Giáo xứ Lạng Sơn: Thánh lễ ban các bí tích khai tâm Kitô giáo

Giáo xứ Lạng Sơn: Thánh lễ ban các bí tích khai tâm Kitô giáo

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g00 ngày 13/9/2015, Chúa Nhật XXIV Thường Niên, Cha chánh xứ Lạng Sơn GB Nguyễn Văn Luyến đã dâng Thánh lễ Tạ ơn đón nhận 10 anh chị dự tòng lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo, gia nhập Hội Thánh và được trở nên con cái Chúa. Đến tham dự còn có cha mẹ đỡ đầu, quý thầy và cộng đoàn giáo xứ.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức tiếp nhận các dự tòng tại tiền đường nhà thờ. Cùng với cộng đoàn, cha có lời chúc mừng các dự tòng và cha mẹ đỡ đầu. Sau phần nghi thức, cha chủ tế cùng với cộng đoàn tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Chia sẻ Tin Mừng Mc 8, 27-35, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng tìm hiểu Đức Giêsu là ai? Theo tường thuật của Thánh Marco thì dân chúng bảo Ngài là Gioan Tẩy Giả, Elia hay một ngôn sứ nào khác. Thánh Phêrô đại diện cho các môn đệ tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô”. Sau đó, Chúa mạc khải cho các ông biết Ngài sẽ bị các kinh sư, kỳ mục, luật sĩ đánh đập và giết chết; và ai muốn theo Thầy phải vác thập giá mỗi ngày. Điều đó có ý nghĩa là Đấng Kitô là Đấng phải chịu nhiều đau khổ, bị giết chết và ba ngày sau sẽ sống lại. Các anh chị dự tòng sau một thời gian tìm hiểu, học hỏi cũng đã biết Đấng Kitô là ai, nếu không sống và thực hành thì “Đức tin không có hành động, thì quả là đức tin chết” (Gc 2, 17). Vậy, mỗi người chúng ta phải hết lòng tôn thờ, tin tưởng vào Ngài và phải chấp nhận những đau khổ trong cuộc sống hằng ngày; có như thế ta mới được trở nên con Thiên Chúa và được ơn cứu độ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, các anh chị dự tòng và cộng đoàn đã cùng tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa, sẵn sàng từ bỏ tà thần để chỉ tôn thờ một mình Thiên Chúa. Sau đó, cha chủ tế “đổ nước rửa tội”, “trao áo trắng” cho các dự tòng mặc lấy Đức Kitô, rồi “trao nến sáng” được đốt từ nến Phục sinh để các anh chị luôn bước trong ánh sáng Chúa Kitô. Tiếp theo, các anh chị lãnh nhận bí tích Thêm Sức nhận ấn tín và sức mạnh Chúa Thánh Thần để các anh chị từ nay sẽ làm chứng trong cuộc sống thường ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm. Cầu chúc cho các anh chị em tân tòng hôm nay được tràn đầy Chúa Thánh Thần, và với lòng mến Chúa tha thiết, các anh chị sẽ là muối men cho Chúa Giêsu giữa lòng đời hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top