Giáo xứ Lộc Hưng: “Điểm hẹn Giêsu”

Giáo xứ Lộc Hưng: “Điểm hẹn Giêsu”

WGPSG -- “Anh em hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15,9)

Với tâm tình yêu mến Chúa Giêsu, các bạn trẻ Giáo xứ Lộc Hưng sẽ có "Điểm hẹn Giêsu" Thánh Thể vào mỗi tối thứ Năm của tuần thứ ba trong tháng. Hôm nay, vào lúc 19 giờ 30 thứ Năm, ngày 21/08/2014, giờ chầu đầu tiên diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt mến với chủ đề: "Mẹ Maria! hành trình con luôn có Mẹ".

Những tưởng người trẻ với cuộc sống bộn bề lo toan, nào là học hành thi cử, nào là công ăn việc làm, rồi những điểm hẹn hấp dẫn với người yêu và bè bạn, có lẽ khó đến với "Điểm hẹn Giêsu". Nhưng thật bất ngờ, các bạn trẻ đã tạm gác "sân chơi cuộc đời", và đến điểm hẹn với Giêsu, nơi mà họ có thể tìm được sự bình an, thanh thản giữa những ồn ào nhộn nhịp của phố phường.

Đèn trong nhà thờ tắt hết, điện trên cung thánh chỉ mở khi cần để tập trung ánh sáng vào Thánh Thể phát ra từ những ngọn nến đỏ kết thành chữ M. Đông đảo tín hữu giáo xứ Lộc Hưng cùng các bạn trẻ hướng lòng về Thánh Thể, chiêm ngắm Giêsu Tình Yêu, cảm thấy Chúa như đang hiện diện trong cuộc đời mình thật gần gũi, thân thương. Cộng đoàn lắng đọng với những lời dẫn ý giọng trầm ấm đầy cảm xúc, hòa mình trong lời kinh nguyện sâu lắng xoáy tận vào cõi tâm linh, lời kinh tiếng hát được cất lên bằng cả tấm chân tình của những trái tim chung nhịp sống Giêsu có sức cuốn hút lạ thường.

Khi bước vào nhà thờ, mỗi người được trao một bông hoa hồng; cộng đoàn cảm động vì giới trẻ chuẩn bị chu đáo quá. Giờ đây, lại hết sức phấn khởi vì Ban Giới trẻ nhiệm kỳ mới, được mời gọi đến với Mẹ, để hành trình ta luôn có Mẹ, như Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày đầu tiên lãnh nhận sứ vụ Giáo hoàng, từ sáng sớm, Ngài đã đến Vương Cung Thánh Đường Đức Bà để viếng thăm Mẹ Maria.

Cộng đoàn hiệp thông với anh Trưởng ban Giới trẻ, và 3 bạn trẻ dâng hoa nến lên trước tượng Đức Mẹ, anh Trưởng thân thưa với Mẹ theo tâm tình khẩu hiệu của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, quan thầy giới trẻ Lộc Hưng: “Những gì của chúng con đều thuộc về Mẹ, giới trẻ Lộc Hưng chúng con hoàn toàn thuộc về Mẹ".  

Dưới ánh sáng Lời Chúa trích từ Tin Mừng (Lc 1, 26-38), trong phần chia sẻ, cha chủ sự bày tỏ vui mừng vì được hiện diện cùng các bạn trẻ trong khung cảnh như một mái ấm gia đình, có Chúa và có Mẹ ngự trị. Cha mời gọi các bạn ngắm nhìn Mẹ, noi gương Mẹ bài học khiêm nhường và mau mắn vâng phục thánh ý Thiên Chúa, trong thinh lặng luôn lắng nghe tiếng Chúa nói, sẵn sàng để cho Thiên Chúa yêu thương hành động trên hành trình cuộc đời mỗi người, như lời Mẹ dạy: "Người bảo gì cứ làm theo". Có thế, mai này các bạn mới trở nên người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Sau những giây phút êm đềm thì thầm bên Thánh Thể, cha chủ sự tiến lên cung thánh, trang trọng giơ cao Mình Thánh Chúa. Cộng đoàn cung kính thờ lạy! Phép lành Thánh Thể Chúa tuôn đổ dạt dào, toả sáng chiếu dọi vào những tăm tối bế tắc, cho cuộc đời mỗi người bừng sáng hân hoan.

Hạnh phúc vì "yêu và được yêu như Giêsu", trước khi ra về, từng người lên dâng hoa cho Đức Mẹ, phó thác trọn đường đời trong tay Mẹ từ ái. Nguyện xin Đức Mẹ, Mẹ Giáo hội chuyển cầu lên Chúa Giêsu, Con Mẹ, cho mỗi người, mỗi gia đình, cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng và tín hữu khắp hoàn vũ luôn biết ca tụng lòng Chúa thương xót, để mọi người khi kín múc được lòng yêu mến, thương xót của Chúa Giêsu cũng biết sống xót thương, và hiệp nhất với nhau nên một trong Chúa Giêsu là nguồn mạch sự sống và tình yêu vô biên, như thánh Phaolô khuyên: “Thưa anh em, vì Thiên Chúa thương xót chúng ta, tôi khuyên nhủ anh em hãy hiến dâng thân mình làm của lễ sống động, thánh thiện và đẹp lòng Thiên Chúa. Đó là cách thức xứng hợp để anh em thờ phượng Ngài” (Rm 12,1). 

Buổi cầu nguyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể chỉ vỏn vẹn nửa tiếng đồng hồ, nhưng ánh mắt các bạn trẻ đã toát lên niềm hân hoan. Ra về, cộng đoàn không quên cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm linh mục của Tổng Giáo phận Sài Gòn, xin Chúa thương chúc lành thánh hoá tuần tĩnh tâm,  nâng đỡ gìn giữ các linh mục trong tình yêu của Thiên Chúa; đồng thời biến đổi các ngài trở nên các mục tử nhân hậu theo mẫu gương của Vị Mục Tử Tối Cao Giêsu, để công cuộc "Phúc Âm hoá việc giáo dục Đức Tin chăm lo và quản trị giáo xứ" được diễn ra tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top