Giáo xứ Lộc Hưng: Chầu Thánh Thể và mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Chầu Thánh Thể và mừng bổn mạng

WGPSG -- “Tháng 10 lần chuỗi Mân Côi
Giọt thương, giọt sáng, giọt vui, giọt mừng
Ăn năn hoán cải không ngừng
Siêng năng lần hạt xin đừng lãng quên!”

Vào Chúa nhật 02/10/2016, giáo xứ Lộc Hưng, hạt Chí Hòa đã hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - quan thầy giáo xứ - và vinh dự chầu Thánh Thể thay mặt Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Chầu Thánh Thể

Sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, lúc 08g00, cha chánh xứ Đaminh Đặng Quốc Hưng cùng các em thiếu nhi và  cộng đoàn đã cung nghinh Mình Thánh Chúa chung quanh nhà thờ.

Sau khi rước Thánh Thể Chúa vào nhà thờ, cộng đoàn tiếp tục tham gia giờ Chầu đầu tiên do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể phụ trách, rồi đến các khu họ, các hội đoàn thay phiên nhau ở bên Chúa, đi sâu vào tâm tình Chúa, chiêm ngưỡng, gặp gỡ, đụng chạm lòng thương xót Chúa nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, hiến thân cho nhân loại tội lỗi được sống và sống dồi dào. Nhờ đó, mọi người thêm lòng tin tưởng vào tình yêu của Người, nhận lãnh được niềm vui, sự bình an của Chúa Giêsu Thánh Thể, được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những thách đố của đời sống, và để trở nên một “thọ tạo mới” ngày càng giống Chúa Giêsu hơn. Từng câu hát, từng lời kinh cất lên như chất chứa niềm cảm mến tri ân, vì biết bao ơn lành Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống giáo xứ Lộc Hưng trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ

Lúc 17g30, Trước Thánh lễ chiều, với tâm tình ngợi khen, tôn vinh Mẹ Maria, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong trang phục áo dài trắng, đại diện cộng đoàn dâng tràng chuỗi Mân Côi là những hạt kinh Vui, Thương, Mừng, Sáng kết lại thành đóa hoa Mân Côi, kính dâng lên Mẹ. Các Hiền mẫu tuy lớn tuổi nhưng cử điệu nhịp nhàng uyển chuyển, dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi thắm hòa quyện từng lời ca tiếng hát, cùng một ước nguyện dâng lên Mẹ với cả tấm lòng thành, đơn sơ, thảo kính của những người con. Xin Mẹ thương phù trợ cho giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, yêu thương và hiệp nhất.

Phần dâng hoa kết thúc, Thánh lễ tạ ơn được cử hành long trọng do cha Đaminh chủ tế.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế nói về tầm quan trọng và nguồn gốc lễ Mân Côi ngày 7 tháng 10, bắt nguồn từ việc các tín hữu Âu Châu thành công trong việc phòng thủ, trước sức tiến công như vũ bão của đoàn quân Hồi đông đảo và hùng hậu năm 1571, tại vịnh Lepante nhờ tràng chuỗi Mân Côi, cho thấy bàn tay Mẹ vẫn còn ở trong Giáo hội, bảo vệ Hội Thánh trung kiên theo Chúa Kitô. Giáo xứ chúng ta vinh dự nhận Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng, mỗi người hãy biểu lộ lòng yêu mến Mẹ một cách cụ thể qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Trong phần giảng lễ, cha Đaminh giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi. Khởi đi từ sự kiện giáo xứ đọc kinh trưa ngày 13 mỗi tháng, để kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ nhỏ Lucia, Giaxinta và Phanxicô ở Fatima từ ngày 13/5 đến ngày 13/10/1917. Và lần hiện ra ngày 13/7, Đức Mẹ cho các em thấy hỏa ngục và hình phạt ghê sợ của nó, đồng thời cho biết Phanxicô sẽ được lên Thiên đàng nếu chịu khó đọc kinh Mân Côi, bởi đây là lời kinh do chính Thiên Chúa hướng dẫn, được dệt nên từ lời chào của sứ thần trong biến cố truyền tin cho Đức Maria, bắt nguồn từ chính lời Chúa. Kinh Mân Côi thực sự có sức kéo Thiên Chúa đến với con người và đưa con người lên với Thiên Chúa nhờ Mẹ, như kinh nghiệm của Thánh Bênađô trong “Kinh hãy nhớ” rằng: “Xưa nay chưa thấy ai đến kêu xin Mẹ, mà Mẹ không nhận lời”. Qủa thật, Kinh Mân Côi là một di sản quý báu của Giáo hội. Đó được coi như là một bản Tin Mừng thu nhỏ. Nơi đó, chúng ta có thể chiêm ngắm sự phong phú và tình yêu vô biên của Thiên Chúa nơi các mầu nhiệm của Đức Giêsu, và qua chính cuộc đời của Mẹ. Đó là lời kinh có sức biến đổi thế giới một cách mạnh mẽ. Hơn nữa, lời kinh đơn giản, dễ thuộc và dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi trong mọi hoàn cảnh, nhưng lại chất chứa những huyền nhiệm cao sâu và chiến thắng được mưu ma chước quỷ, được các Thánh, các Đức Giáo hoàng, các giáo sĩ, các triết gia và một số nhà khoa học mộ mến. Qủa thật, kinh Mân Côi là con đường dẫn mọi người Kitô hữu đến với Chúa Giêsu dễ nhất và hữu hiệu nhất. Cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ là những người nhận Mẹ Maria Mân Côi làm bổn mạng, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày, ước chi mỗi lần đọc kinh Mân Côi, chúng ta biết nhìn ngắm tấm gương khiêm nhường sâu thẳm của Chúa và Mẹ, để nhờ đó chúng ta từ bỏ tính kiêu căng, biến đổi đời sống mình trở nên cao đẹp và thánh thiện hơn, để Chúa luôn hiện diện ở tâm hồn và trong giáo xứ.

Bầu khi linh thiêng của Thánh lễ tiếp tục bao trùm cả không gian, thời gian và nơi tâm hồn mỗi người trong phần phụng vụ Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top