Giáo xứ Lộc Hưng: Mùa gặt hồng ân

Giáo xứ Lộc Hưng: Mùa gặt hồng ân

Gx. Lộc Hưng: Mùa gặt hồng ân

“Hãy để lời Chúa hướng dẫn cuộc đời, cùng siêng năng lần chuỗi Mân Côi, đến với Mẹ Maria để đức tin triển nở, gia đình hạnh phúc bền vững, và trở thành Kitô hữu đích thực”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, với 07 anh chị em Dự tòng, trong Thánh lễ ban các bí tích Khai Tâm Kitô giáo do ngài chủ tế, được cử hành lúc 17 giờ 30 ngày 09/09/2017 tại nhà thờ Lộc Hưng, hạt Chí Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ với anh chị em Dự tòng, có cha mẹ đỡ đầu, quý thân nhân, quý thầy cô và các thành viên lớp Giáo lý hôn nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa trong cũng như ngoài giáo xứ.

Mở đầu là nghi thức Tiếp nhận Dự tòng tại cuối nhà thờ. Sau phần thẩm vấn ước muốn trong tự do và ý thức của các dự tòng cùng sự xác nhận của người đỡ đầu, Cha chủ tế mời các Dự tòng và người đỡ đầu tiến vào nhà thờ để chính thức được lãnh nhận các bí tích Khai tâm, gia nhập Kitô giáo. Sau khi quý anh chị tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa sẵn sàng từ bỏ tà thần để chỉ tôn thờ một mình Ngài, cha chủ tế “đổ nước rửa tội” ghi dấu ấn thiêng liêng, rồi “trao áo trắng” cho các dự tòng mặc lấy Đức Kitô, gìn giữ tấm áo nguyên tuyền suốt cuộc lữ hành dương gian, đoạn “trao nến sáng” từ ngọn nến Phục Sinh để các anh chị luôn bước đi trong ánh sáng Đức tin. Kế tiếp, các anh chị lãnh bí tích Thêm Sức, nhận ấn tín và sức mạnh của Chúa Thánh Thần dồi dào qua 7 ơn thánh sủng, hầu tích cực làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. 

Kết thúc nghi thức ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo, cộng đoàn đã tiếp đón và chúc mừng anh chị tân tòng sau những tháng ngày học hỏi, và những buổi tĩnh tâm sốt sắng, chiều nay các anh chị chính thức trở thành con cái Chúa, bằng những tràng vỗ tay kéo dài.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiêng. Xin Chúa chúc lành và luôn ban ân sủng của Người trên các anh chị em lãnh nhận bí tích hôm nay.

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế tâm tình với các tân tòng rằng, qua bí tích Rửa Tội, các anh chị được gột rửa sạch sẽ tội lỗi của mình và tội nguyên tổ ràng buộc, là Kitô hữu dân riêng Thiên Chúa trong cộng đoàn Hội Thánh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu, anh chị hãy siêng năng học hỏi, trau dồi giáo lý Phúc Âm và sống đức tin Kitô giáo, tích cực thi hành giới luật yêu thương, tham gia những nghi lễ phụng tự, các việc lành đạo đức với tâm tình yêu mến, để đức tin vừa nảy mầm nơi anh chị, được lớn mạnh và kiên vững, hầu trở thành người Kitô hữu đích thực.

Kết luận, cha cầu xin Thiên Chúa, và mời gọi cộng đoàn, gia đình cùng cha mẹ đỡ đầu hãy luôn cầu nguyện, nhiệt tình nâng đỡ các chi thể mới thường xuyên được “Rửa Tội” lỗi lầm vấp phạm do yếu đuối qua bí tích Hòa Giải, cũng như ý thức “làm mọi việc vì danh Chúa Giêsu Kitô” như Thánh Phaolô khuyên nhủ, ngõ hầu anh chị em thực sự gặp gỡ, cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa, nên hoàn thiện trong Đức Kitô, và trở nên chứng tá cho tình yêu Chúa trong cuộc sống mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trong phần Hiệp lễ, lần đầu tiên các tân tòng được tham dự Bàn tiệc Thánh Thể, trân trọng rước Mình Máu Thánh Chúa, khuôn mặt ai nấy đều rạng rỡ hân hoan, biểu lộ niềm vui ơn thánh tràn đầy nơi tâm hồn.

Cuối lễ, cha sở chụp hình lưu niệm với các tân tòng. Niềm vui vỡ òa khi cha mẹ, người thân, bạn bè tràn lên cung thánh chúc mừng và chụp hình kỷ niệm ngày vui hồng phúc với các tân tòng.

Trong bữa tiệc liên hoan ấm cúng tại hội trường nhà xứ, đại diện anh chị em lớp Giáo lý hôn nhân cảm ơn quý cha, quý thầy cô, và giáo xứ đã tạo mọi điều kiện tốt nhất, để những người trẻ học hỏi, trau dồi về đức tin, để đức tin ngày càng triển nở vững chắc, giúp mỗi người trở nên muối men, nên ánh sáng cho trần đời.

Sau khi anh chị em tân tòng đón nhận dư tràn những lời khuyên hữu ích, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng. Trong tình yêu thương, cha sở trao tặng mỗi người một xâu chuỗi Mân Côi với lời nhắn nhủ: “Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi, đến với Mẹ Maria để đức tin triển nở, gia đình hạnh phúc bền vững, và trở thành Kitô hữu đích thực”. Các tân tòng ra về, hân hoan bước vào đời sống mới tràn ngập ân sủng và tình yêu. 

Được biết, hằng năm, giáo xứ Lộc Hưng đều mở 2 khóa Dự tòng và Giáo lý Hôn nhân, dịp tháng Giêng và tháng Sáu. Và khóa 16 Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân sẽ được triển khai vào tháng 1/2018.

Xin tạ ơn Chúa vì “Mùa gặt hồng ân” Chúa ban tặng. Xin chúc mừng quý thầy cô đồng hành trước thành quả gặt hái được hôm nay. Đồng thời, chúc mừng các tân tòng đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Cầu chúc các anh chị luôn vững tin nơi Đức Kitô, can đảm sống trong Lời chân lý và bằng sức mạnh Thánh Thần dấu ái của Ngài, để thi hành sứ vụ của người Kitô hữu trong suốt cuộc này, nên con cái đích thật của Cha trên Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top