Giáo xứ Lộc Hưng: Chứng nhân Chúa Kitô

Giáo xứ Lộc Hưng: Chứng nhân Chúa Kitô

WGPSG -- Vào lúc 17g20 ngày 31/8/2010, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm viếng mục vụ giáo xứ Lộc Hưng – Quận Tân Bình để ban bí tích Thêm Sức cho 81 em và trao Mình Thánh Chúa cho 27 em Rước Lễ lần đầu. Đồng tế với Đức cha có cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha sở Phêrô Lã Quang Hiệu, cha phụ tá Giacôbê Nguyễn Kim Điền, cha Gioakim Hà Ngọc Phú (Dòng Chúa Cứu Thế) và quý cha khách.

Có thể nói đây là vinh dự lớn nhất cho giáo dân giáo xứ Lộc Hưng kể từ khi thành lập giáo xứ năm 1955 cho đến nay. Bởi lẽ, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, giáo xứ đã hân hạnh 2 lần đón tiếp Đức cha về đây.

Đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên, các em Rước Lễ lần đầu, các em Thêm Sức, đội kèn đồng cùng toàn thể giáo dân giáo xứ Lộc Hưng náo nức chào đón Đức cha. Đúng 17g40, đoàn rước tiến vào nhà thờ và Thánh lễ bắt đầu trong bầu khí trang nghiêm, trật tự với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, Đức cha dùng hình ảnh linh mục đặt tay khi truyền phép liên tưởng với việc Đức Giám mục sẽ đặt tay lên các thụ nhân, để cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên họ. Ngài thân thiện gọi các em bằng chính tên Thánh của mỗi người: “Maria, con cho cha biết tại sao các con phải đeo tên Thánh nơi ngực? Giuse, tấm bánh tượng trưng cho hình ảnh của ai vậy con?”… Ngài dùng những câu hỏi đơn sơ, giản dị để gợi mở cho các em hiểu biết về các bí tích Thánh Thể và Thêm Sức, về 7 ơn Chúa Thánh Thần. Ngài mong muốn các em sống yêu thương, thánh thiện, đạo đức để trở nên chứng nhân Chúa Kitô trong đời sống hằng ngày. Ngài cũng nhắc nhở phụ huynh giáo dục Đức Tin cho các em bằng đời sống gương mẫu của chính mình.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức được bắt đầu với việc Đức cha ghi ấn tín Chúa Thánh Thần và ban bình an cho các em. Sau lời nguyện đơn sơ của 5 em đại diện dâng lên Thiên Chúa, Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ và rước Mình Thánh Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ và thay mặt các em tri ân Đức cha, cha Hạt trưởng, cha chánh xứ và quý cha đồng tế, cảm ơn quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên đã dạy giáo lý cho các em và sau cùng cám ơn các Hội đoàn. Sau lời Kinh Lạy Cha của cộng đoàn, Đức cha ban phép lành toàn xá Năm Thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g20, mọi người ra về trong hân hoan vì được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống ơn để các em biết sống yêu thương, phục vụ và làm chứng nhân cho Chúa Kitô trong đời sống thường ngày của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top