Giáo xứ Lạc Quang: Tổng kết năm học giáo lý 2012-2013

Giáo xứ Lạc Quang: Tổng kết năm học giáo lý 2012-2013

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 13-06-2013, giáo xứ Lạc Quang đã làm lễ Tổng kết năm học giáo lý của Thiếu nhi Thánh Thể. Thành phần tham dự có Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải - đặc trách thiếu nhi, Cha Phêrô Trần Anh Tú, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện giáo họ, đại diện ban ngành đoàn thể, đại diện phụ huynh, quý anh chị giáo lý viên và toàn thể các em thiếu nhi.

Để mở đầu, Anh Vicente Nguyễn Đặng Luật, Trưởng ban giáo lý, đã mời cha chánh xứ lên tuyên bố khai mạc. Cha đã bày tỏ lòng biết ơn các anh chị giáo lý viên đã cộng tác trong việc giáo dục Đức tin cho các em thiếu nhi. Cha khen ngợi những thành quả mà các em thiếu nhi đạt được trong năm qua. Đồng thời, cha kêu gọi các em hãy cố gắng sống đạo một cách cụ thể qua việc tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể hằng ngày. Trong dịp này, cha cũng mời gọi các anh chị giáo lý viên cố gắng tham gia các lớp bồi dưỡng giáo lý trên giáo hạt, để nâng cao kiến thức giáo lý, nhờ đó có thể làm tốt hơn công việc giảng dạy. Cuối cùng, cha chúc các em thiếu nhi một mùa Hè vui tươi và đạo đức.

Anh Phêrô Nguyễn Thành Công trình bày sơ lược tình hình học tập và sinh hoạt giáo lý của các em trong năm 2012-2013. Tổng số các em thiếu nhi của giáo xứ là 1260 em, theo học 31 lớp giáo lý, dưới sự hướng dẫn của 5 nữ tu dòng Mến Thánh Giá cùng 70 anh chị giáo lý viên. Ngày 9/6/2012, Thánh lễ Tạ ơn kết thúc năm học. Kết quả cuối năm: loại giỏi: 51,5%, loại khá 15,6%, trung bình 2,1%, yếu 0,6 %. Các em lên lớp là 1153 chiếm 91,5%, nghỉ học 107 em chiếm 8,5%. Hạng 1: 30 em. Hạng 2: 30 em. Hạng 3: 30 em. Hạng 4: 30 em. Hạng 5: 30 em.

Lễ Tổng kết năm học giáo lý đã nói lên sự cố gắng, nỗ lực từ Ban phụ huynh giáo lý, quý vị phụ huynh, các em thiếu nhi cũng như từ phía các anh chị em giáo lý viên, nhất là với các anh chị huynh trưởng đã hết lòng vì các em thiếu nhi.

Được biết, các em học giáo lý vào các Chúa nhật (sau Thánh lễ thiếu nhi). Có thể nói, hầu hết các em đều cố gắng đến nhà thờ và học hỏi giáo lý. Bên cạnh đó, các em còn tham gia tích cực các hoạt động thi đua như: đi lễ sớm, tìm hiểu về Lời Chúa, lần hạt Mân Côi dâng Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top