Giáo xứ Lộc Hưng: Kỷ niệm 13 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Lộc Hưng: Kỷ niệm 13 năm linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- “Phần tuyệt hảo may mắn đã về con

Gia nghiệp ấy làm con thoả mãn.

Con luôn nhớ có Ngài trước mặt,

Được Ngài ở bên, chẳng nao núng bao giờ”.

(Tv 16,6.8)

Trong tâm tình tri ân cảm mến, vào lúc 17g30 ngày 30/06/2014, cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn tại thánh đường giáo xứ, nhân kỷ niệm 13 năm thánh chức linh mục. Đồng tế với ngài có cha Giuse Hoài, bạn cùng khoá.

Hiệp thông dâng lễ, ngoài các thành phần dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng, còn có sự hiện diện thân thương của thân nhân bằng hữu Cha Đa Minh, và đông đảo giáo dân giáo xứ Phú Hiền.

Ngỏ lời đầu lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, đồng thời cầu nguyện cho các ngài luôn trung thành, bền đỗ với ơn gọi thánh hiến.

Phần giảng lễ, với những tâm tình đời linh mục, Cha Đa Minh đã làm sáng tỏ điều kiện Chúa Giêsu đưa ra cho những ai muốn làm môn đệ Ngài. Một cuộc sống không an cư lạc nghiệp mà rầy đây mai đó với lối sống nghèo khó của người rao giảng, sẵn sàng từ bỏ tất cả tiện nghi vật chất thế tục và tình cảm nhất thời chóng qua, chấp nhận phiêu lưu trong Chúa, toàn tâm, toàn ý cùng Chúa loan báo Tin Mừng cứu độ, phục vụ phần rỗi tha nhân.                                                                                               

Trải qua hành trình 13 năm linh mục, Cha Đa Minh đã coi sóc 3 xứ đạo: Cầu Kho, Phú Hiền và Lộc Hưng; còn cha Giuse cũng đã giúp 5, 6 xứ. “Vì tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”, các ngài đã can đảm bước theo Đức Giêsu, dấn thân phục vụ Nước Trời, không để mình bị chi phối bởi chuyện tầm thường thế gian, mà luôn dành ưu tiên cho việc rao giảng chân lý cứu độ, đặt mục tiêu cứu rỗi các linh hồn lên hàng đầu, và hết lòng gắn bó với sứ mệnh mình lãnh nhận.

Theo Đức Giêsu là chấp nhận đi vào con đường khổ giá Người đã đi qua, để cứu độ nhân loại và hưởng phúc vinh quang với Chúa Cha. Một khi người môn đệ chấp nhận hy sinh theo lý tưởng Tin Mừng, để mỗi ngày nên đồng hình đồng dạng giống Chúa Giêsu hơn, sẽ được chính Chúa là gia nghệp, bảo đảm hạnh phúc Nước Trời đợi chờ mai sau.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, diễn ra trong bầu khí ấm cúng thánh thiêng. Của lễ dâng trên bàn thờ là hiến tế giao hoà của Chúa Giêsu, và hy tế cuộc đời của các linh mục tiến dâng Thiên Chúa Cha, như lời bài hát dâng lễ: “Như người chiến sĩ ở giữa sa trường, con linh mục con sẽ chết dưới chân bàn thờ, để đời sống con dâng làm của lễ toàn thiêu, để đời sống con dâng làm của lễ hy sinh”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Đa Minh đã cám ơn cộng đoàn phụng vụ hiện diện trong Thánh lễ hôm nay; đặc biệt anh chị em giáo xứ Phú Hiền đã không quản ngại đường xá xa xôi đến đây dâng lễ rất đông. Xin mọi người luôn thương yêu, tiếp tục cầu cho ngài, để “Trọn đời con là Lời mang sứ điệp Tin Mừng, là giòng sông mang đến cho nhân trần phù sa chứa chan  hồng ân”.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về hân hoan nhận tấm bánh thơm thảo, chia vui cùng vị mục tử kính yêu nhân ngày lễ đặc biệt. Tất cả không  ngừng nguyện xin Thiên Chúa đồng hành nâng đỡ quý Cha, để các ngài dẫn dắt đoàn chiên Chúa thăng tiến phát triển như lòng Chúa ước mong, lòng dân mong đợi theo ý lực lời kinh rất cảm động của Thánh I - Nhã:

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết sống quảng đại
Biết phụng sự Chúa, như Chúa đáng được phụng sự
Biết cho đi mà không tính toán
Biết chiến đấu mà không sợ thương tích
Biết làm việc mà không tìm nghỉ ngơi
Biết tận tuỵ phục vụ mà không chờ phần thưởng nào khác, ngoài việc biết con đã làm theo thánh ý Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top