Giáo xứ Lộc Hưng: Cảm thông và chia sẻ

Giáo xứ Lộc Hưng: Cảm thông và chia sẻ

WGPSG -- Đến hẹn lại lên! Vào lúc 17g30 Chúa nhật 02/8/2015, các bạn trẻ giáo xứ Lộc Hưng đã quy tụ về ngôi thánh đường dấu yêu, hiệp thông dâng Thánh lễ và giao lưu học tập đề tài hành trang người trẻ: cảm thông và chia sẻ.

Thánh lễ

Thánh lễ do cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ Lộc Hưng, chủ tế diễn ra nghiêm trang sốt mến. Đầu lễ, sau khi nêu các ý lễ cha nói rằng: Hôm nay, Phụng vụ bước vào Chúa nhật XVIII Thường Niên, Lời Chúa mời gọi hãy tích cực tìm của ăn thần linh, là Mình Máu Thánh Chúa nuôi dưỡng linh hồn. Đời sống vật chất là cần thiết, thế nhưng đừng quá bận tâm mà lãng quên đời sống tâm linh cũng cần của ăn để tồn tại là Mình Máu Thánh Chúa. Đồng thời, cầu nguyện cho Ban Điều hành giới trẻ mới “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”, để hành trình Tin-Yêu-Phục vụ của người trẻ thăng tiến không ngừng.

Trong phần giảng lễ, hướng dẫn theo bản đồ nước Do Thái, và lần giở các trang Tin Mừng chương 6 theo Thánh sử Gioan, cha Đa Minh đã giúp cộng đoàn nắm bắt bối cảnh xảy ra đoạn Tin Mừng (Ga 6, 24-35), từ đó hiểu thấu đáo ý nghĩa Lời Chúa. Sau khi Đức Giêsu làm phép lạ từ năm chiếc bánh lúa mì và hai con cá hóa ra nhiều cho hơn năm ngàn người ăn no nê, đám đông dân chúng phấn khởi đi tìm Người, họ phải vượt 30 cây số để gặp Người. Ấy vậy vừa gặp Chúa, Ngài đã nói: “Các ngươi tìm Ta không phải vì đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê”. Chúa Giêsu đã đề cập đến một thực tế xảy ra trong cuộc sống; cơm áo gạo tiền là mối ưu tư của con người, đôi khi lo lắng thái quá mà ta lãng quên Thiên Chúa. Đây là cám dỗ số một nếu chỉ bận tâm tới của ăn vật chất sẽ quên “lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh” .

Với những câu chuyện ví dụ cụ thể làm sáng tỏ Lời Chúa, cha quảng diễn: Sống giữa một thế giới khoa học phát triển tột bực, nó đem lại cho con người sự hưởng thụ đầy đủ về tiện nghi vật chất, những trò chơi giải trí lạc thú tinh thần... Nhưng những thứ đó vẫn không thể lấp đầy khát vọng  trong tâm hồn con người. Càng thu vén tích lũy cho bản thân, thỏa mãn dục vọng, lòng tham không đáy đó, người ta càng cảm thấy trống vắng tâm hồn. Thật ra, tận sâu thẳm lòng mình, con người luôn khát khao một tình yêu có thể làm thay đổi tâm hồn và cuộc đời của họ!
Đó chính là Chúa Giêsu Thánh Thể, Tình Yêu tuyệt đối có sức mạnh thần linh làm biến đổi tâm hồn, cuộc đời ta được hạnh phúc trọn vẹn, với điều kiện là phải đến với Chúa với lòng tin yêu. “Chính Ta là bánh trường sinh. Ai đến với Ta không hề phải đói; ai tin vào Ta, chẳng khát bao giờ”. Chúng ta xác tín rằng chỉ có Thánh Thể và Lời Chúa mới làm cho tâm hồn ta no thỏa, ước gì ta năng đến kín múc ơn thiêng nơi hai nguồn sức sống thần linh này. Nhờ đó, ta được kết hợp mật thiết trở nên một, đồng hình đồng dạng với Chúa trong niềm hân hoan.

Thánh lễ kết thúc, cũng là lúc tiếng nhạc vang lên mời gọi các bạn mau chóng tập trung tại hội trường tham dự phần 2 chương trình.

Giao lưu

Khởi động, tiết mục nhảy tràn đầy sức trẻ của các bạn nhóm cử điệu, đã khuấy động không gian, khí thế dâng cao ngút ngàn ngay những giây phút đầu tiên.

Đặc biệt, hôm nay là ngày khởi đầu hoạt động Ban Mục vụ giới trẻ Lộc Hưng nhiệm kỳ 2015-2016. Cha chánh xứ tặng quà và có lời tri ân Ban Điều hành đã mãn nhiệm. Sau đó, Ban Điều hành mới ra mắt cha và cộng đoàn:

1. Trưởng ban: Anh Giuse Trần Minh Thông

2. Phó ban: Anh Giuse Nguyễn Minh Phước

3. Thư ký: Chị Maria Phạm Thị Thùy Linh

4. Thủ quỹ: Chị Maria Nguyễn Trần Ánh Hồng

Cha xứ cầu chúc các bạn nhiệt tình phát huy sáng kiến phục vụ trong yêu thương và trách nhiệm để hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, ngõ hầu mang lại kết quả tốt đẹp cho giới trẻ. Tiếp theo, cha tuyên bố khai mạc chương trình giao lưu trong tiếng vỗ tay vang rền của các bạn trẻ.

Chủ đề chính buổi họp mặt: hành trang người trẻ cảm thông và chia sẻ được các bạn chuẩn bị chu đáo. Những lời dẫn ý sâu sắc, kèm theo các video clip minh họa cảm động, tinh tế, có tính nhân văn cao. Đan xen là hoạt cảnh cho giới trẻ chiêm ngắm Chúa Giêsu, vị Thiên Chúa thi ân giáng phúc chữa lành tật bệnh cho người yếu đau, “chạnh lòng thương” dân chúng theo Ngài không có của ăn khi trời đã tối, Ngài làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, trao cho các môn đệ phân phát cho dân. Thế là các em Lễ sinh đóng vai môn đệ Đức Giêsu đã mang những dĩa bánh thơm ngon mời cộng đoàn liên hoan thân mật, chia san cho nhau. Bài học sẻ chia yêu thương hy vọng nó sẽ liên lỉ là hành trình sống của các bạn. Rồi các tiết mục văn nghệ, các tiết tấu ca nhạc kịch cứ cuộn lên làm nóng bỏng bầu khí, cuốn hút các bạn hòa chung điệu múa tiếng hát vui thiệt là vui. Niềm vui đong đầy là lửa nhiệt tâm phục vụ đã được thắp lên, cháy mãi trong tim các bạn trẻ giữa những âu lo của đời thường, giữa những bon chen phủ tối mọi nẻo đường, lửa của yêu thương đang lan ra thắp sáng tâm hồn các bạn trẻ đẩy lùi “bóng đêm” vô cảm, để từ đây mọi người biết quan tâm lẫn nhau, không ngoảnh mặt làm ngơ trước nỗi đau của anh em đồng loại.

Ngoài ra, còn có phần rút thăm may mắn trúng thưởng sôi động, những trò chơi thực hành mang tính giáo dục cao từng ánh mắt nụ cười, cái bắt tay trìu mến, cái ôm xiết thắm đượm nghĩa tình, cùng lời cám ơn, xin lỗi, chào thăm, tình thân ái chan hòa triển nở. Chắc chắn rằng, những gì đã được học hỏi trải nghiệm hôm nay, sẽ được người trẻ thực hiện ngay trong gia đình, ở công sở, chốn chợ đợi hoặc nơi nhà thờ cho khắp mọi nơi bừng sáng lên vẻ đẹp và niềm vui Tin Mừng.

Chương trình kết thúc tốt đẹp với thông điệp: “Cho thì có phúc hơn là nhận”. MC Minh Phước đã cảm ơn cha chánh xứ, bác chủ tịch Hội đồng Mục vụ, quý khách và dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng đã luôn đồng hành, nâng đỡ cho hoạt động giới trẻ khởi sắc, tổ chức nhiều chương trình thiết thực bổ ích. Xin tiếp tục cộng tác hỗ trợ các công việc sắp tới của giới trẻ, và hẹn gặp lại.                

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top