Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ giỗ mãn tang Cha cố Giuse Mai Văn Rự

Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ giỗ mãn tang Cha cố Giuse Mai Văn Rự

WGPSG -- Sáng thứ Tư ngày 01/8/2012, trong tiết trời nắng nhẹ gió mát, tại giáo xứ Lộc Hưng, lễ giỗ mãn tang Cha cố Giuse Mai Văn Rự đã được tổ chức trọng thể tại thánh đường giáo xứ. Thánh lễ do Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự.

Đồng tế với ngài có Cha đặc trách linh mục Giuse Vũ Minh Nghiệp, Cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa Giuse Nguyễn Đức Quang, Cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, Đức Ông Antôniô Maria Cassee Tổng Đại diện Haarlem (người Hà Lan, bạn của Cha cố Giuse) và gần 40 linh mục thân hữu.

Đúng 10g00, đoàn đồng tế từ trong hội trường, theo sau là thân nhân của Cha cố Giuse cùng tiến vào nhà thờ. Đầu lễ, vị đại diện giáo xứ nói lên ý nghĩa buổi lễ, và sơ lược tiểu sử Cha cố Giuse. Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô đã nói lên những công việc và những thành tựu Cha Giuse đã làm được trong 22 năm linh mục và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha.

Đặc biệt trong thời gian năm 1992, Cha được Bề Trên giao trách nhiệm coi sóc giáo xứ Bình Đông, hạt Bình An. Thời đó, giáo xứ Bình Đồng cơ sở vật chất còn thiếu thốn, khó khăn trăm bề. Khi đến nhận xứ, Cha cố Giuse đã tận tâm, tận lực cùng cộng đoàn xây dựng cơ sở vật chất, từ nhà thờ, đến nhà xứ cho đến việc hình thành những nếp sinh hoạt đạo đức bình dân. Và khi mọi sự xây dựng cơ bản (cơ sở vật chất lẫn đời sống đức tin) được hoàn thành, Cha cố Giuse lại được bề trên điều đến làm Chánh xứ giáo xứ An Nhơn. Cha cố mau mắn vâng phục, vì ngài thấy được ý Bề Trên là ý Chúa thể hiện niềm vui thừa sai trong đời dâng hiến.

Được biết trong tháng 6 năm 2012, Cha Giuse Trần Văn Lưu, Cha Luy G. Tô Minh Quang, v.v.. cùng khóa với Cha cố Giuse, trong ngày mừng 25 năm linh mục, quý cha cũng đã tưởng niệm và cầu nguyện cho Cha cố Giuse, người bạn linh mục cùng khóa.

Cuối lễ, đại diện gia đình Bà cố Cha Giuse đã có lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Sơ lược tiểu sử Cha cố Giuse Mai Văn Rự

Cha cố Giuse sinh năm 1951 tại Thái Bình.
Năm 1969: Gia nhập Tu hội Xuân Bích Nha Trang.
Năm 1974: Gia nhập Đại Chủng viện Thánh Giuse.
Năm 1987: Thụ phong Linh mục. Phụ tá giáo xứ Phú Bình hạt Phú Thọ Hòa.
Năm 1991: Phụ tá, quyền chánh xứ giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An.
Năm 1992: Chánh xứ giáo xứ Bình Đông hạt Bình An
Năm 2000: Chánh xứ giáo xứ An Nhơn hạt Xóm Mới.
Ngày 06-08-2009: Chúa đã gọi Cha về sau 22 năm hồng ân linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top