Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ giỗ mãn tang Cha cố Phêrô Lã Quang Hiệu

Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ giỗ mãn tang Cha cố Phêrô Lã Quang Hiệu

WGPSG-- Sáng hôm nay, thứ Bảy, ngày 19/05/2018, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng đã hân hoan chào đón Đức cha Antôn Vũ Huy Chương - Giám mục Giáo phận Đà Lạt - đến với giáo xứ nhân dịp cộng đoàn giáo xứ tưởng nhớ Cha cố Phêrô về Nhà Cha cách đây 3 năm.

Và rồi 10g00, tại ngôi thánh đường chuẩn bị phá đi để xây mới, đã nhiều năm trời gắn bó với Cha cố Phêrô Lã Quang Hiệu, nguyên chánh xứ giáo xứ Lộc Hưng, đã diễn ra Thánh lễ giỗ mãn tang cầu nguyện cho Cha cố Phêrô.

Chủ tế Thánh lễ là Đức cha Antôn. Đồng tế với ngài có Cha Đaminh Đặng Quốc Hưng – Chánh xứ Lộc Hưng; Cha nghĩa tử Giuse Nguyễn Văn Thanh và một số Cha khác nữa.

Hiện diện và hiệp dâng trong Thánh lễ sáng nay có nhiều nam nữ tu sĩ và giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ Lộc Hưng.

Trong bài chia sẻ hết sức ngắn gọn và thực tế, Đức cha Antôn mời gọi cộng đoàn nhìn về ơn cứu độ. Muốn được cứu độ thì phải tin: “Những ai tin vào người Con đó thì được sống và sống dồi dào”. Đức cha Antôn nhấn mạnh: “Ai sống không mà không yêu thương thì còn ở trong sự chết”. “Chúa phán xét chúng ta về cái gì sau khi chết? Về yêu thương: cho kẻ khát uống, kẻ đói ăn... Yêu thương như Thầy yêu thương mới được cứu độ. Thực tế có những người không tin vào Chúa và có những người cố tình không yêu thương thì Chúa muốn cứu cũng không cứu được. Vì thế, chúng ta dâng Lễ cầu nguyện cho Cha cố Phêrô”.

Để kết thúc tâm tình chia sẻ, Đức cha Antôn mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại hình ảnh hết sức dễ thương “Bố Hiệu”. “Bố Hiệu” là một người hài hòa với hết mọi người, dễ thương vô cùng, yêu thương cả đời. Bố cũng phải ra trước tòa Chúa, do đó chúng ta cầu nguyện cho Bố và chúng ta cầu nguyện với Bố để chúng ta biết sống yêu thương, để chúng ta cũng nhập đoàn với những người được cứu độ như Chúa nói: “Đây là chén Máu Thầy, đổ ra để nhiều người được tha tội”.

Tưởng nghĩ cũng nên nhớ lại một chút về Cha Cố Phêrô: Cha cố Phêrô Lã Quang Hiệu sinh ngày 14 tháng 04 năm 1936 tại Hưng Hoá, chịu chức linh mục ngày 23 tháng 04 năm 1963 tại Sài Gòn. Đã an nghỉ trong Chúa lúc 03g00 ngày thứ Ba 19 tháng 05 năm 2015, tại Nhà Hưu dưỡng các linh mục Chí Hòa, khép lại một hành trình 82 năm tại dương gian và 52 năm trong sứ vụ đời linh mục.

Cha Phêrô Lã Quang Hiệu, gốc giáo xứ Du Ba, huyện Sông Thao, tỉnh Phú Thọ, chịu chức Linh mục năm 1964, về làm cha phó, rồi cha Sở; từ ngày chịu chức đến nay chỉ ở xứ Lộc Hưng, đặc biệt Cha cố ở đây và không có chuyển nhiệm sở lần nào.

 Với “Bố Hiệu” - một vị mục tử - có một cuộc sống đạo đức thánh thiện, có một trái tim yêu thương rộng mở, có một nụ cười hiền hòa dễ gần dễ mến, có một tấm lòng quảng đại dấn thân hết lòng vì sứ vụ Nước Trời, sẽ còn ở lại mãi trong trái tim của mỗi người chúng ta.

Tưởng nhớ đến hình ảnh của “Bố Hiệu” thân thương, mỗi người chúng ta thêm lời cầu nguyện cho Bố, và khi gần Chúa, Bố lại nhớ cầu nguyện cho mỗi người chúng ta. Đặc biệt, xin Bố cầu nguyện cho Lộc Hưng trong quá trình khởi công và xây dựng ngôi thánh đường mới được hoàn thành như ý Chúa muốn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top