Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng bổn mạng giáo họ Micae

Giáo xứ Lộc Hưng: Mừng bổn mạng giáo họ Micae

WGPSG --“Chúng ta hãy thường xuyên cầu nguyện cùng Tổng lãnh Thiên Thần Micae, xin Ngài trợ giúp để chúng ta đủ sức chiến thắng bản thân, hầu luôn trung thành với Thiên Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng trong Thánh lễ mừng kính Tổng lãnh Thiên Thần Micae - bổn mạng giáo họ Micae, giáo xứ Lộc Hưng - được cử hành lúc 17giờ 30 ngày 29/9/2017 tại nhà thờ giáo xứ Lộc Hưng.

Thánh lễ trọng thể do cha sở Đa Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioakim Hà Ngọc Phú, cha Emmanuel Trần Quang Khương, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Chân Lý và cha Inhaxiô Trần Tuấn Kiệt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ, quý ông bà cố, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng và bà con giáo họ Micae.

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, cộng đoàn đã tập trung tại đền kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đọc kinh kính các Tổng lãnh Thiên Thần rất sốt mến. Sau đó, cộng đoàn cung nghinh tượng thánh nhân chung quanh thánh đường.

Đầu lễ, cha chủ tế nói đến ý nghĩa của việc mừng kính các tổng lãnh thiên thần Micae, Gábrien và Raphaen. Các ngài là sứ giả được Thiên Chúa gửi đến bảo vệ Giáo Hội, và chăm sóc nhân loại. Cha mời gọi cầu nguyện cho những ai mừng bổn mạng hôm nay, đặc biệt giáo họ Micae luôn sống theo châm ngôn của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae: “Ai bằng Thiên Chúa”, lúc nào cũng đặt Thiên Chúa ở vị trí ưu tiên của cuộc đời mình.

Trước khi giảng lễ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Micae. Cha cầu chúc giáo họ luôn biết sống làm chứng cho Tin Mừng, luôn biết nỗ lực tôn vinh Thiên Chúa mỗi ngày. Đồng thời, cha cũng ngỏ lời cám ơn sự quảng đại đóng góp của giáo họ trong việc xây dựng nhà thờ, và cho giáo xứ thăng tiến phát triển, cộng đoàn thừa sai bác ái như lòng Chúa mong ước.

Tiếp theo, cha Đa Minh giới thiệu đôi nét chính về ba vị Tổng lãnh Thiên Thần, mỗi tước hiệu gắn liền với một sứ mạng. Cha nhấn mạnh về sứ vụ của Micae, lịch sử đã minh họa mạnh mẽ cho châm ngôn của Ngài “Ai bằng Thiên Chúa”. Bởi Thiên Chúa đã tạo dựng các Thiên Thần thông minh sáng láng, hạnh phúc chầu chực Thánh Nhan uy linh. Thế nhưng, Thiên Chúa đã có một cuộc thanh lọc, và một số đã kiêu ngạo chống lại Thiên Chúa mà cầm đầu là Luciphe, đang là Thần ánh sáng lại phải đày dọa trong hỏa ngục tối tăm, nên Satan bực tức cám dỗ cản trở con người tiến đến với Thiên Chúa. Tuy nhiên, đã có Thiên Sứ Micae - đấng bảo vệ con người khỏi tay quỷ dữ. Hình ảnh giao tranh với con mãng xà trong sách Khải Huyền, nói lên cuộc chiến giữa Tổng lãnh Thiên Thần Micae và quỷ dữ vẫn luôn tiếp diễn qua bao đời, ở mọi lúc mọi nơi, và gần nhất, chính là nơi bản thân chúng ta. Có khác chăng khi xưa quỷ đầu đen hình ảnh ghê rợn ta dễ dàng xa lánh, còn bây giờ quỷ đội lốt người xinh đẹp, những vinh hoa trần thế cao sang mê hoặc, khiến ta đánh mất lương tri, làm giàu cả bằng những cách phi nhân nghĩa... Nói chung những cám dỗ êm dịu ngọt ngào lôi kéo mãnh liệt, làm ta mất cảm thức về tội, cứ đưa chân sa đà lạc xa đường ngay nẻo chính, mà không hề cắn rứt lương tâm.

Đây là cơ hội để chúng ta tỉnh thức, nhạy bén với những tinh vi của ma quỷ, tiếp tục chiến đấu nói không với tội. Sống tiết độ và tỉnh thức, hầu cảnh giác với mưu mô chước quỷ tinh quái, có nguy cơ làm cho đức tin bị tục hoá, Thiên Chúa bị lãng quên trước sức mạnh ác thần. Cuối cùng, cha Đa Minh nhắn nhủ cộng đoàn noi gương Tổng lãnh Thiên Thần Micae yêu mến phụng thờ một mình Thiên Chúa, dám lội ngược dòng quyết sống chứng tá cho những giá trị Tin Mừng trong môi trường sống, và thường xuyên cầu nguyện cùng Tổng lãnh Thiên Thần Micae, xin Ngài trợ giúp để chúng ta có đủ sức chiến đấu và chiến thắng được bản thân yếu đuối, khuynh hướng hay sa ngã, hầu có thể trung thành với Thiên Chúa mãi mãi.

Với tâm tình tạ ơn và yêu mến, những lời nguyện cầu tha thiết dâng lên Chúa, cùng những lễ vật thành kính, xin các Thiên Thần hướng dẫn gìn giữ Hội Thánh, cũng như mỗi người luôn tiến bước trên con đường chính đạo của Thiên Chúa tình yêu. Thánh ca Dâng lễ của ca đoàn Cécilia nói về hình ảnh các Tổng Lãnh Thiên Thần tiến dâng của lễ lên Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể của cha chánh xứ, hòa với niềm vui của bà con giáo Micae trong ngày lễ bổn mạng.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng chia sẻ tiệc liên hoan tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top