Giáo xứ Lộc Hưng: Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

Giáo xứ Lộc Hưng: Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

WGPSG -- “Một cõi riêng tư, trong lòng con xin dành cho Chúa. Một cõi riêng tư, trong lòng con Chúa thương ngự trị. Chúa là điểm hẹn nơi con phát xuất, ra đi dấn thân cho cuộc đời nhân trần. Chúa là điểm cao cho con trở lại để sống trong ân tình, niềm vui phút an bình.”

Trên đây là lời bài hát “Một  cõi riêng tư”, cũng là tâm tình của cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng trong ngày chầu Thánh Thể thay Giáo phận Chúa nhật 25/10/2015, khởi đầu cho các hoạt động mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.

Vào lúc 8g00, ngay sau Thánh lễ Thiếu nhi, ngày chầu Thánh Thể được khai mạc bởi cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa chung quanh thánh đường một cách thành kính. Tất cả các em thiếu nhi cùng các ban ngành đoàn thể, giới trẻ trong trang phục áo dài khăn đống, cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham gia cuộc rước trang nghiêm, trật tự, vừa đi vừa hát ngợi ca tình thương cao cả của Chúa, làm thành một đoàn rước thật đẹp và trang trọng. Cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - cung nghinh Thánh Thể đặt trong Mặt Nhật, được bao bọc bởi lọng che màu vàng dừng lại ở các trạm. Cả cộng đoàn thinh lặng suy niệm bí tích Tình Yêu. Các em đội hoa tung hoa, nghi thức xông hương Thánh Thể tỏa làn hương thơm ngát “bay lên cõi thiên đường”. Tất cả đã vẽ nên 1 bức tranh sinh động tuyệt vời của tình yêu, nức lòng người tham dự. Qua đó, biểu lộ đức tin son sắt và lòng mến chân thành của người Kitô hữu, đã khiến cho nhiều người không Công giáo cũng muốn tham dự lễ hội với cộng đoàn hiệp nhất tin yêu này.

Sau khi rước Mình Thánh Chúa vào nhà thờ, mọi người quy tụ về thánh đường chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể, Thiên Chúa Ngôi Hai, đã làm người và đang hiện diện ở giữa chúng ta. Đầu tiên là giờ chầu của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, tiếp theo các giáo khu và hội đoàn trong giáo xứ thay phiên nhau chầu trước Thánh Thể, tôn vinh Tình Yêu mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại.

Vào lúc 15g45, trước Thánh lễ chiều, cha Đaminh đã chủ sự cầu nguyện trước Thánh Thể, và ban phép lành Mình Thánh Chúa cho các tín hữu, kết thúc ngày chầu Thánh Thể thật thánh thiêng.

Xin cảm tạ Chúa, muôn đời tạ ơn Chúa đã đến và ở lại giữa chúng con nơi bí tích cực thánh! Xin cho mỗi Kitô hữu chúng con luôn biết  mến yêu bí tích kỳ diệu này, siêng năng tìm về bên Chúa, ngõ hầu được Chúa mở mắt tâm hồn để từng phút giây nhìn ra, nghiệm thấy hiệu quả của ơn Chúa cứu chuộc chúng con, ngay giữa lòng cộng đoàn giáo xứ mến yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top