Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng Lễ bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng Lễ bổn mạng

WGPSG -- "Tháng 10 lần chuỗi Mân Côi
Giọt thương, giọt sáng, giọt vui, giọt mừng
Ăn năn hoán cải không ngừng
Siêng năng lần hạt xin đừng lãng quên!"

Cùng với toàn thể Giáo hội, Chúa nhật 5/10/2014, giáo xứ Lộc Hưng đã hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ; đồng thời, cũng là ngày giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể.

Vào lúc 17g30, sau buổi chầu Thánh Thể bế mạc phiên chầu lượt, Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ được cử hành long trọng, do cha chính xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng chủ tế. Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng.

Đầu lễ, cha chủ sự ngỏ lời với cộng đoàn như sau: Hôm nay, mừng trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi, Giáo hội mời gọi tất cả con cái siêng năng lần chuỗi Mân Côi, xin Mẹ tiếp tục phù hộ chở che con thuyền Giáo hội vững tiến an bình… Hôm nay cũng là ngày bổn mạng của giáo xứ, xin Thiên Chúa ban cho mọi người ngày càng yêu mến phép lần hạt Mân Côi, để tu luyện đời sống đạo đức mỗi ngày nên tốt hơn, xứng đáng là những người con của Chúa và Mẹ Maria.

Trong phần giảng lễ, bằng những hình ảnh minh hoạ cụ thể, kèm theo những lời diễn giảng sống động xác thực, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ lịch sử và ý nghĩa kinh Mân Côi, sự tiến triển cũng như ý nghĩa của chuỗi Mân Côi. Ngoài ra, cha cũng cho thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sống kinh Mân Côi trong đời sống cá nhân, gia đình và giáo xứ. Cha cũng cho biết, Đức Giáo hoàng Piô X khuyên mỗi người: "Nếu chúng con muốn hoà thuận trong gia đình, muốn cho quê hương được thái bình thịnh vượng, ngày nào cũng phải lần hạt trong gia đình. Kinh Mân Côi là bản tóm lược Tin Mừng và là ơn ban bình an cho người đọc; kinh Mân Côi là sự tốt lành đem lại tràn đầy ơn phúc hơn tất cả các kinh, lại đẹp lòng Đức Mẹ hơn cả".

Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể trong tâm tình cảm tạ tri ân.

Kết thúc Thánh lễ, ca đoàn Trầm Hương đã cùng với cộng đoàn vang khúc hát "Cầu cho giáo xứ". Mọi người hân hoan ra về với một sức sống mới để lan toả và một niềm tin được bồi đắp để trao ban.

Được biết trước đó, sau Thánh lễ thứ hai dành cho các em thiếu nhi, cha chính xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng đã cung kính đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn chiêm ngưỡng và thờ lạy. Các em thiếu nhi Thánh Thể khai mạc giờ chầu đầu tiên, lần lượt đến các giáo khu và các hội đoàn, từng giờ chầu đã được cha chính xứ và Hội đồng Mục vụ phân công cụ thể. Nhịp sống thường ngày dường như chậm lại, để một ngày "Ở lại trong tình thương của Chúa", và để Người chạm vào cõi thẳm sâu nhất nơi cõi lòng, để ánh sáng Lời Chúa soi rọi vào mọi ngóc ngách tâm hồn.   

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top