Giáo xứ Lộc Hưng: Giỗ 2 năm cha cố Phêrô

Giáo xứ Lộc Hưng: Giỗ 2 năm cha cố Phêrô

WGPSG – “Mọi người được sinh ra, lớn lên và sẽ chết. Tuy nhiên, cuộc đời ta kết thúc ra sao tùy ta sống như thế nào, để tình người vẫn còn ở lại theo năm tháng”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng -chánh xứ Lộc Hưng- chia sẻ trong Thánh lễ giỗ 2 năm cha cố Phêrô Lã Quang Hiệu -Nguyên chánh xứ Lộc Hưng- do ngài chủ tế, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Lộc Hưng lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 19.5.2017. Đồng tế với ngài có 8 cha khách.

Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Lộc Hưng, bên cạnh sự hiện diện của quý chức Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể Công giáo Tiến hành, ngồi chật kín cả ngôi thánh đường.

Sau khi tiến vào thánh đường, quý cha thay mặt cộng đoàn niệm hương trước di ảnh cha cố Phêrô.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Đa Minh đã đưa ra một quy luật mà không ai tránh khỏi: sinh, lão, bệnh, tử. Cho dù người chúng ta yêu thương quý trọng, cũng không giữ lại được. Vì thế, cách đây hai năm, giáo xứ Lộc Hưng đã lưu luyến chia tay người mà đã từ lâu giáo xứ gọi là Bố Hiệu với biết bao tâm tình thân thương.

Dựa theo thư thứ nhất Thánh Phaolô gửi tín hữu Corintô “Cho dù tôi nói được tiếng nói của Thiên Thần, nói được tiên tri... cũng chẳng là gì, vì tất cả sẽ qua đi”, cha Đa Minh diễn giảng: “Cha cố Phêrô đã ra đi, nhưng dấu ấn đời mục tử của ngài lưu truyền mãi nơi giáo xứ Lộc Hưng qua những đức tính của ngài khi còn sống. Khi sống ngài đã nỗ lực gieo tình người, để khi chết, ngài gặt hái tình người. Vì thế, cách đây hai năm, giáo xứ Lộc Hưng đã lưu luyến chia tay cha cố Phêrô, người mà đã từ lâu giáo xứ gọi là Bố Hiệu với biết bao tâm tình thân thương”.

Kết luận, cha Đa Minh nhắn nhủ: “Vì mọi người không thoát khỏi quy luật: sinh - lão - bệnh - tử, nên ai cũng phải kết thúc cuộc đời. Tuy nhiên, cuộc đời ta kết thúc ra sao tùy ta sống như thế nào, để tình người vẫn còn ở lại theo năm tháng”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt giáo xứ, vị đại diện đã ngỏ lời cảm ơn quý Lm. đồng tế đến hiệp dâng Thánh lễ. Cám ơn cộng đoàn giáo xứ đã cầu nguyện, cộng tác tổ chức chương trình lễ giỗ cha cố Phêrô thật sốt sắng và thắm thiết nghĩa tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top