Giáo xứ Lộc Hưng: “Hai ý nguyện, một tâm tình”

Giáo xứ Lộc Hưng: “Hai ý nguyện, một tâm tình”

WGPSG -- “Mùa hoa Mân Côi đã về, đoàn con giáo xứ Lộc Hưng hãy nô nức dâng tiến lên Mẹ những đóa hoa thiêng cùng siêng năng lần hạt mỗi ngày như lời Mẹ khuyên” .

Trên đây là lời mời gọi của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, nhân dịp khai mạc tháng Mân Côi kính Mẹ, được tổ chức long trọng vào chiều ngày thứ Bảy 30.9.2017.

Khai mạc tháng Mân Côi

Lúc 17g00, sau khi cộng đoàn đọc kinh, suy ngắm các mầu nhiệm Mân Côi, cha sở Đa Minh xông hương tượng Đức Mẹ và Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, cộng đoàn Dân Chúa đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Têrêsa chung quanh thánh đường, khai mạc tháng Mân Côi.

Dâng hoa

Khi đoàn rước đã vào trong nhà thờ, cộng đoàn hiệp ý dâng hoa lên Mẹ. Phần dâng hoa do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và Giới trẻ đảm nhận. Những nén hương trầm, với ánh đèn lung linh rạng soi đêm trường Đức Tin tăm tối, cùng những chuỗi hạt Mân Côi được kết nên từ chính bao lời kinh Kính Mừng giáo xứ đã đọc, nài van Mẹ dọi chiếu vào tâm trí những ai lạc xa Chân lý, được nhìn thấy ánh sáng huy hoàng của Đấng Phục sinh, kíp mau tìm về nẻo chính đường ngay, ngõ hầu tận hưởng hạnh phúc trong đại dương bao la lòng Chúa thương xót. Thật ý nghĩa! Cả gia đình cha mẹ, con cái cùng dâng những ngọn đèn cháy sáng, cầu nguyện cho ngọn lửa tình yêu đôi lứa cháy sáng mãi, để “niềm vui tình yêu gia đình” ngày càng nồng thắm thăng hoa, và bền vững theo gương gia đình Thánh Gia Thất xưa.

Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Têrêsa

Tiếp theo, cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cách riêng mừng bổn mạng ca đoàn Têrêsa. Thánh lễ do cha Đa Minh chủ tế.

Trước khi giảng lễ, cha chánh xứ gửi lời chúc mừng ca đoàn nhận Thánh Têrêsa làm bổn mạng, đồng thời ngài cảm ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng của ca đoàn trong các Thánh lễ. Ngài cũng không quên cảm ơn quý phụ huynh các ca viên, đã quảng đại cho con em tham gia vào ca đoàn. Đồng thời, ngài cảm ơn Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, và các bạn trẻ đã nỗ lực tập dợt, hầu có buổi dâng hoa đặc sắc trong ngày khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ.

Trong bài giảng, cha chủ tế giới thiệu đôi nét về tiểu sử, cũng như chia sẻ những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã thực hiện trong cuộc đời thánh nữ Têrêsa. Đặc biệt, cha nói đến tinh thần của thánh nữ. Thánh nữ đã tìm ra và chỉ cho nhân loại phương pháp lên Trời bằng con đường nhỏ vừa thẳng lại vừa ngắn: Con đường phó thác trong quyền năng của Cha trên trời. Qua đó, cha mời gọi mỗi người, đặc biệt là ca đoàn Têrêsa hãy noi gương thánh bổn mạng, sống thánh thiện, đơn sơ, hiến dâng cuộc đời để trở thành những bông hoa tươi đẹp cho đời ngát hương.

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với ca đoàn Têrêsa, và bữa tiệc liên hoan thắm thiết nghĩa tình tại hội trường nhà xứ. Tại đây, Ban Điều hành ca đoàn đã trao quà khuyến khích cho các em có thành tích học tập tốt, và siêng năng hát lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top