Giáo xứ Lạng Sơn: Tĩnh tâm Mùa Chay

Giáo xứ Lạng Sơn: Tĩnh tâm Mùa Chay

WGPSG -- Mùa Chay là thời gian để điều chỉnh lại đời sống của các bạn, để đến gần hơn với Chúa” (ĐGH Phanxicô)

Trong tâm tình đó và để chuẩn bị sốt sắng mừng Đại lễ Phục Sinh 2015, vào lúc 17g00 ngày 09/03/2015, giáo xứ Lạng Sơn đã khai mạc tam nhật tĩnh tâm Mùa Chay dành cho giới trưởng thành từ ngày 09-11/03/2015.

Mở đầu ngày tĩnh tâm, cha GB Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ - đã giới thiệu cha giảng phòng Andre Nguyễn Ngọc Dũng (CSsR) sẽ đồng hành và giúp cộng đoàn chia sẻ những ngày Chay Thánh trong ân nghĩa Chúa.

 Trong phần quảng diễn, cha Andre đã chia sẻ các chủ đề: Hạt Bụi đời người - Thân phận yếu đuối của con người và Chiêm ngắm vinh quang Thiên Chúa. Tuy các chủ đề khác nhau nhưng luôn được đan xen và gắn kết với nhau. Qua những câu chuyện minh họa rất đời thường trong cuộc sống, Cha đã giúp mọi người dễ đón nhận những ý diễn đạt theo từng chủ đề.

1. Hạt bụi đời người: Mt 16,21-26.

Mùa Chay là mùa hồi tâm để suy nghĩ về số phận mong manh của kiếp người - con người có sinh có tử. Cuộc sống con người như hoa đồng cỏ nội, sớm nở tối tàn, phù vân nối tiếp phù vân. Cuộc đời con người kết thúc sẽ ra sao? Vâng, chỉ có thập giá của Chúa mới là niềm tin - hy vọng của mỗi chúng ta.

 2. Thân phận yếu đuối của con người: Mt 4,1-11.

 Cuộc sống của con người luôn bị cám dỗ bởi Danh - Lợi - Thú. Song trong mọi hoàn cảnh, ta cần tỉnh táo và siêng năng cầu nguyện. Bởi cầu nguyện là thần dược cứu cánh cho đời sống tâm linh của ta và luôn ý thức rằng cầu nguyện không theo ý ta muốn mà để Thánh ý Chúa qua Thánh Thần hướng dẫn đời sống của ta.

3. Chiêm ngắm vinh quang Thiên Chúa: Mt 17,1-8

Ngay từ hôm nay, mỗi người chúng ta phải biến đổi đời sống của chính mình, sống tốt hơn, chân thành với mọi người hơn... Muốn vậy, chúng ta hãy siêng năng đến nhà thờ tham dự Thánh lễ hơn. Qua Thánh lễ, mỗi người chúng ta sẽ có dịp diện kiến Chúa Giêsu và chính Chúa sẽ biến đổi đời sống của mỗi người chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ cuối ngày tĩnh tâm, ông Chủ tịch HĐGX đại diện cho cộng đoàn có lời cám ơn chân thành đến cha Andre với biết bao công sức trong ba ngày tĩnh tâm, cha đã giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn trong Mùa Chay Thánh. Đón nhận đóa hoa tươi thắm biểu lộ tấm lòng tri ân của cộng đoàn, Cha Andre cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá đã tạo điều kiện để Cha về giúp cộng đoàn trong ba ngày tĩnh tâm. Cha cầu chúc mọi người sống Mùa Chay trong năm Phúc Âm hóa giáo xứ và cộng đoàn đời sống thánh hiến mang lại nhiều thành quả trong đời sống và trở nên chứng nhân tình yêu Chúa giữa lòng đời hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top