Giáo xứ Lộc Hưng: Giới trẻ với “Đêm hội ngộ”

Giáo xứ Lộc Hưng: Giới trẻ với “Đêm hội ngộ”

WGPSG -- "Anh em hãy trở nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng Thánh" (Mt 5,48)

Chúa nhật ngày 03/08/2014, Ban Giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho người trẻ tháng 8/2014, và tổ chức “Đêm hội ngộ” để mở đầu cho hoạt động của Ban Điều hành giới trẻ nhiệm kỳ 2014-2015.

Thánh lễ

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Thánh lễ chiều nay được cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng chủ tế, cùng tham dự có Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, quý vị khách mời, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng, và sự có mặt thân thương của các anh chị cựu Ban Điều hành suốt 20 năm qua.

17 giờ 30, đại diện các bạn trẻ hân hoan rước đoàn đồng tế tiến bước lên bàn thánh thật trang nghiêm, long trọng.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ công bố thành lâp Ban Điều hành giới trẻ nhiệm kỳ 2014-2015. Ngài trân trọng giới thiệu từng thành viên Ban Điều hành mới:

Trưởng ban: Anh Giuse Trần Minh Thông

Phó ban đối nội: Chị Anna Đinh Thị Giao Vân

Phó ban đối ngoại: Anh Giuse Nguyễn Chung Bảo

Thư ký: Chị Maria Nguyễn Lê Bích Khuê

Thủ quỹ: Chị Maria Lê Thị Minh Huế

Cha chánh xứ chia sẻ: Thành viên Ban Chấp hành phải là những tông đồ gương mẫu, có tinh thần tổ chức đi sâu vào lòng mến, quả không dễ dàng khi lãnh nhận trách nhiệm. Nhưng với khẩu hiệu TÔI TIN-TÔI YÊU-TÔI PHỤC VỤ đã nói lên ước muốn dấn thân phục vụ của chúng con "vì tình yêu Đức Kitô thúc bách". Xin những gì Chúa đã khởi sự, Ngài chúc lành cho hoàn tất một cách tốt đẹp như lòng Ngài mong ước.

Kế đó, giây phút cảm động, anh Phêrô Nguyễn Văn Trung nhận bó hoa tươi thơm ngát lòng biết ơn của cha chánh xứ, và giới trẻ với nhiệm kỳ quá dài 14 năm anh tận tình ươm mầm giới trẻ, mong anh tiếp tục cộng tác, chỉ bảo nhằm giúp các em thăng tiến phát triển không ngừng.

Kết thúc Thánh lễ, cũng là lúc tiếng nhạc gọi mời cộng đoàn cùng tụ họp về hội trường nhà xứ, tham dự chương trình sinh hoạt có tên gọi “Đêm Hội ngộ”.

Đêm hội ngộ

Trên khuôn mặt của 250 bạn trẻ rạng rỡ niềm vui hội ngộ, đôi chân lanh lẹ di chuyển, đôi tay vỗ nhịp đều theo nhịp điệu Flashmosh tạo nên những làn sóng sôi nổi náo động ngay lúc khởi đầu. Sức sống của người trẻ Lộc Hưng đang vươn lên, đang là niềm hy vọng cho giáo xứ. Các bạn trẻ không ngừng sáng tạo, khám phá và can đảm đổi mới để tinh thần Đức Kitô "hôm qua, hôm nay và mãi mãi" không phải là những vết mòn bánh xe, nhưng là những dấn thân với sứ vụ phù hợp với con người thời đại theo cách sống mới.

Tại đây, cha chánh xứ và ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ lại ân cần dạy dỗ, khích lệ các bạn biết sử dụng thời gian như những viên ngọc quý Chúa ban, để học hỏi và gắn bó với nhau trở nên rường cột cho xứ nhà, tạo sức mạnh loan báo Tin Mừng nơi bạn bè đồng trang lứa khắp nơi.

Anh Giuse Trần Minh Thông, đại diện Ban Điều hành cám ơn cha chánh xứ Đa Minh, Hội đồng Giáo xứ, quý hội đoàn, quý ân nhân, các bạn trẻ trong ca đoàn Trầm Hương, ca đoàn Cecilia, ca đoàn Têrêsa, các bạn Nghĩa sĩ, Dự trưởng và Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Piô X, và các bạn trẻ thuộc 6 khu họ: Thánh Gia, Đa Minh, Giuse Thợ, Micae, Đức Mẹ Mông Triệu và Thánh Thi đã yêu thương, tạo nên môi trường giới trẻ Lộc Hưng sống động.

Anh giới thiệu đến các bạn phương hướng hoạt động của giới trẻ Lộc Hưng mhiệm kỳ 2014-2015: Ban giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng được thành lập nhằm đáp lại mời gọi của Giáo hội, và nhu cầu của các bạn trẻ muốn quy tụ để tạo nên một môi trường sống của người Kitô hữu trẻ, dưới sự hướng dẫn của Giáo hội để được nên thánh, với ý lực sống: "Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng Thánh", và nhận Thánh Gíao hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng. Do đó, mời gọi các bạn: mỗi ngày, gặp gỡ cá nhân với Thiên Chúa qua cầu nguyện và kinh nguyện, mỗi tuần; cùng nhau gặp Chúa qua Thánh lễ Chúa nhật, cùng nhau trao đổi và gặp Chúa qua giờ cầu nguyện và họp mặt tại đền của khu họ; mỗi tháng: cùng nhau học tập trao đổi và gặp Chúa qua giờ cầu nguyện và họp mặt tại nhà thờ.

Đó chính là đôi nét hoạt động của giới trẻ, các bạn có sẵn sàng bước hành trình vào môi trường ban giới trẻ Lộc Hưng không? Nếu sẵn sàng, các bạn cùng hô to khẩu hiệu của chúng ta: Người trẻ: Tôi tin Người trẻ: Tôi yêu. Người trẻ: Tôi phục vụ.

Ngay lập tức khẩu hiệu được hô vang bởi bao con tim nhiệt huyết, tràn đầy sức trẻ. Và khẩu hiệu này được vang lên nhiều lần xen kẽ giữa những tiết mục văn nghệ trẻ trung, sôi động, cuốn hút, phần rút thăm trúng thưởng quà tặng may mắn hấp dẫn, giao lưu ẩm thực buffet ấm cúng, như lời nhắc nhở các bạn phục vụ trong tin yêu, và ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong cộng đồng.

Bạn Tùng thuộc khu họ Micae tâm sự: với chủ đề "Người trẻ với gia đình, Giáo hội và xã hội" hôm nay, cho em nhận thức: Người trẻ là hy vọng cho gia đình, khi biết tạo niềm vui, trao hoà giải sự tha thứ, nhờ đó gia đình có được niềm hạnh phúc. Người trẻ là hy vọng của Giáo hội, khi biết khiêm tốn tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa, nhờ đó Giáo hội có được niềm vui thánh thiện.Người trẻ là hy vọng của xã hội, khi biết can đảm bước vào cuộc đời trong tin yêu và trách nhiệm, nhờ đó chân-thiện-mỹ sẽ ngự trị ở những nơi mà người trẻ hiện diện.

Còn bác Lung khu họ Thánh Gia phấn khởi nói rằng: Giới trẻ Lộc Hưng "ngủ" lâu lắm rồi đấy, nay đã được "đánh thức" dậy, và giáo xứ sẽ "thức" cùng các bạn.

Như thế đó, các bạn trẻ Lộc Hưng đã có những bước chân khởi đầu cho một chặng đường mới thật ý nghĩa, ấn tượng khó phai, tạo nụ cười thân ái, luyến mến và thắm thiết tình người, là động lực, thúc đẩy các bạn hăng hái tham gia vào các hoạt động của giới trẻ, để trở nên hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng Thánh.

Người trẻ được nuôi dưỡng và lớn lên, được thắp sáng niềm tin và hy vọng để đem Chúa đến cho các bạn đồng trang lứa, như sứ điệp của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, quan thầy của Giới trẻ Lộc Hưng gửi các bạn trẻ: “Mỗi thế hệ mới cần có những vị tông đồ mới, và đây chính là sứ vụ của các bạn trẻ. Các bạn là tông đồ, là những nhà truyền giáo đầu tiên cho giới trẻ, đang bị nhiều thử thách và đe dọa. Các bạn là tông đồ trong môi trường học đường, nơi giáo xứ, chốn công sở…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top