Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ giỗ mãn tang cha cố Giacôbê

Giáo xứ Lộc Hưng: Lễ giỗ mãn tang cha cố Giacôbê

WGPSG -- “Khó khăn của đời linh mục là không thể làm vừa lòng hết mọi người được”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - trong Thánh lễ giỗ mãn tang 3 năm (16.02.2014-16.02.2017) cha cố Giacôbê Nguyễn Kim Điền, nguyên phụ tá giáo xứ Lộc Hưng, được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Lộc Hưng lúc 17g30 ngày thứ Năm, 16.02.2017. Đồng tế với cha chánh xứ Đa Minh là 7 Lm khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý linh tông huyết tộc, còn có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng.

Trước Thánh lễ, vị đại diện đã đọc lên những tâm tình của cộng đoàn dành cho cha cố Giacôbê. Ngài đã phục vụ tại giáo xứ Lộc Hưng từ năm 1999 đến năm 2013. Ngày 27.7.2013, ngài về nhậm chức chánh xứ Tân Mỹ, và ngày 16.02.2014 ngài về hưởng Nhan Thánh Chúa tại giáo xứ Tân Mỹ.

Phần nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, quý Lm đồng tế đã niệm hương trước di ảnh cha cố.

Chia sẻ Lời Chúa, Lm chánh xứ Lộc Hưng nhắc lại những kỷ niệm, những dấu ấn và những việc cha cố đã thực hiện khi làm Lm phụ tá giáo xứ Lộc Hưng (1999-2013). Nhắc lại sự kiện, khi Đức TGM hỏi cha cố về khó khăn đời linh mục, ngài đã trả lời: “Thưa Đức TGM, khó khăn của đời linh mục là không thể làm vừa lòng hết mọi người được”, Lm chánh xứ diễn giảng: “Nhận định như trên, nên dù sức khỏe bị hạn chế, nhưng ngài đã bước theo con đường khổ giá của Chúa một cách trọn vẹn, góp phần xây dựng và phát triển giáo xứ, chăm lo giáo dục đức tin, sớm hôm sốt sắng ban các bí tích nuôi dưỡng lòng đạo đức cho người lớn, giới trẻ cũng như các bé thiếu nhi... hầu có được một giáo xứ Lộc Hưng trưởng thành và năng động như ngày hôm nay”.

Kết luận, Lm chánh xứ nhắc nhở: “Giỗ mãn tang không phải là ngày cuối cùng chúng ta nhớ đến cha cố Giacôbê, nhưng mọi thành phần trong đại gia đình giáo xứ Lộc Hưng sẽ luôn tưởng nhớ và cầu nguyện cho cha cố mỗi ngày”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp vị, thay mặt giáo xứ, vị đại diện đã ngỏ lời cảm ơn quý Lm đồng tế đến hiệp dâng Thánh lễ, Lm chánh xứ đã nhắc nhở và tạo điều kiện tốt nhất để giáo xứ tổ chức Thánh lễ giỗ mãn tang cha cố Giacôbê thật sốt sắng và tốt đẹp.

Được biết, trước đó, sáng thứ Ba ngày 14.02.2017, Lm chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng đã đến viếng mộ cha cố Giacôbê tại nghĩa trang giáo xứ Trung Chánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top