Giáo xứ Lộc Hưng: Cùng Mẹ con tín thác

Giáo xứ Lộc Hưng: Cùng Mẹ con tín thác

“Bước theo Mẹ, bạn không lạc lối. Khẩn cầu Mẹ, bạn không thất vọng.
Nhớ tưởng đến Mẹ, bạn không mê lầm. Tựa vào Mẹ, bạn không sợ ngã.
Có Mẹ chở che, bạn không khiếp sợ. Mẹ dẫn dắt, bạn không nản lòng.
Nhờ ơn Mẹ, bạn về đến bến.”
(Thánh Bênađô)

Ca dao Việt Nam có câu: “Bao giờ cho đến tháng mười. Thổi nồi cơm nếp vừa ngồi vừa ăn”. Câu ca dao nói lên niềm trông đợi của người nông dân Việt Nam, mong mỏi đến tháng Mười để gặt lúa, mùa lúa bội thu đem lại cơm no, áo ấm cho mọi người.

Còn tháng Mười đối với các Kitô hữu thì quả là: “Đây giây phút thi ân, đây là giờ cứu độ”, vì Giáo hội dành trọn tháng Mười kêu gọi con cái siêng năng lần hạt Mân Côi tỏ lòng thảo hiếu với Mẹ hiền, ngõ hầu hưởng phúc lộc dư tràn Thiên Chúa khấng ban qua bàn tay yêu thương từ mẫu của Mẹ.

Trong niềm hạnh phúc vô biên, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng nô nức chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi. Năm nay, Cha chánh xứ Phêrô kính yêu lâm trọng bịnh, tất cả tâm tư tình cảm, thao thức cộng đoàn giáo xứ đặt trọn nơi vị chủ chăn. Do đó, vào lúc 13g00 đến 14g00 từ ngày 01 đến 06/10/2012, cộng đoàn đã tham gia giờ cầu nguyện cho vị cha chung. Bên cạnh đó, cộng đoàn còn nhiệt thành tham dự 3 buổi tĩnh tâm, lãnh ơn giao hòa hầu có tâm tình xứng hợp mừng lễ sốt sắng.

Ngay từ sáng sớm Chúa nhật 07/10/2012, dù trời mưa tầm tã, đoàn chiên giáo xứ Lộc Hưng vẫn hăng hái tiến về ngôi thánh đường dấu yêu dâng lễ. Khi hồi chuông du dương báo hiệu Thánh lễ thứ hai vang lên, sức mạnh của tình yêu đã giúp đoàn người đông đảo, đặc biệt là các em thiếu nhi vượt qua mưa gió tấp nập đi về Nhà Chúa trọn niềm mến yêu phụng thờ. Lời nguyện xin đã được khấng nhận, mưa ngừng rơi, niềm vui khôn tả, cộng đoàn cung nghinh Thánh Thể chung quanh thánh đường. Thánh Thể Chúa đi đến đâu chiếu sáng niềm tin yêu, hy vọng vào những bế tắc của cuộc đời, của phận người. Tiếng hát ngợi ca, tôn vinh dâng cao ngút ngàn, vang vọng khắp nơi, đan xen là những phút giây trầm lắng suy niệm mầu nhiệm Thánh Thể. Tất cả hòa quyện, tạo nên một bức tranh sinh động tuyệt vời của tình yêu, nức lòng người tham dự.

Tiếp theo, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể bắt đầu giờ chầu đầu tiên, rồi đến các khu họ, các đoàn thể thay phiên nhau chiêm ngưỡng, thờ lạy Chúa. Nhịp sống thường ngày dường như chậm lại, để một ngày hạnh phúc “tựa nép bên lòng Chúa”, say sưa thả hồn theo giai điệu, lời hát tiếng ca thánh thót, nhẹ nhàng.

Vào lúc 17g30, Thánh lễ trọng thể tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Đức Mẹ Mân Côi được long trọng cử hành do Cha Giacôbê Nguyễn Kim Điền - phụ tá giáo xứ Lộc Hưng chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Antôn Trần Văn Hội - chánh xứ An Lạc, Cha Đa Minh Nguyễn Văn Trọng - phụ tá giáo xứ Tân Sa Châu.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thân tình của anh em cùng một Cha, sum họp một nhà. Của lễ là những lời cầu nguyện, hy sinh, lời kinh Mân Côi cộng đoàn dâng lên hiệp với hiến tế của Chúa Giêsu, nhờ Mẹ dâng lên Thiên Chúa Cha sinh ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Đặc biệt, cầu nguyện cho Cha chánh xứ Phêrô kính yêu, Cha phụ tá Giacôbê, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cho mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng dồi dào sức khỏe, phúc lộc dư đầy, luôn hiệp nhất trong yêu thương để phục vụ. Nhất là nguyện cầu cho công trình xây dựng Nhà Hài Cốt mau chóng hoàn thành tốt đẹp như tâm nguyện của cha xứ kính yêu.

Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan ra về với phép lành bình an. Bình an của người Kitô hữu không tránh khỏi sóng gió, tai họa trong cuộc lữ hành trần thế. Nhưng bình an Kitô giáo chính là có Thiên Chúa đồng hành, là tin tưởng và trông cậy vào Chúa, là nhận ra được Thiên Chúa vẫn đang ở trong chiếc thuyền đời của mình, cho dù sóng gió chung quanh có gào thét đe dọa. “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng, lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top