương tựa, mà chứng từ yêu thương của Mẹ Têrêsa Calcutta đã thu hút được nhiều linh hồn về với Chúa Kitô. Chỉ như vậy, chúng ta mới có thể loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, như giáo huấn của Ðức Phaolô VI đã dạy: "Con người ngày nay thích nghe các chứng nhân hơn là những thầy dạy, và nếu họ có nghe thầy dạy thì cũng bởi vì những thầy dạy này là các chứng nhân".

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với ca đoàn Trầm Hương tại hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top