Giáo xứ Lộc Hưng: Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae

Giáo xứ Lộc Hưng: Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae

Thiên Thần là sứ giả được Chúa sai đi để phục vụ công trình của Chúa, và phục vụ con người mà Chúa yêu thương. “Lạy Chúa, giữa chư vị thiên thần,  này con xin đàn ca kính Chúa”(Tv 138,1).

Hòa chung niềm vui với Đạo Binh Thiên Quốc và toàn thể Giáo Hội, trong Thánh lễ 17g30 thứ Năm ngày 29/09/2016, giáo xứ Lộc Hưng hạt Chí Hòa đã long trọng mừng kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, bổn mạng giáo họ Micae thuộc giáo xứ Lộc Hưng.

Thánh lễ do cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng – chánh xứ Lộc Hưng - chủ tế. Đồng tế với Ngài có cha Gioakim Hà Ngọc Phú – Dòng Chúa Cứu Thế, con chiên giáo họ Micae, và hai cha khách. Hiệp thông dâng lễ, bên cạnh bà con giáo họ Micae có sự góp mặt của Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng ngồi chật kín các hàng ghế giáo đường.

Đặc biệt, mấy ngày qua, mưa tầm tã, nước ngập lụt đường phố, lênh láng cả trong nhà thờ, ấy vậy công việc chuẩn bị cho lễ quan thầy giáo họ Micae vẫn diễn ra trong không khí hồ hởi và hân hoan. Nhờ ơn Chúa, hôm nay trời hửng nắng khí hậu mát mẻ chiều Thu làm phấn khởi lòng người, vì thế, tại đền kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, các thành phần dân Chúa đã tập trung rất sớm, trang nghiêm sốt sắng xếp hàng rước kiệu thánh bổn mạng tiến vào thánh đường, hòa trong tiếng nhạc do đội kèn ngân vang.

Sau giờ kinh nguyện và lời dẫn nhập, cha chủ sự xông hương tượng Thiên sứ Micae, rồi cộng đoàn cùng nhau cung nghinh thánh nhân chung quanh thánh đường. Đoàn rước tiến đi trong những giai điệu trầm hùng của ban Tây nhạc tấu lên để tôn vinh Thánh Micae vì qua lời chuyển cầu của Ngài, Chúa đã làm nên bao việc lạ lùng diệu kỳ.

Tiếp theo nghi thức xông hương Bàn Thánh trang trọng, cha chủ tế ngỏ lời đầu lễ: Hôm nay, Giáo Hội cho chúng ta mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần: Micae, Gabriel và Raphael, là những người thừa hành mệnh lệnh Chúa, và chuyển ơn phúc của Chúa đến cho loài người. Nhất là nhân dịp mừng kính quan thầy giáo họ Micae, chúng ta nguyện cầu xin Chúa ban ơn lành cho tất cả quý gia đình trong giáo họ sống dưới sự bảo vệ của Tổng lãnh Thiên Thần Micae, luôn chạy đến kêu cầu, tin tưởng, phó thác, phục vụ giáo họ ngày một đoàn kết thăng tiến trong ơn nghĩa Chúa. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các ân nhân cũng như thân nhân của giáo họ Micae đã qua đời.

Sau khi cha Gioakim công bố Tin Mừng, trước lúc giảng lễ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Micae. Với ý nghĩa Micae: “Ai bằng Thiên Chúa?” nhắc nhở mỗi thành viên biết đặt Thiên Chúa trên hết mọi sự, hết lòng yêu mến và phụng thờ một mình Người. Đồng thời, cha cám ơn khu họ đã nhiệt tình đóng góp vào công cuộc xây dựng Nhà Chúa, cũng như cộng tác tích cực cho việc truyền giáo và công tác bác ái phát triển hữu hiệu. Nhờ lời chuyển cầu của Thiên Thần Micae, xin Chúa chúc phúc, gìn giữ, ban muôn ơn lành cho anh chị em.

 Nối tiếp tâm tình, trong bầu khí ấm cúng và thân thương cha Đa Minh đã chia sẻ với cộng đoàn về sự hiện diện và sứ mệnh của các Thiên Thần, cũng như bổn phận của chúng ta đối với các Ngài. Theo giáo lý Hội Thánh Công giáo, qua truyền thống Kinh Thánh và đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu xác quyết với các môn đệ về sự hiện hữu của các Thiên Thần. Các Ngài có nhiều nhiệm vụ: thờ phượng Chúa, sứ giả của Chúa, bảo vệ con người... như Sứ Thần Gabiriel truyền tin cho ông Giacaria và Đức Maria, Raphael dẫn đường giúp Tôbia con cưới được vợ, chữa Tôbia cha khỏi mù mắt và phục hồi gia tài. Bài trích sách Khải Huyền, nói về cuộc chiến thắng của tổng lãnh thiên thần Micae trước con mãng xà Satan. Hình ảnh giao tranh với con mãng xà nói lên cuộc chiến giữa Tổng lãnh Thiên Thần Micae và quỷ dữ vẫn luôn tiếp diễn qua bao đời, ở mọi lúc mọi nơi, và gần nhất, chính là nơi mỗi người chúng ta, bởi con người như miếng mồi ngon béo bở, mà ma quỷ là sư tử gầm gừ muốn cắn xé tan nát thân xác cũng như linh hồn. Trót mang thân phận kiếp người yếu đuối mỏng giòn, chúng ta rất cần sự trợ giúp của các Thiên Thần trong cuộc chiến đấu thiêng liêng trước thế lực Satan chống lại Thiên Chúa và những kẻ thuộc về Ngài. Đặc biệt, thông qua hai bức hình người chết lành và kẻ chết dữ, cha chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn hãy luôn nghe theo hướng dẫn của các Thiên Thần, có sự trợ giúp của các Ngài chúng ta sẽ hoàn tất sứ mạng Thiên Chúa trao cho mỗi người, luôn tiến bước trong tin yêu và hy vọng nơi Thiên Chúa là Cha tràn đầy tình yêu và giàu lòng thương xót. Nhờ đó, mọi người biết xin vâng như Mẹ Maria, đồng thời trở thành sứ giả của Chúa khi loan báo tin vui, đỡ nâng người sầu khổ và chiến thắng tội lỗi.

 Với niềm tin dâng cao, và tấm lòng tạ ơn yêu mến, những lời nguyện cầu tha thiết dâng lên Chúa cùng những lễ vật thành kính, “xin Chúa sai Sứ thần dâng lễ vật này lên bàn thờ cao sang trước tôn nhan uy linh Chúa, để hết thảy chúng con được tràn đầy ân phúc bởi trời.”

Kết thúc Thánh lễ, quý cha và quý khách vui liên hoan thân mật với giáo họ Micae trong tình huynh đệ ấm áp tại hội trường nhà xứ.      
    
 Xin Tổng Lãnh Thiên thần Micae trợ lực để cộng đoàn dân Chúa luôn biết chiến đấu, và chiến thắng được mọi cơn cám dỗ của ma quỷ. Xin Ngài luôn nhắc nhở chúng con biết đặt Thiên Chúa ở vị trí cao cả nhất trong cuộc đời trần thế nhiều thử thách, lắm chông gai này. Và nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh nhân ban cho giáo họ Micae cũng như toàn thể tín hữu Lộc Hưng được hồn an xác mạnh, tràn đầy hồng ân Chúa. Mỗi người nỗ lực tôn vinh Thiên Chúa, sống và làm chứng cho Tin Mừng giữa xã hội thế tục hôm nay.




 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top