Giáo xứ Lộc Hưng: Hành hương Đức Mẹ Tàpao

Giáo xứ Lộc Hưng: Hành hương Đức Mẹ Tàpao

WGPSG -- Hội đồng Mục vụ giáo xứ Lộc Hưng đã tổ chức hành hương Đức Mẹ Tà Pao trong hai ngày 19&20 tháng Sáu 2012. Mục đích của chuyến hành hương này là tạ ơn Đức Mẹ đã ban cho giáo xứ nhiều ơn lành trong thời gian qua, và xin Mẹ tiếp tục cầu bầu cho giáo xứ được nhiều ơn lành của Thiên Chúa, nhất là việc xây dựng Nhà Sinh hoạt của giáo xứ được hoàn thành tốt đẹp.

Chiều ngày 19/6, đoàn khởi hành trong thời tiết mát mẻ. Tham gia đoàn hành hương gồm có đại diện Ban Trị sự các giáo họ, các hội dòng, các đoàn thể, đặc biệt có Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ đồng hành.

Trên xe, mọi người cùng nhau lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho chuyến đi được bình an. Sau 5 giờ đi đường, đoàn đã đến Tà Pao. Nhìn từ xa, ánh sáng điện trong đêm khuya tĩnh mịch từ chân núi lên đến linh đài Đức Mẹ giống như những ánh sao soi đường cho đàn con đến với Mẹ. Gần 12 giờ khuya, đoàn đã đến được chân núi, mọi mệt nhọc hầu như tan biến, tất cả đều náo nức, người khỏe nâng đỡ người yếu mau chóng lên núi để được gần Mẹ. Trời đang lất phất những hạt mưa nhỏ, mọi người lo lắng không biết sẽ ra sao trên đường lên núi, nhưng Mẹ thương che chở, cơn mưa đêm đã không xảy ra. Lên đến nơi, trên linh đài đã có một số bà con giáo dân, trong đó có nhiều cháu thiếu nhi thuộc Giáo phận Xuân Lộc đang hiện diện, tất cả mọi người cùng quây quần chung quanh Mẹ.

Sau khi mọi người đã ổn định vị trí, Cha Giuse Têrêsa dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho cha xứ, cha phụ tá, cho tất cả mọi người trong giáo xứ, cho những người già yếu bệnh tật đau yếu, đang ở nhà không thể đến với Mẹ trong chuyến đi này, được mọi sự lành; cầu nguyện cho công trình xây dựng của giáo xứ được tốt đẹp.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người nấn ná ở lại với Mẹ thì thầm cầu nguyện, xin với Mẹ những ước vọng riêng tư của mình. Sau hơn hai giờ cầu nguyện, mọi người xuống núi tạm biệt Mẹ, lòng tự hứa sẽ mãi là những người con ngoan của Đức Mẹ hầu làm vinh danh Mẹ từ trong gia đình cho đến ngoài xã hội, hôm nay và mãi mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top