Giáo xứ Lộc Hưng: Giáo họ Micae mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Giáo họ Micae mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g00 chiều thứ Bảy 29.09.2012, giáo họ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, giáo xứ Lộc Hưng đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng. Nhân dịp này, Linh mục Gioakim Hà Ngọc Phú CSsR, người con của giáo họ đã làm phép Đền Thánh và các thánh tượng.

Được biết, giáo họ Micae thành lập sau các giáo họ khác trong giáo xứ Lộc Hưng, vì thế diện tích đất cũng hạn chế, không có nơi để xây dựng ngôi đền, không có chỗ để bà con quây quần cùng nhau đọc kinh cầu nguyện sớm tối. Lúc đó chỉ có tượng Thánh Micae được đặt trên cây cột trụ bê tông hình bát giác đứng chơ vơ giữa trời, cho mọi người trong giáo họ hướng về để cầu nguyện. Năm 1982, giáo họ được Cha chánh xứ Phêrô Lã Quang Hiệu ưu ái cấp cho căn phòng nhỏ của trường học để lập đền, cũng từ lúc đó, bà con trong giáo họ có nơi để đọc kinh, cầu nguyện. Sau 30 năm, Đền Thánh xuống cấp, ẩm thấp nên bà con đã quyết định tu sửa, nâng cấp cho khang trang, thoáng mát. Sau thời gian gần hai tháng nâng cấp và tu sửa, hôm nay Đền Thánh đã hoàn thành, rất khang trang và đẹp đẽ.

 Sau khi thánh hóa Đền Thánh và ảnh tượng, Linh mục Gioakim cùng bà con giáo họ đã cung nghinh kiệu Thánh Micae ra thánh đường cùng với cộng đoàn giáo xứ rước kiệu chung quanh thánh đường. Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng có Cha phụ tá Giacôbê Nguyễn Kim Điền, Cha Emmanuel Trần Quang Khương và Cha Gioakim Hà Ngọc Phú cùng dâng lễ.

Trong tâm tình hân hoan mừng bổn mạng, mừng Đền Thánh mới, Ban Trị sự cùng với bà con trong giáo họ đã cử thêm ba người mới chung tay gánh vác công việc của giáo họ để giáo họ ngày càng thăng tiến.

Thánh lễ kết thúc, bà con giáo họ Micae rất hân hoan phấn khởi và tin tưởng ở tương lai.  

Danh sách Ban Trị sự giáo họ Micae

1. Ông Giuse Nguyễn Minh Doãn: Trùm chánh  đương nhiệm

2. Ông Phêrô Nguyễn Ngọc Hải: Trùm phó đương nhiệm.

3. Ông Antôn Cao Văn Tài: Quản Đền đương nhiệm.

4. Ông Phêrô Hoàng Công Định: Trùm phó – phụ trách giới trẻ 

5. Ông Gioakim Hà Ngọc Lâm: Thư ký

6. Ông Nguyễn Trung Dung: Thủ quỹ  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top