Giáo xứ Lộc Hưng: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- "Các bạn trẻ thân mến, các con đừng sợ trở nên những vị thánh của thiên niên kỷ mới" (Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II )

Yêu mến tinh thần, nhân cách sống, tài năng đức độ của Thánh Giáo Hoàng (GH) Gioan Phaolô II, giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng đã nhận Ngài làm bổn mạng. Nhân lễ mừng kính Ngài, ngày 22/10/2014 và kỷ niệm 20 năm thành lập, Ban Mục vụ Giới trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp các bạn trẻ trở về nguồn sống Giêsu bất diệt, hầu tiến bước vững vàng trong hành trình tin-yêu-phục vụ.

Vào lúc 19g00 thứ Ba, ngày 21/10/2014, dù trời đổ mưa nhưng các bạn trẻ vẫn tề tựu đông đảo tại nhà thờ, tham dự đêm diễn nguyện với chủ đề: "Dấu chân đồng hành". Bên cạnh các bạn, có cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ và Ban Thường vụ, các ông trùm 6 khu họ, đại diện các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng.

Các bạn trẻ Lộc Hưng khởi động chương trình với những điệu nhảy Flashmob thật sôi nổi, trẻ trung cuồng nhiệt, gợi nên khát vọng yêu thương phục vụ mãnh liệt nơi người trẻ. Tiếp theo là phút giây cầu nguyện thánh hóa, cộng đoàn cùng các bạn trẻ sống lại những giây phút hạnh phúc ở bên Thánh bổn mạng.

Các bạn trẻ cung nghinh Thánh GH Gioan Phaolô II, chầm chậm tiến vào thánh đường, tung hô Ngài vang dội, và cùng cộng đoàn vỗ tay giòn giã  hân hoan chào đón Ngài. Khi Ngài đã yên vị trên cung thánh, cha chánh xứ đọc một phần diễn từ của Ngài tại Denver, Colorado, nơi tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 1993:

Hỡi những người trẻ Lộc Hưng , Cha mến chào tất cả các con,

Các con thân mến,

Chúa Kitô cần tới các con để thắp sáng địa cầu, để chỉ cho nhân loại ‘nẻo đường đi tìm sự sống’ (Tv 16:11). Thách thức mới là các con cần phải thể hiện sự có mặt của Giáo hội Chúa Kitô bằng chính cuộc đời và lối sống cụ thể của các con. Các con hãy sắp sẵn trí khôn, tài năng, lòng nhiệt thành và tình thương của các con để đối diện với những thách đố của thời đại và dám dẫn thân phục vụ thế giới hôm nay.

Các con đừng sợ xuống đường để đi tới những nơi công cộng như các thánh Tông Đồ xưa. Giờ không còn là thời điểm để các con xấu hổ vì Phúc Âm (x. Rom 1:16). Giờ là thời điểm để các con rao giảng từ trên mái nhà (x. Mt 10:27). Các con đừng sợ phá vỡ nếp sống tiện nghi và thói quen để chấp nhận thách đố: làm thế nào để khuôn mặt Chúa Giêsu được thế gian biết đến”.

Giọng cha vang vọng, cảnh quan sống động ngỡ như hôm nay Ngài vẫn đang hiện diện giữa các con yêu quý, và như đang nhắn nhủ đôi lời với giới trẻ Lộc Hưng. Một tràng pháo tay thật nồng nhiệt thể hiện sự quyết tâm của người trẻ, trung kiên làm theo giáo huấn của Ngài.

Sau khi cha chánh xứ phát biểu khai mạc, đêm diễn nguyện rộn ràng tiếng hát lời ca ngọt ngào tha thiết, tưng bừng với các điệu múa sống động. Các phần trình diễn, tuy “cây nhà lá vườn" nhưng các bạn hát hay, múa đẹp lạ, diễn xuất với cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, toát lên được sức hấp dẫn cho khán giả. Cùng với những lời dẫn sâu sắc, đầy ý nghĩa, các tiết mục thấm thía đi vào lòng người trong bầu khí cầu nguyện. Đặc biệt, khi 6 anh Trưởng ban Giới trẻ hoạt động các thời kỳ từ năm 1994 đến năm 2014 hát nhạc phẩm "Dấu chân", mở màn chương trình thì máy chiếu slide minh họa hành trình tin-yêu-phục vụ đạo đức cũng như xã hội của giới trẻ Lộc Hưng thời gian qua. Tất cả toát lên sức sống phong phú, và nỗ lực dấn thân của một tập thể các bạn trẻ. Tuy nhiên, thời gian qua đi với biết bao vui buồn, khó khăn, lúc thăng lúc trầm, như con thuyền tròng trành giữa biển khơi sóng gió, có lúc thuyền xuôi cánh đậu, có lúc bão bùng giông tố, nhưng có bàn tay Chúa luôn quan phòng cứ thế trôi theo dòng đời của mỗi người, bên cạnh sự đồng hành của Giáo hội, quan tâm của giáo xứ, chăm sóc của các anh chị cựu Ban Mục vụ Giới trẻ, để giúp các bạn "tìm được một con đường, một lối đi" an toàn trong xã hội nhiễu nhương hôm nay.

Lúc này, cộng đoàn chiêm ngắm cuộc đời và hoạt động của Thánh GH Gioan Phaolô II, nhất là các hoạt động của Ngài dành cho giới trẻ, đối tượng đặc biệt "ở trong trái tim Người", rồi tham gia "Đố vui có thưởng" trả lời các câu hỏi về Thánh GH khả kính. Từ các bé thiếu nhi đến các vị cao niên, ai cũng hào hứng nhập cuộc, vui vẻ phấn khởi.

Bầu khí trở nên trầm lắng với phần thắp nến để ánh sáng Lời Chúa gieo vào lòng đời, để hạt giống Đức tin trổ sinh hoa trái. Trong tâm tình tin yêu, phó thác, các bạn trẻ dâng nến bên di ảnh Thánh nhân, xin bước theo chân Ngài trên con đường mang tên Giêsu. Cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho giới trẻ, để ngày hôm nay, thế hệ trẻ sẽ tiếp tục thừa hưởng và góp nhặt những tinh hoa của thế hệ đi trước, là hành trang để các bạn tiếp tục phấn đấu và hướng tới tương lai.

Cộng đoàn say sưa thưởng thức, theo dõi mọi diễn biến của chương trình diễn nguyện. Tới khi màn diễn khép lại, còn vọng lại trong lòng mọi người lời nhắn nhủ của cha chánh xứ, trước khi Ngài ban phép lành: “Thánh Gioan Tông đồ có nói: ‘Các con hãy ra công làm việc khi trời còn sáng’. Cha cầu chúc mọi người hăng say gieo bước hành trình phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội hầu trổ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp dâng Chúa, dâng đời”.

Kết thúc chương trình, chị Thanh, một Phật tử, đã thốt lên: “Đêm diễn nguyện có chất lượng, có hồn, có lửa, giúp chị nâng tâm hồn lên cao, cảm nhận vẻ đẹp tình yêu của Đấng Tối Cao giữa thế trần hôm nay”.

Anh Hoài, họ Thánh Gia, cho biết: “Trong Thánh lễ mừng kính Thánh GH Gioan Phaolô II lúc 19 giờ 00 ngày 22/10/2014, tôi tạ ơn Chúa vì nhiệt huyết và lý tưởng sống của giới trẻ dâng cao, đã khiến sự nhiệt tình mà hình như đã từ lâu rồi đã ngủ quên hoặc bị bỏ mặc ở đâu đó trong tôi chỗi dậy, để từ đó tôi can đảm sống và làm chứng nhân cho Chúa giữa đời thường”.

Còn bạn Linh, khu họ Micae, cho rằng: “Hoạt động của giới trẻ đã giúp cho em ngày càng trưởng thành hoàn thiện mình, và ý thức rõ hơn sứ mệnh "Tông đồ" trong mọi hoàn cảnh dẫu phải "lội ngược dòng", vì Thánh GH Gioan Phaolô II đã động viện: "Hỡi các bạn trẻ, các con đừng sợ trở nên những vị thánh của thiên niên kỷ mới".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top