Giáo xứ Lạc Quang: Bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Lạc Quang: Bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan, vào chiều ngày 12/6/2013, Cha Chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng các em lễ sinh giáo xứ Lạc Quang. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải.

Trước Thánh lễ có cuộc rước gồm: Ban HĐMV, đại diện các giáo họ, các em lễ sinh và quý cha đã rước Thánh giá nến cao, mở đầu cho Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho 30 em trong Ban Lễ sinh (26 em chính thức và 4 em tập sự).

Trong Thánh lễ, Cha phụ tá Đaminh đã nói đôi nét về tấm gương nhân đức của Thánh Saviô cũng như quy tắc sống đạo của thánh nhân: 1. Tôi sẽ xưng tội và rước lễ khi cha giải tội cho phép. 2.Thánh hóa các ngày lễ. 3. Bạn của tôi chính là Chúa Giêsu và Mẹ Maria. 4. Thà chết còn hơn phạm tội. Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em trong Ban Lễ sinh luôn sống đạo đức, thánh thiện.

Anh trưởng ban Giuse Đinh Vũ Minh Thắng, phụ trách là Cha sở Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi. Ban Lễ sinh có độ tuổi nhỏ nhất là 10 tuổi và lớn nhất là 18 tuổi. Các anh lớn sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và huấn luyện các em bên cạnh việc giáo dục đức tin của quý cha.

Lịch phụng vụ được chia rất chi tiết từng Thánh lễ sáng hoặc chiều, để các em sắp xếp, chịu trách nhiệm giúp lễ. Ngoài ra, sinh hoạt vào 7g00 tối Chúa nhật hằng tuần. Tất cả đều là thiếu nhi đi học giáo lý nên các phong trào của thiếu nhi, các em đều tham gia.

Chọn Thánh Saviô là bổn mạng cũng có nghĩa là các em sẽ quyết tâm noi gương “thánh nhỏ nhưng khổng lồ về tinh thần” như Đức Thánh Cha Piô IX nhận xét về Thánh Saviô. Đó cũng là lời cầu chúc cho các em, trong tương lai, sẽ trở thành “những người làm vườn nho” cho Chúa và Hội Thánh.

Sau phép lành cuối lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em trong Ban Lễ sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top