Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng lễ Các Thánh Nam Nữ

Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng lễ Các Thánh Nam Nữ

WGPSG -- “Các Thánh Nam Nữ đều là những con người như chúng ta, các ngài đã trở nên những vị thánh thì chúng ta cũng có thể trở nên thánh như các ngài, bởi vì nên thánh là đòi hỏi của Phúc Âm và là mục đích sống ở đời của các Kitô hữu”. Cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ do ngài chủ tế, được cử hành long trọng lúc 17 giờ 30 ngày thứ Ba 01/11/2016 tại nhà thờ Lộc Hưng.

Với niềm thành kính và yêu mến các thánh nhân, dẫu trời mưa gió vẫn không ngăn được bước chân của giáo dân đến tham dự Thánh lễ đông đảo, ngồi kín các hàng ghế thánh đường.

Ngỏ lời đầu lễ, cha chủ tế nói rằng: Các thánh là những người đi trước chúng ta, đã chiếm được hạnh phúc Nước Trời, các Ngài đã đi qua con đường hẹp, con đường Tám Mối Phúc Thật. Đó cũng là con đường chúng ta phải đi, bởi nên thánh là mục tiêu đời sống Kitô hữu.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa của cha Đa Minh, có kèm theo các chuyện kể minh họa, cộng đoàn dân Chúa như được thức tỉnh về ơn gọi nên thánh của mình, để cùng quyết tâm trung thành sống Tám Mối Phúc như là con đường dẫn đưa mỗi Kitô hữu trở nên giống các thánh, được thông phần vào hạnh phúc Nước Trời. Các Thánh trên trời, là những bạn hữu nghĩa thiết của Chúa, hằng chiêm ngưỡng Thánh Nhan và chúc tụng ngợi khen Chúa không ngơi. Nhiều người lầm tưởng rằng các thánh là những người đã sống một cuộc sống phi thường và đã được Chúa ân thưởng, tưởng rằng các thánh được Giáo hội tôn vinh mới là thánh. Các Thánh là những bậc đàn anh đã đi trước chúng ta, thuộc đủ mọi thành phần, vị trí giai cấp, mọi sắc tộc màu da. Nhìn vào đời sống của các Ngài, chúng ta cảm thấy được an ủi và khích lệ, bởi vì các Ngài cũng đã phải chiến đấu trong cuộc chiến trần gian, các Ngài cũng đã phải mang một thân phận yếu đuối của kiếp người và cũng đã không ít lần vấp ngã, có vị còn ngập chìm trong tội lỗi hơn cả chúng ta nữa. “Không một vị Thánh nào mà lại không có một quá khứ, và không một tên tội nhân nào mà lại không có một tương lai” (Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận), nhưng với ơn Chúa trợ giúp và cùng với những ước muốn cố gắng cá nhân, các Ngài đã chiến đấu, đã đi đến cùng mà vẫn giữ vững Đức tin.

Mừng Lễ Các Thánh hôm nay, chúng ta xác tín: Các Ngài đều là những con người như chúng ta, các Ngài đã trở nên những vị thánh thì chúng ta cũng có thể trở nên thánh như các Ngài, bởi vì nên thánh là đòi hỏi của  Phúc Âm và là mục đích sống ở đời của các Kitô hữu. Cầu xin các Ngài nâng đỡ và luôn nhắc nhở chúng ta: đi vào con đường hẹp, phải biết vượt thắng bản thân, biết vượt qua những thử thách gian nan, để sau khi hoàn thành cuộc sống ở trần gian, chúng ta cũng sẽ được chung hưởng niềm vui Thiên Quốc cùng các Thánh.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể Chúa ban, cộng đoàn ra về trong tâm tình hân hoan hướng về trời cao, noi gương các thánh vững lòng theo Chúa, bền chí thực hành các nhân đức để được đẹp lòng Chúa ngày một hơn, hầu trở nên thánh như Cha trên Trời là Đấng Thánh.

Được biết, vào 15g thứ Ba ngày 01/11/2016, cha chánh xứ Đaminh và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng đã đến viếng nghĩa trang các Linh mục Chí Hòa. Tại đây, tất cả thành kính dâng lên nén hương lòng và những lời kinh tha thiết, nguyện cho các linh hồn các Đấng bậc sớm được Chúa đưa về hưởng Tôn Nhan Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top