Giáo xứ Lộc Hưng: Kết thúc tháng Hoa

Giáo xứ Lộc Hưng: Kết thúc tháng Hoa

WGPSG -- Trong tâm tình yêu mến, chiều thứ Bảy ngày 31/05/2014, giáo xứ Lộc Hưng đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng Chúa Giêsu lên trời, và tiến hoa dâng Mẹ bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Vào lúc 17g00, khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng nhanh nhẹn đến nhà thờ đọc kinh lần hạt Mân Côi, rồi cung nghinh Đức Mẹ và Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh thánh đường. Với tâm tình con thảo, cộng đoàn tham gia rước kiệu rất đông, nghiêm trang sốt sắng xếp hàng dài ngay ngắn, vừa đi vừa hát tung hô Đức Mẹ.

Sau khi đoàn rước tiến vào trong thánh đường, bắt đầu nghi thức dâng hoa. Được biết vào các ngày thứ Bảy và Chúa nhật trong tháng Năm, các đội hoa thay phiên nhau dâng hoa ngợi khen, cảm tạ Mẹ. Cộng đoàn tham dự đông đảo, hiệp thông sốt sắng. Hôm nay, bế mạc tháng Hoa, số người hiện diện ngồi chật kín các hàng ghế tràn ra ngoài sân nhà thờ. Mọi người muốn khắc ghi tâm khảm hình ảnh thân thương trên bàn thờ, Mẹ Maria La Vang âu yếm đoái nhìn đoàn con đang ngước trông lên Mẹ, dâng hoa dâng cả tấm lòng chân thành đầy sốt mến. Cảm xúc trào dâng tôi đã mục kích được giọt lệ thống hối tuôn rơi, quyết tâm hoán cải để Mẹ dẫn dắt trở về chung nhịp đập trái tim yêu thương Chúa Giêsu và trái tim từ mẫu Mẹ hiền.

Kết thúc phần dâng hoa, tiếp đến là Thánh lễ tạ ơn mừng kính Chúa Thăng Thiên, do cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng chủ tế.

Đầu lễ, sau khi nêu ý cầu nguyện cho các linh hồn, tạ ơn sau 12 năm học tập, tạ ơn 22 năm hôn phối, Hội Legio mừng bổn mạng Đức Mẹ thăm viếng, Cha chủ tế nói rằng: Hôm nay, kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ, chiều nay Giáo hội cho chúng ta mừng Chúa lên trời, một sự chuyển giao rất đẹp, kết thúc tháng Hoa chúng ta mừng Chúa lên trời. Chúa về trời bảo đảm chắc chắn chúng ta cũng được thông phần vinh quang quê trời với Ngài, khi chúng ta sống theo sự hướng dẫn của Chúa qua lời dạy bảo của Giáo Hội.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha đã khuấy động không gian, đặt câu hỏi từ những câu truyện có thật, các em trả lời rất hay, cộng đoàn vỗ tay tán thưởng giòn giã, bầu khí sôi động. Từ đó, Cha dẫn dắt vào chủ đề bài Tin Mừng Mt 28, 16-20 sinh động, thú vị.

Là Kitô hữu, chúng ta hướng lòng lên trời, ái mộ tìm kiếm Nước Trời như Thánh Phaolô khuyên nhủ: "Anh em hãy tìm kiếm những việc trên trời nơi Đức Giêsu đang ngự bên hữu Đức Chúa Cha, chứ đừng tìm kiếm những sự dưới đất". Dù chăm chú kiếm tìm quê trời cùng đích cuộc đời người tín hữu, cũng không bao giờ cho phép chúng ta quên lãng bổn phận đối với quê hương, gia đình, xóm làng; người Kitô hữu không bàng quan với vận mệnh đất nước.

Mừng Chúa chiến thắng khải hoàn mở ra cho chúng ta hy vọng sau cuộc đời bể dâu, chúng ta có bến bờ hạnh phúc đợi chờ. Chúng ta hy vọng hưởng phúc quê trời vĩnh cửu nếu chúng ta sống theo con đường của Chúa, hy sinh phục vụ, dấn thân cứu đời, sống vì người khác. Cuộc sống mai sau được bắt đầu ngay hôm nay, chúng ta hãy nỗ lực chu toàn sứ mạng mà mỗi người bước vào trần thế được trao phó. qua đó chúng ta đem ánh sáng Chân Lý chiếu soi vào mọi lãnh vực cuộc sống cho trần gian vơi bớt thương đau, tràn ngập tiếng cười chan hoà niềm vui, hoà bình thiết lập.

Kết thúc bài Tin Mừng Chúa về trời, Chúa trao cho các môn đệ sứ vụ loan báo Tin Mừng cho muôn dân, làm phép rửa cho họ. Xin cho chúng ta nhiệt tâm kiên nhẫn chu toàn bổn phận thừa sai mọi nơi mọi lúc, bằng mọi phương cách có thể, đừng để những đam mê trần thế, danh lợi thú phồn hoa làm chúng ta xao lãng bổn phận với Chúa Cha.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha chánh xứ cám ơn các bà mẹ Công giáo, quý cô, quý chị khu họ Thánh Gia, các đoàn thể, quý phụ huynh, quý vị ân nhân bằng cách này cách khác đã đóng góp công sức, tinh thần cũng như vật chất để cho mùa hoa thành công tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria tuôn đổ ơn lành trên quý vị và gia đình.

Mùa hoa trôi mau, nhưng những buổi dâng hoa đã để lại cho người tham dự dấu ấn của lòng tin, cậy, mến để lòng sùng kính và yêu mến Mẹ không nhạt nhoà theo cánh hoa tàn úa, nhưng được thăng tiến qua đời sống chứng nhân của mỗi người theo gương Mẹ Maria. Thánh Bênađô đã nói:

"Được Mẹ dẫn dắt, bạn sẽ không ngã.

Được Mẹ chở che, bạn sẽ an lòng.

Được mẹ ban ơn, bạn sẽ đạt đích mong chờ".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top