Giáo xứ Lộc Hưng: Cuộc thi tìm hiểu Thánh lễ và bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Lộc Hưng: Cuộc thi tìm hiểu Thánh lễ và bí tích Thánh Thể

WGPSG -- “Tôi là bánh trường sinh từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời” (Ga 6, 51)

Trong bầu khí vui tươi nhưng không kém phần trang nghiêm, nhân dịp lễ Mình Máu Thánh Chúa, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lộc Hưng đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu Thánh lễ và bí tích Thánh Thể tại thánh đường giáo xứ, vào lúc 19g00 Chúa nhật 22/06/2014.

Các anh chị Nghĩa sĩ giơ cao bảng số đội, dẫn các em thiếu nhi nhóm mình tiến vào thánh đường, trong tiếng chào mừng hân hoan của chị Đoàn trưởng.

Sau khi các em yên vị, Cha chánh xứ Đa Minh Đặng Quốc Hưng cầu chúc các em thi đấu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Tiếp theo, thời khắc quan trọng các em lắng đọng tâm hồn, tha thiết xin Chúa hiện diện, thánh hoá mọi việc "từ khởi sự đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chúa", để cuộc thi thực sự trở nên hữu ích cho đoàn con bé nhỏ của Ngài.

Và tràng pháo tay nổ tung giòn giã khi chị Đoàn trưởng tuyên bố cuộc thi bắt đầu, với sự dẫn dắt nhịp nhàng, sinh động của 2 MC thanh lịch duyên dáng: anh Phaolô Trường Giang và chị Maria Thu Hằng.
Chương trình có 4 phần thi phù hợp cho 4 ngành Chiên, Ấu, Thiếu, Nghĩa; có slide chiếu flash bổ sung, có nhạc hiệu, hình nền được thiết kế công phu như Gameshow thực thụ trên Tivi.

1/ Phần thi ngành Chiên Con: Mỗi nhóm cử 6 em thi đấu, các em sẽ phải trả lời 15 câu. Khi MC đọc xong câu hỏi và nói "hết", các em phất cờ giành quyền trả lời. Các em phất cờ nhanh, trả lời mạnh dạn. Và từ câu thứ 5 là cơ hội cho từng đội trả lời câu hỏi ghi điểm.

2/ Phần thi ngành Ấu: Mỗi 5 em bước vào cuộc thi, với 2 vòng thi quyết liệt:

- Thi trắc nghiệm: Các em lắng nghe MC đọc câu hỏi, sau 5 giây phải đưa ra đáp án. Hào hứng vào cuộc thi, thế nhưng vì thiếu tập trung chút xíu câu thứ 3 phân nửa các em trả lời sai và bị loại, dù chương trình các em thi đến 10 câu hỏi. Tuy nhiên, điều đáng khen là các em có kỷ luật cao, khi trả lời không chính xác, các em sẵn sàng rời sàn thi đấu dẫu rằng rất tiếc nuối.

- Thi cá nhân: Sau "tai nạn" bất ngờ, các em bình tĩnh nên giữ vững quân số cho vòng thi cá nhân. MC đọc xong câu hỏi, các em sôi nổi giơ cao cờ xin trả lời. Do chuyên chăm học tập nên các em vững vàng tự tin trả lời mạch lạc, hoàn thành 10 câu hỏi của phần thi rất tốt. Cộng đoàn vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

3/ Phần thi ngành Thiếu: 5 em của 6 đội cũng phải trải qua 2 vòng thi trắc nghiệm và thi đấu cá nhân.

Khí thế dâng cao ngút ngàn các em thận trọng bước vào vòng thi trắc nghiệm, nên đã vượt qua đến câu thứ 8, anh MC Trường Giang lên tiếng khen ngợi và tràng pháo tay vang dội động viên, thì kịch tích xảy ra câu thứ 9 trụ lại 3 người, đến câu thứ 10 chỉ còn 2 em. Thế là các anh chị Huynh trưởng cứu trợ mỗi đội một em tiếp tục thi đấu trong vòng thi cá nhân. Quyết tâm cao độ, các em đã chinh phục được những câu hỏi khó khăn, đáp lại tấm lòng các anh chị đã thương cho các em trở lại cuộc tranh tài.

4/ Phần thi ngành Nghĩa: Tất cả các anh chị ngành Nghĩa đều thử sức qua 2 vòng thi trắc nghiệm và vòng thi kết hợp, với 2 dữ kiện Ban Tổ chức đưa ra, sau 5 giây các anh chị viết đáp án trên giấy và giơ cao. Đây là phần thi gay cấn và sôi động nhất, các anh chị được các em thiếu nhi các ngành reo hò cổ vũ nhiệt liệt: anh ơi, chị ơi cố lên, cố lên… Đó chính là động lực khiến các anh chị Nghĩa sĩ chu toàn phần thi cam go của mình, đáp ứng lòng tin yêu các bé thiếu nhi thân thương dành cho các anh chị.

Trải qua 4 phần thi quyết liệt nhiều cố gắng, phần thưởng chiến thắng trao tặng đội 4. Ban Tổ chức ghi nhận nỗ lực của toàn thể, nên mỗi đội đều có quà. Thế nhưng, chị Đoàn trưởng cho biết món quà vô giá mà Ban Tổ chức muốn gửi trao các em là kiến thức nền tảng, giúp các em tham dự Thánh lễ trang nghiêm thành kính, và có thái độ trân trọng khi rước Mình Thánh Chúa.

Nhờ sự quan tâm giáo dục của cha chánh xứ, chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Giáo lý, và sự hỗ trợ của các phụ huynh, cuộc thi  thành công mỹ mãn, thu lượm nhiều kết quả khả quan, dư âm của nó đọng mãi trong tâm trí các em thiếu nhi, ngõ hầu trong cuộc lữ hành dương gian, các em năng tham dự Bàn Tiệc Thánh, để mỗi ngày sống của các em là một Thánh lễ nối dài trong sự hiệp thông huynh đệ, sống tinh thần bác ái, sẻ chia, trở nên tấm bánh bẻ ra cho mọi người, hầu các em trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa từ trong gia đình ra ngoài xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top