Giáo xứ Lộc Hưng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- "Ngài bao bọc con cả sau lẫn trước, bàn tay của Ngài, Ngài đặt lên con"  (Tv 139, 5).

Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ Thánh Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Lộc Hưng, CBMCG đã tham dự tĩnh tâm vào Thánh lễ chiều ngày 26/8/2014 thật sốt sắng. Cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng, cũng là cha linh hướng Hội CBMCG, giúp các thành viên trong Hội suy gẫm về các nhân đức của thánh Mônica, cùng hồi tâm nhìn lại việc giáo dục con cái. Từ đó, cha đưa ra những bí quyết giúp CBMCG thành công trong việc giáo dục con cái, để chúng trở nên những người con ngoan, làm vinh danh Thiên Chúa và hữu ích cho cộng đồng xã hội.

Hôm nay, vào lúc 17g30 ngày 27/08/2014, Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica được tổ chức long trọng trang nghiêm do cha chánh xứ Đa Minh chủ sự, trước sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban nghành đoàn thể, quý khách mời, đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ, cùng thành phần không thể thiếu CBMCG với đồng phục áo dài trắng, khăn quàng xanh nền nã nổi bật, khiến cho ngôi thánh đường Lộc Hưng tươi sáng diệu kỳ.

Trước giờ lễ, các chị đã hiệp cùng Thánh quan thầy dâng lên Chúa những lời kinh cầu nguyện cho gia đình, cho những đứa con trong niềm tin yêu phó thác.

Sau đó, cộng đoàn lắng nghe tiểu sử Thánh Mônica, một phụ nữ hết lòng phụng sự Chúa và hy sinh vì chồng con, là mẫu gương cho CBMCG noi theo. Ngài đã được chọn làm bổn mạng Hội CBMCG trên toàn thế giới.

Bài hát nhập lễ ca tụng Thánh nữ vang lên, đại diện CBMCG trang trọng rước cha chủ tế tiến lên bàn thánh dâng hiến lễ tạ ơn Thiên Chúa,  đồng thời cầu nguyện cho CBMCG luôn đạo đức thánh thiện, trở nên những tấm gương sáng trong vai trò là mẹ, người thầy giáo dục đức tin nơi gia đình như Thánh Mônica. 

Trươc khi chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ chúc mừng Hội CBMCG trong dịp mừng thánh quan thầy, xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các bà, cũng như cho các em thiếu nhi hôm nay tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn, lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức vào thứ Bảy.

Trong phần chia sẻ, cha mở đầu bằng câu hỏi: Hội Thánh có bao nhiêu trường hợp được phong thánh cả mẹ lẫn con? Câu trả lời rất ít, sắp tới cha mẹ Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu sẽ được tuyên phong. Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều lắm, chỉ một vài trường hợp tiêu biểu. Mẫu số chung của những ông bố bà mẹ này là rất mực đạo đức, thánh thiện. Cha mẹ hiền lành để đức cho con, chính nhờ gương lành thánh của bà mẹ đạo đức, Giáo hội có ông Thánh Augustinô. Cha cũng giới thiệu với cộng đoàn bí quyết giúp Thánh Mônica nên thánh nơi gia đình nhiều khó khăn thách đố đó là hiền hoà nhẫn nhục, không bao giờ mạnh miệng, nóng giận với chồng con. Do đấy, Thánh nữ được chồng thương yêu không mạnh tay thô bạo với mình,  chinh phục được cả mẹ chồng lẫn em chồng. Trong hy sinh nguyện cầu liên lỉ Thánh nữ hằng được Chúa nhậm lời, ban nhiều ơn phúc lớn lao hơn lòng Thánh nữ mong đợi, như cảm hóa được người con Augustinô hư hỏng trở nên vị đại thánh cho Giáo hội, người chồng hân hoan trở về với Chúa. Cha  mời gọi các bà mẹ hãy noi gương Thánh Monica, dùng gương sáng đạo đức để dạy dỗ con cái, luôn chuyên chăm cầu nguyện khi gặp khổ đau, sử dụng sự dịu dàng, nhẫn nại mà cảm hóa con cái. Nhất là biết nói những lời lẽ nuôi dưỡng lòng đạo hạnh của con như Thánh nữ nói lúc cuối đời: "Phần mẹ, mẹ không cảm thấy vui sướng vì bất cứ điều gì trên đời này, chỉ thấy các con ngoan ngoãn đạo đức là mẹ toại nguyện lắm rồi".

Sau Thánh lễ, cha Đa Minh và quý khách chia sẻ cùng Hội CBMCG bữa tiệc liên hoan nồng ấm gắn kết vô vàn thú vị bất ngờ . Số là sau khi cha chánh xứ ban phép lành của ăn xong, trời lất phất mưa, cha liền bảo "mưa hồng ân". Mọi người cười thích thú, rồi CBMCG đã giúp cộng đoàn tha thiết yêu mến Chúa qua diễn nguyện "Bốn mùa yêu thương", trải lòng với bài hát "Để gió cuốn đi" mọi u sầu để chỉ còn lại niềm vui trong Chúa, điệu múa vui tươi của CBMCG cải trang thành các em thiếu nhi làm cho bầu khí sôi động hào hứng. Mưa lúc này nặng hạt tuôn đổ ào ạt, những tâm tình yêu thương trao gửi "Và con tim đã vui trở lại", bài hát "Bông hồng cài áo" được chuyển tải bởi tiếng hát truyền cảm đầy nội lực của anh đại diện Caritas, đã đem lại bầu khí ấm áp trong cơn mưa lạnh giá, sức nóng của những con tim toả lan.

Trở về nhà trong cơn mưa lụt lội ướt át, nhưng CBMCG ngập tràn niềm vui, nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi, say đắm lòng người.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh nữ Mônica chúc lành cho các chị, để niềm vui nối tiếp niềm vui hôm nay sinh hoa kết trái dồi dào nơi gia đình các chị bây giờ và mai sau, đồng thời trổ sinh nhiều ích lợi thiêng liêng cho giáo xứ, và cho Giáo hội Việt Nam thân yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top