Giáo xứ Lộc Hưng: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Lộc Hưng: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- “Sứ điệp của Đức Mẹ Fatima vẫn còn giá trị cho đến ngày nay, và mọi người vẫn luôn thực hiện lời Mẹ dạy”.

Đó là tâm tình chia sẻ của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima do ngài chủ sự, được cử hành long trọng lúc 11g00 thứ Sáu, ngày 13.10.2017 tại nhà thờ Lộc Hưng, hạt Chí Hòa. Đồng tế với ngài có cha Emmanuel Trần Quang Khương - Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ, con chiên giáo xứ Lộc Hưng.

Với lòng yêu mến Đức Mẹ, từ nhiều năm qua, cứ hễ ngày 13 mỗi tháng, giáo xứ Lộc Hưng vào lúc 11g15 đều đọc kinh Mân Côi, tưởng nhớ biến cố Đức Mẹ hiện ra vào ngày 13 từ tháng Năm đến tháng Mười năm 1917 tại Fatima, Bồ Đào Nha. Riêng ngày 13.10.2017, giáo xứ tổ chức Thánh lễ tạ ơn trọng thể, kết thúc năm thánh kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Vì trời mưa nên giáo xứ không thể cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima chung quanh thánh đường trước Thánh lễ.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chủ tế gửi gắm tâm tình với cộng đoàn: “Sáng nay trời bỗng mưa tầm tã, khiến ngài liên tưởng cách đây 100 năm, ban sáng tại Fatima trời cũng âm u, mưa vần vũ, thế nhưng gần 70.000 người đã tuôn đến Fatima, và đã được chứng kiến phép lạ. Ước chi sứ điệp Fatima “Ăn năn sám hối, Siêng năng lần hạt Mân Côi và Tôn sùng Mẫu Tâm Mẹ” vẫn còn giá trị, và vẫn được mọi người chúng ta thực hiện như lời Mẹ dạy, hầu mang lại cho thế giới một nền hòa bình chân chính.

Sau khi cha Emmanuel công bố Tin Mừng, cha sở Đa Minh giảng lễ. Khởi đi từ biến cố ngày 13 tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima với ba trẻ Lucia, Jacinta và Francisco trên đồi Cova da Iria, cha đã khơi gợi cho cộng đoàn hình ảnh sống động tại Fatima cách đây 100 năm. Đức Mẹ đã làm nhiều dấu lạ mà từ xưa đến nay chưa từng xảy ra trong lịch sử Giáo Hội: ngày đó có gần 70.000 người đã tấp nập đổ về Fatima: Mặt trời nhảy múa lúc 12 giờ, đã phá tan mọi sự nghi ngờ và khiến những kẻ chống đối phải câm lặng và sợ hãi, từ đó họ mới tin. Cơn mưa tầm tã từ buổi sáng sớm không chỉ ngừng rơi mà bỗng chốc trở nên khô ráo bình thường. Điều ấy đã minh nhiên khẳng định phép lạ siêu nhiên ấy không thể tìm ra được lời giải thích theo phương diện tự nhiên được, phép lạ Mặt Trời múa là một bằng chứng hùng hồn của tình yêu đầy sáng tạo của Mẹ Maria đối với con cái loài người, dĩ nhiên, trên hết là bằng chứng của tình yêu Thiên Chúa.

Đồng thời, lời cảnh báo của Thánh nữ Lucia: “Fatima luôn mang một tính cách thời sự, những mệnh lệnh Fatima chẳng bao giờ trở nên lỗi thời, cũng chẳng bao giờ là điều của quá khứ, mà vẫn cứ là sứ điệp sống động cho mọi thời đại, và cho cả thế giới hôm nay. Quả vậy! Biến cố tại Fatima ngày 13/10/1917 vừa thể hiện quyền năng của Thiên Chúa, vừa là một lời mời gọi con người sám hối”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.  

Thánh lễ kết thúc với phép lành cuối lễ, một lần nữa cộng đoàn lại hướng về tượng đài Đức Mẹ để tôn kính Mẹ, và cùng hát vang lên bài “Lời Mẹ Nhắn Nhủ”.                                                 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top