Giáo xứ Lạng Sơn: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2015

Giáo xứ Lạng Sơn: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2015

WGPSG -- Để chuẩn bị mừng Đại lễ Giáng sinh năm 2015, Năm Thánh ngoại thường Lòng Thương Xót và Năm Tân Phúc-Âm-hóa đời sống xã hội 2016, đầu tuần thứ II Mùa Vọng, vào lúc 17g00 các ngày 7, 8 và 09/12/2015, giáo xứ Lạng Sơn đã bắt đầu những ngày tĩnh tâm dành cho giới Lão niên và Trung niên.

Trong phần khai mạc tĩnh tâm, cha chánh xứ Gioan Baotixita đã ban huấn từ và giới thiệu với cộng đoàn cha chủ tế, cũng là cha giảng phòng trong kỳ tĩnh tâm này là Lm. Đaminh Lâm Đức Hùng, CSSR (Dòng Chúa Cứu Thế).

Trong ba ngày giảng phòng, Cha Đaminh thông qua các đoạn Kinh Thánh và các bài đọc phụng vụ Lời Chúa trong Thánh lễ để hướng dẫn cộng đoàn:

1/ Phải nhận biết Lòng Thương Xót của Thiên Chúa thông qua những Hồng ân mà Ngài đã trao ban cho xã hội, cho gia đình, cho mỗi người trong đời sống hằng ngày, bởi các Hồng ân này được ban tặng rất âm thầm. Đó cũng là cách diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa.

2/ Từ nhận biết được Lòng Thương Xót của Thiên Chúa thì:

- Phải biết đặt niềm tin và tín thác tất cả vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Bởi vì tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho nhân loại bao la biết là nhường nào!

- Đừng sống trong bóng tối của sự tội, phải tin cậy vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, bởi trong mọi hoàn cảnh, sự phán xét của Thiên Chúa luôn dưới ánh sáng của lòng thương xót. Khi đến tòa giải tội, hãy xưng thú tất cả và luôn tin là Thiên Chúa thông qua thừa tác viên của Ngài sẽ tha hết mọi tội khiên để chúng ta không còn phải sống trong mặc cảm, lo âu, để ngày càng yêu mến Chúa và tiến đến gần Chúa hơn.

- Theo gương Chúa Giêsu, biết bao người đã chìm sâu trong cầu nguyện và tín thác hoàn toàn vào bàn tay nhân ái và hay thương xót của Chúa khi họ rơi vào trong những hoàn cảnh khổ đau. Qua chính việc cầu nguyện, tin tưởng và phó thác hoàn toàn vào Chúa, họ tìm lại được bình an cho cuộc sống. Chúa chính là Mục Tử nhân lành hay thương xót, luôn ở cùng họ khi họ bước vào thung lũng âm u của cuộc đời.

- Chúng ta hãy đáp trả tình yêu và lòng thương xót ấy bằng chính cuộc sống chứng nhân lòng thương xót ngay trong xã hội này, như Thư Mục Vụ gửi cộng đoàn dân Chúa năm nay, các Đức Giám mục mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy: “Sống, chia sẻ, loan báo và làm chứng cho Lòng Thương Xót ngay trong đời sống xã hội”.

3/ Chúng ta cần dấn thân thực thi lòng thương xót của chúng ta như người Samari nhân hậu. “Phúc cho ai xót thương người, vì họ sẽ được thương xót” (Mt 5,7). Đó là mối phúc chúng ta nên ao ước sống, loan báo, chia sẻ và làm chứng cách đặc biệt trong Năm Thánh này. Đây là con đường tình yêu nhân hậu mà các tín hữu Kitô phải đi. Như Chúa Cha yêu thương, con cái của Ngài cũng phải thế. Như Cha đầy lòng thương xót, chúng ta cũng được mời gọi để xót thương nhau.

Được biết, sau những ngày tĩnh tâm dành cho giới Lão niên và Trung niên, giáo xứ sẽ tiếp tục các buổi tĩnh tâm dành cho Giới trẻ vào Thánh lễ 19g30 các ngày 10, 11 và 12/12/2015, do Lm. Gioan Baotixita Trần Công Ba, SDB giảng phòng; đặc biệt năm nay, Cha Giuse (phụ tá giáo xứ) sẽ hướng dẫn tĩnh tâm cho Thiếu nhi trong Thánh lễ 19g00 các ngày 16 và17/12/2015.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top