Giáo xứ Lộc Hưng: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG --Trong lòng giáo xứ, con sẽ là viên gạch sống động”. Đó là chủ đề của giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng, hạt Chí Hòa dịp mừng lễ bổn mạng Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II 2015, trong khung cảnh của năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và hướng đến 60 năm thành lập giáo xứ Lộc Hưng.

Để có tâm tình xứng hợp mừng lễ sốt sắng, các bạn đã thực hiện tuần cửu nhật đọc kinh cầu nguyện, và “suy đi-nghĩ lại” lời nhắn nhủ của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “Hỡi các người trẻ, các con đừng sợ trở nên những vị thánh của thiên niên kỷ mới”. Đặc biệt, giờ chầu vào lúc 19g30 ngày thứ Năm 15/10/2015, gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó, các bạn trẻ gặp nhau qua ly cà phê hoặc ly trà chanh “vui chơi trong ý tình cao nhã, cuộc sống càng thêm nét tuyệt vời”. Vì thế, dẫu trời mưa tầm tã, tiết trời se lạnh nhưng ở nơi thánh đường giáo xứ Lộc Hưng, các bạn trẻ cảm nhận được một bầu khí ấm áp, an bình lạ thường. Đấy chính là động lực thúc đẩy giới trẻ chia sẻ sức sống sung mãn của Thiên Chúa cho các bạn đồng trang lứa, cho những mảnh đời bất hạnh vui niềm vui trong Chúa.

Và trong tâm tình tri ân cảm tạ, vào lúc 17g30 ngày thứ Năm 22/10/2015, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Lộc Hưng đã long trọng dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - bổn mạng giới trẻ - cầu nguyện đặc biệt cho người trẻ.

Thánh lễ do cha Đaminh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioakim Hà Ngọc Phú. Tham dự Thánh lễ có quý chức trong Hội đồng Mục vụ, quý vị trưởng khu, các ban ngành đoàn thể, đại diện Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa, quý phụ huynh, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Sau bài dẫn lễ, cộng đoàn hướng về cuối nhà thờ hiệp cùng đại diện các bạn trẻ, hân hoan rước đoàn đồng tế tiến lên cung thánh trong nhịp trống khoan thai, và tiếng hát thanh thanh của ca đoàn Têrêsa.

Đầu lễ, cha chủ tế nói rằng: “Hôm nay, Giáo hội cho chúng ta mừng kính một người không xa lạ với mỗi chúng ta: Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Đáng kể là thời gian phong thánh cho Ngài rất nhanh, chứng tỏ Giáo hội muốn đề cao một vị thánh. Noi gương Ngài ta hãy trở nên thánh. Đường nên thánh ‘đi vào cửa hẹp’ gian nan, thế nhưng Ngài đã nhắn nhủ câu nói lừng danh: ‘Đừng sợ! Các con đừng sợ trở nên những vị thánh’. Giáo hội và xã hội rất cần những vị thánh, những nhân chứng không chút sợ hãi của Tin Mừng. Chúng ta cầu nguyện cho các bạn trẻ nhận thánh nhân làm bổn mạng cố gắng bắt chước Ngài mỗi ngày ‘trở nên hoàn thiện như Cha trên Trời là Đấng hoàn thiện’ như mục đích của Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo xứ Lộc Hưng”.

Trước khi chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ chúc mừng các bạn trẻ nhân ngày bổn mạng với tâm tình nồng ấm: “Cha chúc mừng đồng thời cám ơn nhiệt tình phục vụ của các con, công việc giáo xứ cần những người trẻ, rất vui vì các con thể hiện ‘đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên’. Ứơc mong các con không chỉ là những viên gạch xây dựng mà còn là những viên gạch nối kết mọi người với nhau”.

Kế tiếp, khởi đầu bài giảng, cha cho biết một số nguyên thủ quốc gia những năm đầu thế kỷ 21 bị sa thải bởi không làm đúng nhiệm vụ quản lý cho dân giàu nước mạnh. Từ đó, cha giới thiệu tài năng đức độ cũng như nhân cách của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, nhà quản lý trung tín đoàn chiên hoàn vũ Chúa trao phó “cứ đến thời, đến buổi quản lý Gioan Phaolô II lại mở kho cấp phát cho gia nhân được sống và sống dồi dào” suốt 26 năm triều đại Giáo hoàng của Ngài. Đoạn Tin Mừng (Ga 21, 15-17), Chúa Giêsu hỏi Phêrô con có yêu mến Thầy không? Ba lần thánh nhân đều trả lời: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Chúa đã trao sứ mệnh coi sóc đoàn chiên cho Thánh Phêrô chỉ vì tình yêu. Cũng như quản lý Phêrô chăm sóc đoàn chiên với động từ “yêu” chân thành nêu gương cho hậu thế, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II quản lý đoàn chiên Giáo hội hoàn vũ bằng tâm tình mục tử nhân lành, Ngài xứng đáng được ân thưởng như Thánh Phaolô: “Cha đã chạy đua trong cuộc chiến chính nghĩa, đã đi hết chặng đường, giờ đây triều thiên công chính đã dành cho cha”.

Mỗi người chúng ta cũng là quản lý của Chúa. Thật vậy, sức khỏe, tài năng, sắc đẹp... ta đang sở hữu là tài sản Chúa trao cho ta quản lý trong thời gian nhất định. Vì thế, người trẻ hãy biết sinh lợi nén bạc cuộc đời Chúa trao với tất cả tình yêu. “Khi có tình yêu như Chúa Giêsu đòi hỏi Phêrô, lúc bấy giờ ta mới thấy bản thân mình mắc nợ người khác”. Do vậy, không được dùng khả năng chống lại Thiên Chúa, đừng dùng trí thông minh gieo rắc tội lỗi, cũng đừng làm ô uế thân xác. Hãy là những viên gạch xây dựng và nối kết, đừng gây chia rẽ trong cộng đoàn. Hãy tích cực dùng tài năng Chúa trao để phục vụ Chúa, cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến. Nếu ta để Chúa được tôn vinh, Ngài cũng vinh danh chúng ta, như đã vinh danh Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Sau Thánh lễ là tiệc liên hoan thân mật. Trong tiệc mừng, các bạn trẻ đã dẫn đưa cộng đoàn đến với nhiều cung bậc cảm xúc, những khúc hát khi ngọt ngào sâu lắng lúc thư thái hồn nhiên, lại sưởi ấm bao con tim qua liên khúc bày tỏ lòng biết ơn. Rồi những phút giây hồi hộp dò số may mắn, mọi người cười vui bởi ai cũng trúng thưởng, tất cả đều có quà. Độc đáo tình huống “Tìm khách hàng bí ẩn”, với những dữ liệu của Ban Tổ chức, tìm ra vị khách mua ủng hộ giới trẻ mạnh nhất trong hai ngày Chúa nhật bán hàng gây quỹ. Ồ! Vị khách bí ẩn không ai khác đích thị cha Gioakim thân thương. Thế là cha được mời lên sân khấu, anh Đoàn trưởng trao quà lưu niệm đọc thư cảm ơn dí dỏm. Bất ngờ cha Gioakim đề nghị bán đấu giá tượng Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II giới trẻ vừa tặng với giá khởi điểm 50.000 đồng. Mọi người hưởng ứng nhiệt liệt, những cánh tay đưa lên không ngừng, số tiền tăng vọt, bầu khí vui tươi bùng nổ. Cuối cùng, với số tiền cao nhất món quà thuộc về ông Trùm họ Đa Minh. Bất ngờ hơn, ông đã tặng món quà cho giới trẻ làm kỷ niệm. Đấy là những thời khắc của yêu thương, những hình ảnh “tình yêu lên ngôi” thật đẹp và ý nghĩa đã đọng lại nơi cộng đoàn những ấn tượng đậm đà khó quên.

Trước khi kết thúc, các bạn trẻ đến tận bàn ăn gửi tặng mỗi người cuốn lịch Công giáo, mọi người hân hoan ra về trong niềm vui khôn tả, khi thấy giới trẻ đã biết tự khẳng định niềm tin yêu của mình nơi Đức Kitô. Nguyện chúc các bạn luôn được củng cố trong đức tin, vững vàng trong niềm hy vọng và hân hoan làm chứng cho Chúa trong môi trường đang sống. Và cũng xin đặt trọn niềm tin yêu vào tuổi trẻ giáo xứ Lộc Hưng hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top